Hàng Việt chưa đến với sinh viên

Là đối tượng luôn ủng hộ và hưởng ứng nhiệt tình nhưng hàng may mặc của Việt Nam chưa thể đáp ứng được nhu cầu của sinh viên

Hiện nay, trên cả nước có nhiều công ty sản xuất hàng may mặc với nhãn mác “Made in Việt Nam” nhưng thương hiệu này vẫn chưa chinh phục giới trẻ chưa nhiều. Hầu như sinh viên chỉ biết đến một số nhãn hiệu phổ biến như: Việt Tiến, May 10, Nhà Bè, Ninomaxx, M&N, Foci, Blue Exchange…

Sinh viên là những người tiêu dùng luôn ủng hộ và hưởng ứng nhiệt tình cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Thế nhưng, hàng may mặc của Việt Nam vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của giới sinh viên về giá cả và mẫu mã

Những sản phẩm áo quần, giày dép, túi sách mà sinh viên ưa chuộng là mặt hàng xuất xứ từ Trung Quốc hay hàng đã qua sử dụng nhập khẩu  từ Hàn Quốc, Nhật Bản...

Tại một số chợ ở Hà Nội, nhất là các chợ gần các trường Đại học như: Chợ Xanh Cầu Giấy, chợ Sinh viên cạnh Học viện Báo chí tuyên truyền, Ðại học Thương mại, Ðại học Sư phạm, Cao đẳng Du lịch..., chợ Ngã Tư Sở, chợ Nghĩa Tân, các sạp áo quần chỉ bày bán các mặt hàng có nguồn gốc Trung Quốc với giá cả phù hợp túi tiền sinh viên. Phố Khương Thượng (Hà Nội) chuyên bán áo quần cũ nhập về từ nước ngoài, có giá trung bình từ 70.000 – 120.000 đồng.

Trong khi đó, một chiếc áo sơ mi thương hiệu Việt Tiến hay Nhà Bè hoặc các nhãn hàng có thương hiệu của Việt Nam có giá dao động từ 200.000 – 500.000 đồng. Dường như các doanh nghiệp sản xuất quần áo đã lãng quên một đối tượng tiêu dùng là sinh viên, khi tung ra thị trường những mặt hàng có chất lượng nhưng giá bán quá cao so với khả năng chi tiêu của sinh viên.

Các nhà sản xuất trong nước cần nghiên cứu thị hiếu để từng bước đáp ứng được sở thích của sinh viên -đối tượng tiêu dùng với tiềm năng mua sắm lớn ở thị trường nội địa. Đây cũng là cách làm thông minh khi chọn sinh viên làm “đại sứ” cho sản phẩm của doanh nghiệp, vì chính họ là những người “tiêu dùng thông thái” có khả năng tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân một cách nhanh chóng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên