Hủy chuyến Uber khách hàng bị tài xế dọa “cắt cổ”

VOV.VN - Đôi khi, để đổi lấy khoản tiền tiết kiệm to lớn mà Uber mang lại, hành khách sẽ phải gánh chịu những vết thương nặng nề về tâm lý.

Vào đầu tuần nay, BuzzFeed bổ sung thêm vào bảng "thành tích đen" của tài xế Uber với câu chuyện của Anna Kealey, 28 tuổi, sống tại Hackney, London, Anh. Sau khi hủy bỏ chuyến đi Uber, cô gái này đã bị tài xế gửi tin nhắn thoại với nội dung đe dọa rất đáng sợ.
Kealey cho biết cô bắt đầu gửi yêu cầu đến Uber vào khoảng 11h sáng, nhưng khi xe còn cách vị trí cô đứng vài phút thì Kealey quyết định hủy dịch vụ và đi bộ.

Kealey chia sẻ: "Tôi hủy bỏ chuyến xe vì đã từng bị hoang mang sợ hãi vài lần trước. Ngay sau khi gọi xe tôi cảm thấy lo lắng nên đã quyết định sẽ đi bộ để bình tĩnh lại và báo cho các bạn biết tôi sẽ đến muộn."

Cùng ngày sau đó khi kiểm tra hộp thư thoại, Kealey bất ngờ nhận được một tin nhắn từ người có thể đã trở thành tài xế của cô. Sau khi quát mắng ầm ĩ một vài giây, tài xế này đe dọa Kealey:"Đừng có làm thế một lần nữa, không là tao sẽ cắt cổ mày". Kealey sau đó đã phản ánh lại sự việc này trên Twitter và nhân viên hỗ trợ của Uber cũng nhanh chóng có phản hồi yêu cầu Kealey liên lạc thông qua trang web công ty.

Người đại diện cho Uber khẳng định: "Chúng tôi đã nói chuyện với khách hàng để đảm bảo họ vẫn an toàn và khuyến khích khách hàng tường trình lại sự việc với cảnh sát. Tài xế này sẽ ngay lập tức bị đình chỉ hoạt động theo quy định của Uber và chúng tôi đang tiến hành điều tra sự việc".

Sau nhiều scandal tại Mỹ và Ấn Độ, Uber đã tiến hành thắt chặt hoạt động kiểm tra lý lịch lái xe.  Sau một năm không mấy êm ả, dịch vụ chia sẻ hành trình này hiện vẫn đang đạt trị giá thị trường vào khoảng 40 tỷ USD và cũng đang là startup có trị giá lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Xiaomi (Trung Quốc)./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên