Khánh Hòa xử phạt nhà hàng có nhân viên xô xát với khách Trung Quốc
VOV.VN - Nhà hàng Let’s Go có nhân viên xô xát với khách Trung Quốc khiến 1 người bị thương phải nhập viện bị xử phạt hành chính hơn 6 triệu đồng.
Đội kiểm tra liên ngành thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa kiểm tra nhà hàng Let’s Go, phường Lộc Thọ, phát hiện nhiều sai phạm và xử phạt hành chính hơn 6 triệu đồng. Đây là nhà hàng có nhân viên vừa xô xát với khách Trung Quốc.
Nhân viên nhà hàng Let's Go đang gỡ bỏ quảng cáo sai phạm.
Trước đó, vào tối 6/5, một nhóm du khách Trung Quốc gồm 17 người đến nhà hàng Let’s Go ăn tối. Khi tính tiền, do bất đồng về giá cả nên nhóm khách Trung Quốc không chịu trả tiền và bỏ về, hai bên xảy ra đánh nhau. Vụ xô xát khiến 1 số người bị thương đã nhập viện điều trị và sau đó, toàn bộ khách đã về nước.
Cơ quan Công an tỉnh Khánh Hòa vào cuộc điều tra vụ việc. Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Nha Trang cũng đã tiến hành kiểm tra cơ sở này và phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh ăn uống và quảng cáo.
Cụ thể, nhà hàng Let’s Go không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên. Sử dụng người thuộc diện phải tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định mà không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm.
Đoàn kiểm tra còn phát hiện nhà hàng Let’s Go niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng. Ngoài ra, nhà hàng này kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo qui định. Đoàn kiểm tra lập thủ tục xử phạt vi phạm hành chính với các lỗi trên với tổng số tiền 6.250.000 đồng./.