Nhiều chuyến bay bị hủy tại sân bay Cát Bi trong ngày 18/3

Trong ngày 18/3, do tình hình thời tiết không thuận lợi, nhiều chuyến bay đến và đi tại Cảng hàng không Cát Bi, Hải Phòng đều bị hủy.

Đại diện Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) trước đó đã cho biết nhằm đảm bảo an toàn trong khai thác, dự kiến có khoảng 10 chuyến bay của Vietnam Airlines có khả năng bị thay đổi lịch bay.

Ảnh minh họa: Nguyên Lý/TTXVN
Trong số đó, đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Hải Phòng là 6 chuyến; đường bay giữa Nha Trang-Hải Phòng là 2 chuyến; đường bay giữa Đà Nẵng-Hải Phòng là 2 chuyến.

Thực tế, tính đến 16h chiều, có 4 chuyến bay đi/đến Hải Phòng của Hãng đã bị chậm chuyến, 1 chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hải Phòng đã phải đáp xuống Sân bay Nội Bài, các chuyến bay buổi chiều, tối có khả năng cũng sẽ thay đổi hành trình khai thác thông qua Cảng Nội Bài thay vì đáp tại Cảng Cát Bi.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific khai thác 6 chuyến bay đến và đi từ sân bay Cát Bi, gồm 4 chuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Hải Phòng (VN 518/519; VN 510/511) và 2 chuyến Buôn Ma Thuột-Hải Phòng (VN 539/538).

Tính đến 16 giờ chiều, toàn bộ 6 chuyến bay nói trên đều đã chuyển hướng đến/đi từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) thay vì hạ cánh tại sân bay Cát Bi.

Hãng hàng không tư nhân Vietjet có 4 chuyến xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hải Phòng thì có 2 chuyến hủy (VJ291, VJ287), 2 chuyến (VJ284, VJ286) phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Một số chặng bay khác cũng bị ảnh hưởng do lịch bay thay đổi.

Hàng năm, thời điểm tháng Ba, Tư thường diễn ra hiện tượng sương mù và mưa phùn tầm thấp tại Hải Phòng, cùng một số tỉnh miền Bắc và miền Trung, gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của máy bay, dẫn đến tình trạng chậm và hủy chuyến dây chuyền trên toàn bộ hệ thống đường hàng không Việt Nam.

Để đảm bảo khả năng lưu thông của hàng khách, Vietnam Airlines và Vietjet đều cho biết sẽ linh hoạt giải quyết các trường hợp chuyển vé, hoàn vé hoặc bảo lưu vé theo nhu cầu của hành khách.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không cũng đã sớm đưa thông tin đến khách hàng thông qua tin nhắn SMS, email và các kênh truyền thông để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất./.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tăng mức bồi thường khi bị chậm, hủy chuyến bay
Tăng mức bồi thường khi bị chậm, hủy chuyến bay

VOV.VN -Từ ngày 1/7/2015, mức bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không sẽ được thay đổi. 

Tăng mức bồi thường khi bị chậm, hủy chuyến bay

Tăng mức bồi thường khi bị chậm, hủy chuyến bay

VOV.VN -Từ ngày 1/7/2015, mức bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không sẽ được thay đổi. 

Hủy chuyến Uber khách hàng bị tài xế dọa “cắt cổ”
Hủy chuyến Uber khách hàng bị tài xế dọa “cắt cổ”

VOV.VN - Đôi khi, để đổi lấy khoản tiền tiết kiệm to lớn mà Uber mang lại, hành khách sẽ phải gánh chịu những vết thương nặng nề về tâm lý.

Hủy chuyến Uber khách hàng bị tài xế dọa “cắt cổ”

Hủy chuyến Uber khách hàng bị tài xế dọa “cắt cổ”

VOV.VN - Đôi khi, để đổi lấy khoản tiền tiết kiệm to lớn mà Uber mang lại, hành khách sẽ phải gánh chịu những vết thương nặng nề về tâm lý.

Hàng không Việt Nam chi hàng tỉ đồng bồi thường cho khách hàng vì chậm, hủy chuyến
Hàng không Việt Nam chi hàng tỉ đồng bồi thường cho khách hàng vì chậm, hủy chuyến

VOV.VN - Chỉ sau 5 tháng Thông tư 14/2015/TT-BGTVT được ban hành, các hãng hàng không của Việt Nam đã phải chi hàng tỉ đồng bồi thường cho hành khách

Hàng không Việt Nam chi hàng tỉ đồng bồi thường cho khách hàng vì chậm, hủy chuyến

Hàng không Việt Nam chi hàng tỉ đồng bồi thường cho khách hàng vì chậm, hủy chuyến

VOV.VN - Chỉ sau 5 tháng Thông tư 14/2015/TT-BGTVT được ban hành, các hãng hàng không của Việt Nam đã phải chi hàng tỉ đồng bồi thường cho hành khách