Hà Nội:

Nhiều quận huyện Hà Nội gặp khó khi triển khai dịch vụ công cấp độ 3

VOV.VN - Do hạ tầng cơ sở máy tính, hệ thống mạng hay các trang thiết bị máy scan, máy định dạng vân tay, máy quét dữ liệu chưa được triển khai

Chiều 11/10 tại Hà Nội tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức bà Thanh Nga – Phó trưởng phòng kiểm soát thủ tục hành chính (Sở Tư pháp Hà Nội) cho biết, triển khai dịch vụ công cấp độ 3 tại cấp quận, huyện gặp khó khăn.

Bà Hồ Xuân Hương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội.

Cụ thể, bà Nga cho biết, triển khai dịch vụ công mức độ 3 cấp quận, huyện, thị xã, từ ngày 4/10, Sở Tư pháp Hà Nội đã phối hợp cùng UBDN quận Long Biên và công ty Nhật Cường hoàn thiện quy trình kỹ thuật 2  thủ tục hành chính trực tuyến: chứng thực bản sao từ bản chính và cấp bản sao trích lục hộ tịch.

Tuy nhiên, việc triển khai tại cấp quận, huyện, thị xã chưa được thực hiện do hạ tầng cơ sở (máy tính, hệ thống mạng, hệ thống kết nối) chưa được triển khai tại cấp quận, huyện, thị xã. Ngoài ra, việc số hóa cơ sở hộ tịch; các trang thiết bị cần thiết (máy scan; máy định dạng vân tay; máy quét dữ liệu) chưa được triển khai cũng gây khó khăn trong quá trình triển khai.

Đại diện Sở Tư pháp cho biết: “Cơ sở pháp lý và việc đầu tư hạ tầng thực hiện dịch vụ công mức 3 thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính cần được nghiên cứu và xin ý kiến cơ quan chuyên môn để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất trong quá trình triển khai thực hiện. Chậm nhất cuối năm 2016 sẽ áp dụng”.

Theo đó, thủ tục cấp sở, cấp huyện chỉ thực hiện trong thời gian 10 ngày làm việc, giảm hơn so với quy định trên 10 ngày; giảm thời gian tiếp cận điện cho doanh nghiệp (còn 21 ngày đối với đường điện trên không và 26 ngày đối với đường điện trung áp cáp ngầm).

Hà Nội  cũng đã công bố thủ tục hành chính cung cấp thông tin quy hoạch, thỏa thuận địa điểm quy hoạch, theo đó thời hạn giải quyết là 10 ngày (giảm từ 10 đến 20 ngày so với trước đây). 

Từ đầu năm 2016 đến 30/10, Thành phố đã hoàn thành việc rà soát đơn, đơn giản hóa 8 nhóm TTHC thuộc các lĩnh vực: Đầu tư, du lịch, đường bộ, tài nguyên môi trường, hạ tầng kỹ thuật đô thị, công thương, báo chí –xuất bản, văn hóa thể thao với tổng số TTHC được rà soát 475 thủ tục.

Thành phố đã có phương án đơn giản hóa 183 TTHC, trong đó 25 TTHC giảm thành phần hồ sơ và thời gian giải quyết, 158 TTHC giảm thời gian giải quyết so với quy định hiện hành./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4
Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

VOV.VN - Dịch vụ công trực tuyến tạo nhiều thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

VOV.VN - Dịch vụ công trực tuyến tạo nhiều thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Hà Nội chưa đăng ký cấp GCN quyền sử dụng đất, nhà ở qua dịch vụ công
Hà Nội chưa đăng ký cấp GCN quyền sử dụng đất, nhà ở qua dịch vụ công

VOV.VN - Ông Nguyễn Hữu Nghĩa khẳng định: thời điểm này Hà Nội chưa thực hiện được việc này vì còn rất nhiều yếu tố liên quan phải chuẩn bị kỹ lưỡng.

Hà Nội chưa đăng ký cấp GCN quyền sử dụng đất, nhà ở qua dịch vụ công

Hà Nội chưa đăng ký cấp GCN quyền sử dụng đất, nhà ở qua dịch vụ công

VOV.VN - Ông Nguyễn Hữu Nghĩa khẳng định: thời điểm này Hà Nội chưa thực hiện được việc này vì còn rất nhiều yếu tố liên quan phải chuẩn bị kỹ lưỡng.

Hà Nội: Công dân hài lòng với chất lượng dịch vụ công ở quận Long Biên
Hà Nội: Công dân hài lòng với chất lượng dịch vụ công ở quận Long Biên

VOV.VN -Đối với cấp quận, hệ thống máy đánh giá sự hài lòng ghi nhận 9.400 ý kiến đánh giá rất hài lòng, chiếm tỷ lệ 98,48%.

Hà Nội: Công dân hài lòng với chất lượng dịch vụ công ở quận Long Biên

Hà Nội: Công dân hài lòng với chất lượng dịch vụ công ở quận Long Biên

VOV.VN -Đối với cấp quận, hệ thống máy đánh giá sự hài lòng ghi nhận 9.400 ý kiến đánh giá rất hài lòng, chiếm tỷ lệ 98,48%.