Những tuyến phố Hà Nội cấm taxi, ô tô

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cung cấp danh sách các tuyến phố cấm xe taxi trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, taxi bị cấm hoạt động trong giờ cao điểm (sáng từ 6h30 đến 8h30, chiều từ 16h đến 19h) tại hai tuyến đường Mai Xuân Thưởng và Hoàng Hoa Thám (từ phố Ngọc Hà đến phố Mai Xuân Thưởng). Thời gian cấm từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần (trừ thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ).

Cũng từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, xe taxi bị cấm đi qua cầu Chương Dương (hướng từ Nguyễn Văn Cừ về trung tâm Hà Nội) trong khoảng thời gian từ 6h đến 9h.

Tại nút giao Mai Dịch - Nguyễn Cơ Thạch - Hồ Tùng Mậu, taxi không được phép hoạt động từ 6h đến 20h hằng ngày. Phương tiện này được hướng dẫn đi từ Phạm Hùng - Mễ Trì - Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - Trần Hữu Dực - Nguyễn Cơ Thạch.

Trong giờ cao điểm trên phố Khâm Thiên, taxi bị cấm rẽ vào từ hướng Lê Duẩn.

Taxi qua Cầu Diễn buổi sáng 6h-9h (hướng từ Nhổn về trung tâm Hà Nội) bị cấm. Phố Phủ Doãn cấm taxi từ hướng Triệu Quốc Đạt vào. Đường Cổ Nhuế cấm taxi đi ra Phạm Văn Đồng. 

Để phục vụ vận hành tuyến buýt nhanh BRT, thành phố cấm xe taxi hoạt động sáng từ 6h đến 9h, chiều từ 16h30 đến 19h30 trên tuyến đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương. Thời gian cấm bắt đầu từ 25/12/2017.

Ngoài ra, Sở GT-VT cũng cấm ô tô lưu thông qua đường Xuân Thủy đoạn từ ngã tư Xuân Thủy - Phạm Hùng đến ngã tư Xuân Thủy - Trần Thái Tông.

Trước đó, như đã đưa tin, Sở GT-VT Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến phố Hàng Bài (đoạn từ phố Lý Thường Kiệt đến phố Hai Bà Trưng) để phục vụ cho các tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm)

Cụ thể, cấm toàn bộ xe ô tô lưu thông trên tuyến phố Hàng Bài từ 19h thứ sáu đến 24h chủ nhật hằng tuần (trùng với khung giờ phục vụ các tuyến phố đi bộ); cấm xe taxi lưu thông trên tuyến phố Hàng Bài (đoạn từ phố Trần Hưng Đạo đến phố Lý Thường Kiệt) từ 19h thứ sáu đến 24h chủ nhật hằng tuần./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hà Nội thông qua lộ trình cấm xe máy vào nội đô
Hà Nội thông qua lộ trình cấm xe máy vào nội đô

VOV.VN -Hà Nội thông qua Nghị quyết về Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông"

Hà Nội thông qua lộ trình cấm xe máy vào nội đô

Hà Nội thông qua lộ trình cấm xe máy vào nội đô

VOV.VN -Hà Nội thông qua Nghị quyết về Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông"

Cấm xe máy vào nội đô người dân di chuyển bằng gì?
Cấm xe máy vào nội đô người dân di chuyển bằng gì?

VOV.VN - ĐB Phạm Đình Đoàn: Vấn đề quan trọng là khi chuyển sang các phương tiện công cộng thì giá cả và chất lượng sẽ như thế nào?

Cấm xe máy vào nội đô người dân di chuyển bằng gì?

Cấm xe máy vào nội đô người dân di chuyển bằng gì?

VOV.VN - ĐB Phạm Đình Đoàn: Vấn đề quan trọng là khi chuyển sang các phương tiện công cộng thì giá cả và chất lượng sẽ như thế nào?

Có nên lạc quan vào Đề án cấm xe máy vào nội đô Hà Nội?
Có nên lạc quan vào Đề án cấm xe máy vào nội đô Hà Nội?

VOV.VN - Hà Nội đã thống nhất đến 2030 sẽ dừng hoạt động xe máy khu vực nội đô, nhiều người dân lo lắng, các chuyên gia băn khoăn, còn TP. Hà Nội nói làm được.

Có nên lạc quan vào Đề án cấm xe máy vào nội đô Hà Nội?

Có nên lạc quan vào Đề án cấm xe máy vào nội đô Hà Nội?

VOV.VN - Hà Nội đã thống nhất đến 2030 sẽ dừng hoạt động xe máy khu vực nội đô, nhiều người dân lo lắng, các chuyên gia băn khoăn, còn TP. Hà Nội nói làm được.

Hạn chế, cấm xe máy nội đô: Điều chỉnh giờ học, giờ làm theo nhóm
Hạn chế, cấm xe máy nội đô: Điều chỉnh giờ học, giờ làm theo nhóm

VOV.VN - Ông Vũ Văn Viện: Việc phân ra thành các đối tượng sinh hoạt ra ở các nhóm giờ làm, giờ học khác nhau nhằm giảm mật độ giao thông trong giờ cao điểm.

Hạn chế, cấm xe máy nội đô: Điều chỉnh giờ học, giờ làm theo nhóm

Hạn chế, cấm xe máy nội đô: Điều chỉnh giờ học, giờ làm theo nhóm

VOV.VN - Ông Vũ Văn Viện: Việc phân ra thành các đối tượng sinh hoạt ra ở các nhóm giờ làm, giờ học khác nhau nhằm giảm mật độ giao thông trong giờ cao điểm.

Cấm xe máy chỉ là 1 giải pháp, không phải duy nhất
Cấm xe máy chỉ là 1 giải pháp, không phải duy nhất

VOV.VN - Đây là ý kiến của ông Yano Takeshi, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam trước đề xuất cấm xe máy tại TP. Hà Nội và TP HCM.

Cấm xe máy chỉ là 1 giải pháp, không phải duy nhất

Cấm xe máy chỉ là 1 giải pháp, không phải duy nhất

VOV.VN - Đây là ý kiến của ông Yano Takeshi, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam trước đề xuất cấm xe máy tại TP. Hà Nội và TP HCM.