Nữ giáo viên tử vong nghi sau khi tiêm thuốc cản quang?

VOV.VN - Ngày 3/10, theo phản ánh, vừa qua tại bệnh viện K cơ sở 3 (Hà Nội) xảy ra vụ việc một nữ giáo viên (quê Nghệ An) tử vong sau khi tiêm thuốc cản quang.

Theo thông tin phản ánh, nữ bệnh nhân này đã làm phẫu thuật trước đó ở Nghệ An, sau ra kiểm tra thì xảy ra vụ việc.

nu giao vien tu vong nghi sau khi tiem thuoc hinh 1
Bệnh viện K (Ảnh minh họa).
Liên quan đến thông tin sự việc, sáng 3/10 theo như phản ánh, ông Trần Văn Thuấn – Giám đốc Bệnh viện K cho biết: Có trường hợp bệnh nhân nữ là giáo viên 45 tuổi tử vong tại cơ sở 3 do thuốc cảm quang, sự việc xảy ra hôm thứ 7 vừa qua (tức ngày 30/9).

Phía gia đình bệnh nhân thắc mắc, bệnh viện cũng đã cho mời cơ quan pháp y và Công an vào cuộc sau đó giao cho Phòng kế hoạch tổng hợp, chuyên môn phối hợp để làm rõ”.

Theo lãnh đạo Bệnh viện K, hiện tại các đơn vị chức năng và bệnh viện đang chờ kết quả pháp y để kết luận chính xác nguyên nhân dẫn đến việc nữ bệnh nhân nói trên tử vong.

Gia đình đình nạn nhân lên tiếng

 Liên quan đến vụ việc nữ giáo viên tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc cản quang ở Bệnh viện K (cơ sở 3, Hà Nội), sáng 3/10, trao đổi với PV, anh Doãn Hoàng Tính (39 tuổi, quê Nghệ An) vẫn rất bức xúc, cho biết: "Người tử vong là chị của tôi, tên T. T. L. (45 tuổi, ở Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Trước đó, hè năm nay chị tôi đi khám ở Bệnh viện Đa khoa Nghệ An thì phát hiện bị ung thư cổ tử cung, sau đó chị đã tiến hành mổ và cắt. Đến ngày 28/9, chị tôi đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An kiểm tra lại thì bác sĩ bảo chỗ ung thư cổ tử cung lại trồi lên nên đã tiến hành đốt. Bác sĩ bảo nếu muốn an tâm hơn thì có thể ra Hà Nội khám lại”.

Theo lời anh Tính, ngay sau đó, chị L. và người thân đã cùng nhau ra Bệnh viện K (cơ sở 3, Hà Nội) để khám lại. Tuy nhiên, ngay từ khi được bác sĩ tiêm thuốc phản quang chị L. đã có biểu hiện sốc thuốc.

“Sáng thứ 6 chị tôi nhập viện, sau đấy bác sĩ tiêm thuốc cản quang thì chị có biểu hiện khó chịu. Sau đó, bác sĩ đã tiến hành truyền giải độc. Đến tầm 9h sáng, chị tôi bảo chồng nói với bác sĩ rút ra đi không là chết, không chịu nổi nữa nhưng bác sĩ bảo rút ra cũng nguy hiểm và truyền cũng nguy hiểm và đến tầm trưa thì chị tôi tử vong”, anh Tính kể lại.

Người thân chị L. cho biết thêm, sau khi nạn nhân tử vong phía Bệnh viện K (Cơ sở 3) đã mời gia đình họ lên tầng 3 để họp. “Tuy nhiên, tại đây, bệnh viện phủ nhận việc tiêm thuốc phản quang khiến chị tôi sốc và tử vong. Họ bảo họ không sai và khi họ cho xe chuẩn bị chở chị tôi về thì đường dây nóng bệnh viện gọi lại, lúc này có công an, pháp y đến nên chúng tôi cũng để họ khám nghiệm (chiều thứ 7, tức ngày 30/9)".

"Chúng tôi thật sự không muốn mổ xẻ thi thể chị tôi ra làm gì, người mất thì đã mất rồi, cũng không muốn lôi bác sĩ ra để làm gì nhưng bức xúc khi bệnh viện phủi trách nhiệm. Tôi chỉ mong họ làm việc trọn tình, trọn nghĩa”, anh Tính nói.

Được biết, nạn nhân L. tử vong hiện đang là giáo viên một trường học trên địa bàn Quỳnh Lưu (Nghệ An), còn chồng chị L. làm nông. Hai vợ chồng anh chị đã có hai con nhỏ. Sự việc xảy ra dẫn đến cái chết bất thường của chị L. khiến người thân đang vô cùng bức xúc, mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ./.

Nhật Ngân/VOV.VN

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Chiêm ngưỡng “Mùa thu Vàng” đẹp đến ngỡ ngàng trên khắp nước Mỹ
VOV.VN - Tháng 10 là thời điểm “Mùa thu Vàng” ở Mỹ, bầu trời trong xanh khiến cho sắc vàng của những chiếc lá càng thêm nổi bật.
VOV_AllPage
VOV-left-160x600
VOV_BalloonAds
x