Sau 25 phút cất cánh, máy bay Vietjet phải hạ cánh cấp cứu một khách

VOV.VN - Vừa cất cánh được 25 phút, máy bay của Vietjet phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp để đưa nữ hành khách có tiền sử bệnh tim đi cấp cứu.

Đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, chuyến bay VJ862 từ TP. Hồ Chí Minh đi Seoul (Hàn Quốc) ngày 5/7/2017 cất cánh lúc 2 giờ 40 phút sau khi cất cánh khoảng 25 phút đã phải quay đầu lại TP. Hồ Chí Minh để cấp cứu hành khách.

may bay vietjet quay dau cuu song mot hanh khach mac benh tim hinh 1

Các hãng hàng không khuyến cáo các hành khách có tiền sử bệnh tim, huyết áp, đột quỵ cần thông tin tới tiếp viên để đề phòng tình huống xấu. Ảnh minh họa: Vietjet.

Hành khách nữ T.N.D.L, 30 tuổi trên chuyến bay VJ862 có biểu hiện khó thở và có tiền sử bệnh tim. Tổ tiếp viên ngay lập tức kiểm tra tình trạng sức khoẻ hành khách và thực hiện các biện pháp sơ cứu, sử dụng bình oxy y tế trên máy bay để hỗ trợ. Do tình hình sức khoẻ của khách vẫn phức tạp, để đảm bảo an toàn sức khoẻ và sinh mạng của hành khách, cơ trưởng đã quyết định quay máy bay trở lại TP. Hồ Chí Minh.

Do máy bay vẫn còn đầy nhiên liệu, nên cơ trưởng đã phải cho máy bay bay vòng hơn 1 tiếng để xả bớt nhiên liệu trước khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 4 giờ 40 phút cùng ngày.

Sau khi máy bay hạ cánh, đại diện Vietjet đã phối hợp với tổ bay, công ty phục vụ mặt đất và bộ phận y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức cấp cứu cho hành khách.

“Chuyến bay phải chờ mất 2 giờ 30 phút để nạp dầu và bình oxy, tổ bay cùng hành khách phải đợi 3 giờ tiếp đó để chuẩn bị cho giờ khởi hành mới, trên tàu tổ bay đã phục vụ đồ ăn, uống cho hành khách”, đại diện Vietjet cho biết.

Chuyến bay đóng cửa lại để khởi hành lúc 7 giờ 15 phút. Tình huống trên đã gây thiệt hại rất lớn cho hãng hàng không và làm ảnh hưởng đến gần 200 hành khách trên chuyến bay, nhưng an toàn và sức khoẻ của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu.

Vietjet khuyến cáo, do đặc điểm thay đổi áp suất và các điều kiện đặc thù trên chuyến bay, hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như tim mạch, huyết áp, đột quỵ, hô hấp nặng và các bệnh nghiêm trọng khác cần thông báo với nhân viên hãng hàng không khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay để có tư vấn và hỗ trợ cần thiết.

Đại diện hãng hàng không cho biết, tình huống trên ngoài mong muốn và đã gây thiệt hại lớn cho hãng hàng không và làm ảnh hưởng đến gần 200 hành khách trên chuyến bay, Vietjet mong được thông cảm của hành khách./.

Phi Long/VOV.VN

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
VOV_AllPage
VOV-left-160x600
VOV_BalloonAds
x