Sự thật việc ô tô chạy Bắc - Nam chi 93 triệu đồng phí BOT

VOV.VN - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản thống kê cho thấy, tiền phí BOT cho ô tô từ Bắc vào Nam cao nhất chỉ hết 4,5 - 4,8 triệu đồng/lượt.

Trước một số thông tin cho rằng, 1 xe container đi từ Bắc vào Nam phải chi phí hết 93 triệu đồng tiền phí BOT, trong khi chỉ phải chi 9 triệu đồng tiền xăng dầu, ngày 11/9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản thống kê cho thấy, tiền phí BOT mỗi lượt từ Bắc vào Nam chỉ hết 4,5 - 4,8 triệu đồng.

Theo phương án của Tổng cục Đường bộ, 1 xe ô tô nếu đi theo lộ trình tuyến Quốc lộ 1 cũ từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu sẽ qua 29 trạm BOT với 5 loại vé khác nhau. Trong đó, giá vé BOT cho 1 xe dưới 12 chỗ ngồi là 865.000 đồng/chiều, cao nhất là xe container 40 fit và xe tải 18 tấn trở lên là 4,54 triệu đồng/chiều. Trong đó, trạm thu phí Tào Xuyên hiện tại đang tạm dừng thu nên mức giá là 0 đồng. Như vậy, với 2 chiều đi - về, mức phí cao nhất với mỗi xe container chỉ là 9,08 triệu đồng/xe. 

su that viec o to chay bac nam chi 93 trieu dong phi bot hinh 1
Hiện có 29 trạm thu phí BOT trên tuyến Quốc lộ 1. (Ảnh minh họa: KT)
Ở phương án 2, nếu ô tô đi theo lộ trình tuyến đường Cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu sẽ đi qua tổng số 29 trạm cũng với 5 loại vé. Giá vé loại thấp nhất sẽ là 955.000 đồng/chiều và cao nhất là 4,805 triệu đồng/chiều. Do đó, mức phí cao nhất cho 2 chiều đi - về của xe container 40 fit chỉ là 9,6 triệu đồng.

Đối với tuyến Quốc lộ 14, tổng số trạm thu phí BOT trên toàn tuyến sẽ là 5 trạm. Trong đó, giá vé thấp nhất cho 1 xe đi toàn tuyến là 175.000 đồng/chiều và cao nhất chỉ là 940.000 đồng/chiều./.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Hà Nội giải tỏa hơn 2.000 ngôi nhà để làm đường 5000 tỷ đồng
VOV.VN - Hơn 2.000 hộ dân dọc đường Minh Khai (HBT, Hà Nội) đang được giải toả để làm tuyến giao thông vành đai và đường trên cao trị giá 5.000 tỷ đồng.
VOV_AllPage
VOV-left-160x600