Thêm một tổng đài miễn phí hỗ trợ người nông dân

(VOV) -Với tổng đài 0927.316.316 của kênh VTC16 người nông dân sẽ được tư vấn, hỗ trợ miễn phí thông tin, kỹ thuật về sản xuất nông nghiệp.

Ngày 20/5, VTC16 phối hợp với Vietnamobile giới thiệu chiếc SIM nhà nông (Farmer SIM), với chiếc sim này người nông dân có thể gọi điện miễn phí đến tổng đài tư vấn nông nghiệp để được các chuyên gia của kênh truyền hình Nông nghiệp – Nông thôn (3NTV-VTC16) tư vấn về các biện pháp phòng trừ sâu bệnh, dịch hại cũng như các biện pháp kỹ thuật phục vụ sản xuất…

Bộ sản phẩm SIM nhà nông (Farmer SIM) được thiết kế với những tiện ích riêng biệt cho đối tượng khách hàng là nông dân; là kết quả sự hợp tác giữa kênh truyền hình 3NTV-VTC16 và mạng di động Vietnamobile. Bộ sản phẩm bao gồm 01 SIM, 1 thẻ cào trị giá 20.000 đồng và tặng kèm miễn phí một đĩa DVD “Học nghề cùng 3NTV-VTC16” bao gồm các chương trình dạy nghề đã phát trên Kênh 3NTV-VTC16.

Ngoài quà tặng này, một ưu đãi đặc biệt khác dành cho bà con sử dụng SIM nhà nông là 5 tiếng gọi nội mạng miễn phí mỗi ngày, bắt đầu từ  9 - 11 giờ sáng và 13 – 16 giờ.

Lễ ký kết hợp tác giữa 2 bên

Theo ông Victor Fernandes – Giám đốc Sales & Marketing Trung tâm Thông tin di động Vietnamobile, đơn vị này đã nghiên cứu kỹ nhóm đối tượng nông dân để tạo ra một sản phẩm phù hợp nhất với họ và việc hợp tác toàn diện với kênh truyền hình Nông nghiệp – Nông thôn khẳng định nỗ lực của nhà mạng nhằm mang tới cho người nông dân nhiều tiện ích nhất có thể. “Chúng tôi tin rằng bằng nỗ lực của cả 2 bên, người nông dân Việt Nam chắc chắn sẽ có thêm một kênh kết nối hữu hiệu để được giải đáp những thắc mắc một cách trực tiếp và nhanh nhất” - ông Garmon Shaw – Tổng Giám đốc Điều hành Trung tâm Thông tin di động Vietnamobile – chia sẻ.

Ngoài sản phẩm SIM nhà nông, kênh 3NTV-VTC16 và Vietnamobile cũng hợp tác vận hành Tổng đài Tư vấn Nông nghiệp 0927.316.316. Tổng đài này sẽ là nơi tiếp nhận các câu hỏi của bà con nông dân để chuyển đến các chương trình “Hỏi đáp trong ngày” và “Hãy hỏi để biết” của kênh VTC16.

Với Tổng đài mới này, các cuộc gọi của bà con sẽ giảm đáng kể thời gian chờ đợi kết nối cũng như khả năng không được kết nối như trước.

“Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi trong hợp tác với Vietnamobile, cụ thể là việc vận hành tổng đài tư vấn nông nghiệp và chiến dịch SIM nhà nông, là nhằm cải thiện tốt hơn cầu nối liên kết giữa bà con nông dân và kênh. Qua đó giúp việc tiếp cận của bà con tới kênh sẽ thuận tiện và hiểu rõ hơn” - bà Nguyễn Kha Thoa, Giám đốc kênh VTC16 cho biết.

VTC16 bắt đầu tổ chức tư vấn cho bà con nông dân về các biện pháp phòng trừ sâu bệnh, dịch hại, các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp từ tháng 4/2010, với chương trình “Hỏi đáp trong ngày”. Tuy nhiên, do nhu cầu của người nông dân rất lớn, đến đầu năm 2013, VTC16 xây dựng thêm chương trình “Hãy hỏi để biết” – một chương trình truyền hình trực tiếp từ 20h30’ - 21h30’ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, qua đó bà con nông dân sẽ được hàng trăm chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, thủy sản, lâm nghiệp… tư vấn và giúp giải quyết những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên