Toàn cảnh cẩu tàu Cát Linh - Hà Đông lên đường sắt trên cao trong đêm

VOV.VN - Sau hơn 4 tiếng thi công liên tục, toa tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên đã lên đường ray trên cao, đoạn qua nhà ga La Khê (Quang Trung, Hà Đông)

Từ đầu giờ tối (20/2), rất nhiều công nhân gấp rút hoàn thành những công đoạn trước khi nâng các toa tàu lên đường ray trên cao. 

Đoạn chấm xanh là khu vực được cấm đường để đơn vị thi công.


Cụ thể, để tránh cho mặt đường bị sụt lún khi nâng toa tàu, các công nhân đã lót những tấm sắt lớn lên mặt đường (nơi đặt máy cẩu bánh xích).
Người dân sống quanh khu vực hiếu kỳ đến xem thi công.
Họ cho biết đây là một trong những sự kiện quan trọng, thế nên dù phải thức khuya cũng phải xem xong mới về đi ngủ.
Xung quanh khu vực thi công, lực lượng chức năng chằng dây báo hiệu khu vực nguy hiểm, không nhiệm vụ miễn vào.
Các công nhân lắp đặt hệ thống kéo, nâng đỡ, toa tàu một cách công phu và tốn nhiều thời gian.


Chạy thử nghiệm giá đỡ.
Nhóm thực hiện việc này chia thành nhiều bộ phận, ngoài bộ phận dưới đất, còn có những công nhân trên đường ray trên cao có nhiệm vụ báo hiệu, điều chính hướng cho người điều khiển cẩu.
Khoảng 0h20 phút ngày 21/2, xe chở toa tàu ra "điểm hẹn", việc lai dắt vào vị trí thuận lợi cũng mất khá nhiều thời gian.
Phần buộc cáp mất nhiều thời gian nhất, bởi đây là công đoạn vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến kết quả. Quá trình này mất tới gần 2 tiếng đồng hồ bởi trong quá trình thực hiện có trục trặc, các kỹ sư, chuyên gia trong và ngoài nước kiểm tra nhiều lần trước khi "chốt" phương án cuối cùng.
2h20 phút, toa tàu bắt đầu được "nhấc" khỏi xe kéo.
 
Phải mất hơn 20 phút, toa tàu đầu tiên mới có thể "đáp" xuống đường ray.
Ngoài người dân ghi lại khoảnh khắc này, những người công nhân cũng lưu lại hình ảnh đáng nhớ.
Mọi việc kết thúc trong tiếng vỗ tay của những người công nhân.
Sau hơn 4 tiếng đồng hồ, toa tàu đầu tiên của tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được đưa lên đường ray trên cao.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được khởi công năm 2011 gồm 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, 12 nhà ga...

 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Những cái bẫy chết người trên công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Những cái bẫy chết người trên công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Nhiều điểm thi công cầu thang dẫn lên ga đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đang tiềm ẩn những nguy cơ chết người vì không có rào chắn an toàn.

Những cái bẫy chết người trên công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Những cái bẫy chết người trên công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông

VOV.VN - Nhiều điểm thi công cầu thang dẫn lên ga đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đang tiềm ẩn những nguy cơ chết người vì không có rào chắn an toàn.

Hôm nay, đoàn tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ về Hà Nội
Hôm nay, đoàn tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ về Hà Nội

VOV.VN - Hôm nay (14/2), hai đầu máy, toa tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông được vận chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội.

Hôm nay, đoàn tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ về Hà Nội

Hôm nay, đoàn tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ về Hà Nội

VOV.VN - Hôm nay (14/2), hai đầu máy, toa tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông được vận chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội.