Trục vớt cầu Gềnh gặp khó khăn do thuỷ triều và địa chất phức tạp
VOV.VN -Vị trí cầu Ghềnh bị sập có địa chất thủy văn lòng sông nhiều đá, sỏi nên công tác trục vớt gặp nhiều khó khăn.
Sáng 27/3, công tác trục vớt dầm cầu tại khu vực cầu Ghềnh sập vẫn đang được tiến hành khẩn trương. Tuy nhiên việc công việc gặp nhiều khó khăn do thủy triều và địa chất lòng sông nhiều đá, sỏi.
Tại hiện trường, các thợ lặn được chia làm hai mũi thi công để cắt đôi nhịp cầu đã chìm hẳn. Cần cẩu 500 tấn được đưa vào vị trí sẵn sàng chờ kéo những dầm cầu đưa vào bờ.
Để đảm bảo an toàn trong quá trình trục vớt, bước đầu đơn vị thi công là công ty CIENCO 1 tiến hành khoan cắt các thanh sắt đường ray và đưa toàn bộ xuống lòng sông. Sau đó người nhái sử dụng các vật dụng khoan cắt dưới nước cắt mỗi dầm cầu ra thành hai, dùng cần cẩu cẩu lên và lai dắt vào bờ.
Tuy nhiên, công việc đang gặp nhiều khó khăn do nước dưới sông chảy xiết, lòng sông nhiều đá, sỏi gây trở ngại cho công tác định vị các thiết bị trục vớt.
Ông Nguyễn Duy Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 10 - đơn vị thi công trục vớt_ cho biết: “Vị trí cầu ghềnh có địa chất thủy văn phức tạp do đó chúng tôi phải có phương án neo đậu ụ nổi chắc chắn và đưa sà lan vào vị trí hạ nhịp dầm còn đang treo trên đỉnh trụ xuống dưới lòng sông. Tổng công ty cho thợ lặn xuống dòng sông cắt nhịp dầm đã chìm hẳn dưới nước. Chúng tôi cố gắng bám sát tiến độ theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải”.
Theo tiến độ của Bộ Giao thông Vận tải, việc trục vớt cầu Gềnh phải xong trước ngày 2/4 để tiến hành công tác xây trụ, dầm cầu mới và thông tuyến đường sắt trước ngày 15/7.