Những thói quen giúp giảm cân và giữ dáng hiệu quả

21:55 ngày 02 tháng 11 năm 2015
VOV.VN -Giảm cân và giữ dáng là một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Những thói quen dưới đây sẽ giúp bạn có một thân hình mơ ước...

 

nhung thoi quen giup ban giam can va giu dang hieu qua hinh 1
Đừng loại bỏ tất cả các loại thực phẩm để chỉ sống nhờ một vài loại như cải xoăn và nước. Việc tìm một chế độ ăn uống phù hợp với thực phẩm đa dạng là một lối sống lành mạnh, giúp giảm cân bền vững.
nhung thoi quen giup ban giam can va giu dang hieu qua hinh 2

Tạo ra những thói quen và lối sống lành mạnh. Hãy nhớ rằng phải mất 21 ngày để tạo thành một thói quen mới, do đó không nên vội vàng. Hãy suy nghĩ một cách nghiêm túc về vấn đề này và quan trọng là không được nản lòng.

nhung thoi quen giup ban giam can va giu dang hieu qua hinh 3
Cần lựa chọn những thực phẩm sạch cho bữa ăn. Về cơ bản ăn uống sạch có nghĩa là ăn các loại thực phẩm gần nhất với trạng thái tự nhiên. Khi bạn ăn thực phẩm sạch cơ thể của bạn nhận được nhiều dinh dưỡng hơn các thực phẩm qua chế biến.
nhung thoi quen giup ban giam can va giu dang hieu qua hinh 4

Kiểm soát khẩu phần. Câu nói "tất cả mọi thứ phải trong chừng mực" hoàn toàn đúng cho quá trình giảm cân bền vững. Bạn cần phải biết những gì bạn đang ăn và ăn với lượng bao nhiêu. Một số người nói rằng đếm calo hoặc theo dõi thực phẩm là tẻ nhạt và tốn thời gian nhưng phần thưởng bạn nhận được khác xa sự bất tiện đó. 

nhung thoi quen giup ban giam can va giu dang hieu qua hinh 5
Tạo một kế hoạch cho thực đơn. Việc chuẩn bị những món ăn lành mạnh từ trước giúp bạn không mất thêm thời gian trong quá trình giảm cân của mình.

nhung thoi quen giup ban giam can va giu dang hieu qua hinh 6
Ưu tiên tập thể dục. Để đạt được trọng lượng mục tiêu, bạn cần duy trì và ưu tiên cho tập thể dục. Khi bạn kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh với các bài tập, bạn sẽ thấy hiệu quả tốt. Không chỉ thay đổi cơ thể đẹp hơn mà tâm trạng của bạn sẽ tốt hơn, có nhiều năng lượng hơn. 

nhung thoi quen giup ban giam can va giu dang hieu qua hinh 7

Ăn mỗi vài giờ và đừng để đói bụng. Khi bị đói, bạn sẽ có xu hướng bị đau đầu, cáu kỉnh và trở nên phụ thuộc vào thực phẩm. Vì vậy, thay vì ăn 3 bữa ăn lớn thì bạn nên ăn 5 bữa nhỏ một ngày. 

nhung thoi quen giup ban giam can va giu dang hieu qua hinh 8

Cung cấp đủ nước cho cơ thể. Nếu bạn mệt mỏi, cảm thấy thiếu năng lượng, có thể bạn đang thiếu nước và một ly sinh tố trái cây là sự lựa chọn hợp lý.

nhung thoi quen giup ban giam can va giu dang hieu qua hinh 9

Cần bỏ thói quen ăn đêm, kiểm soát lượng calo thời điểm này rất quan trọng với mục tiêu giảm cân của bạn


nhung thoi quen giup ban giam can va giu dang hieu qua hinh 10
Bạn nên nấu ăn tại nhà. Câu nói "giảm cân bắt đầu và kết thúc trong nhà bếp" không thể đúng hơn. Nếu bạn muốn giảm cân bền vững, bạn cần phải học cách nấu ăn ở nhà. Khi đó, bạn có thể kiểm soát khẩu phần và chuẩn bị thức ăn mà bạn thích.
nhung thoi quen giup ban giam can va giu dang hieu qua hinh 11
Cuối cùng, không bao giờ được dừng lại. Giảm cân và duy trì lối sống lành mạnh là một quá trình và một hành trình không ngừng nghỉ. Hãy luôn luôn tiến về phía trước để có một thân hình khỏe đẹp!
Hồng Minh/VOV.VN Theo Organizeyourselfskinny