Khánh Hòa tăng cường chống các hành vi “chặt, chém” du khách

19:04 ngày 28 tháng 04 năm 2019
VOV.VN -Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng du khách đến Khánh Hòa tăng mạnh nên tỉnh phải tăng cường chống các hành vi "chặt, chém" du khách.

Ngày 28/4, khách du lịch từ nhiều nơi trong cả nước đổ về thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vui chơi dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hiện nay, thời tiết nắng nóng, các điểm vui chơi trên các đảo thuộc Vịnh Nha Trang, Đầm Nha Phu, các khu du lịch trên núi được đông đảo du khách lựa chọn. Toàn thành phố Nha Trang có khoảng 41.000 phòng khách sạn, đủ đáp ứng nhu cầu lưu trú, không xảy ra khan hiếm phòng.

khanh hoa tang cuong chong cac hanh vi "chat, chem" du khach hinh 1
Bãi biển Nha Trang thu hút đông du khách dịp lễ 30/4 và 1/5.

Hiện công suất các khách sạn từ 3 đến 5 sao đã đạt khoảng 85%, hầu hết các khách sạn khu vực sát biển gần như kín phòng, giá phòng lưu trú có tăng nhẹ so với ngày thường. Tuy vậy, một số du khách đi lẻ, không đặt phòng trước nên gặp nhiều khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Nga, du khách đến từ thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Phòng khoảng 15m2 có giá 400.000 đồng, quá mắc. Không có tivi, không có tủ lạnh, chỉ có một cái giường và cái máy lạnh đã cũ. Chất lượng phòng không tốt. Hôm nay là ngày lễ, người dân về đây đông nên cháy phòng cũng dễ hiểu”.

Dự kiến, trong đợt lễ này, tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 150.000 lượt khách lưu trú, tăng hơn 10% so với dịp lễ năm trước. Lượng khách quốc tế tăng gần 40%, chủ yếu là khách Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc đến bằng đường hàng không. Tỉnh Khánh Hòa cùng các doanh nghiệp tổ chức nhiều sự kiện ngoài trời tại Quảng trường 2/4 để phụ vụ du khách.

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh, lưu trú chấp hành nghiêm các quy định về phòng cháy- chữa cháy, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kê khai, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Đồng thời, đề nghị các cơ sở du lịch lập các điểm tiếp nhận thông tin du khách phản ánh để kịp thời xử lý, hỗ trợ.

Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Để chống hành vi 'chặt chém' du khách, các khu du lịch yêu cầu thiết lập hệ thống các điểm tiếp nhận thông tin, phản ánh, giải quyết vấn đề cho khách du lịch. Thông qua kênh đó sẽ đưa về cho Sở, Sở phối hợp trong quy chế chung của tỉnh để giải quyết. Thực tế hơn, trải dài, trải rộng hơn. Dán áp phích có số điện thoại đường dây nóng, hướng dẫn khách trong các nhà hàng, các điểm đông người, có vấn đề gì thì sẽ tiếp nhận. Các lực lượng chức năng sẽ giải quyết"./.


Thái Bình/VOV-Miền Trung