Cần cẩu gãy đôi khi cứu xe tải bị rơi xuống kênh trong vụ sập cầu BOT

15:53 ngày 01 tháng 06 năm 2019
VOV.VN - Trong lúc cần cẩu vừa kéo chiếc xe tải lên khỏi mặt nước để đưa vào bờ thì cẩu bất ngờ bị gãy làm đôi, đổ sập khiến chiếc xe tải bị rơi lại xuống sông.

Vào khoảng hơn 11h  hôm nay (1/6), trong lúc các phương tiện tiến hành trục vớt chiếc xe tải làm gãy đoạn giữa cầu Tân Nghĩa đang rơi dưới kênh Nguyễn Văn Tiếp thuộc xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp thì xảy ra sự cố.

Theo đó, trong lúc cần cẩu vừa kéo chiếc xe tải lên khỏi mặt nước để đưa vào bờ thì cẩu bất ngờ bị gãy làm đôi, đổ sập khiến chiếc xe tải bị rơi lại xuống sông.

can cau gay doi khi cuu xe tai bi roi xuong kenh trong vu sap cau bot hinh 1
Cần cẩu vừa kéo chiếc xe tải lên khỏi mặt nước để đưa vào bờ.

Cần cẩu này được đặt cố định trên chiếc sà lan để trục vớt chiếc xe tải, tuy nhiên do phương tiện này quá nặng nên khiến cần cẩu gãy rồi đổ sập.

Sự cố này một lần nữa làm những người dân chứng kiến khiếp vía. Thời điểm này, một số người đang làm việc trên sà lan hoảng hồn nhảy xuống sông để chủ động phòng tránh tai nạn. Vì vậy, không có trường hợp thương vong về người.

can cau gay doi khi cuu xe tai bi roi xuong kenh trong vu sap cau bot hinh 2
Do phương tiện này quá nặng nên khiến cần cẩu gãy rồi đổ sập.

Trước đó, như thông tin VOV đã đưa tin, vào khoảng 13h30 phút trưa ngày 31/5, cầu Tân Nghĩa bắc qua sông Nguyễn Văn Tiếp nối liền hai xã Phong Mỹ và Tân Nghĩa đã bị sập đoạn giữa. Nguyên nhân ban đầu được xác định do 1 xe tải chở bột mì chở quá tải gây ra. Vụ sập cầu đã làm xe tải và xe ba gác rơi xuống sông và gây ảnh hưởng trực tiếp đếp một phương tiện thủy ở bên dưới cầu.

can cau gay doi khi cuu xe tai bi roi xuong kenh trong vu sap cau bot hinh 3
Nguyên nhân ban đầu được xác định do 1 xe tải chở bột mì chở quá tải gây ra.

Đây là câu cầu được xây dựng theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) do Công ty TNHH BOT xây dựng Đồng Tháp làm chủ đầu tư với mức đầu tư khoảng 5 tỷ đồng. Cầu Tân Nghĩa có chiều dài 150 m, rộng 4,2 m, trọng tải 8 tấn.

Công trình này được khởi công vào năm 2005 và đưa vào sử dụng từ năm 2007.  Thời gian thu phí từ năm 2007. Thời điểm tháng 2/2019, địa phương đã thống nhất với nhà đầu tư mua lại trạm thu phí qua cầu này. Như vậy, cầu ngưng thu phí sau hơn 10 năm khai thác./.

Thanh Tùng/VOV-ĐBSCL