Tôi thấy rằng:
Kế hoạch, chiến lược đưa ra là trên văn bản. Còn việc thực thi văn bản, giám sát kiểm tra thực tế việc thực hiện là khâu quan trọng nhất. Ví như học ít mà nên thực hành nhiều vậy. Tuy nhiên, cùng tranh luận để đưa ra một kế hoạch hoàn thiện là rất quan trọng.
Hiện tại đất nước thế nào, chúng ta đưa ra phải dựa trên thực tế ấy. Không xa rời thực tiễn, không giáo điều. Ví như Thủ tướng đưa ra ý tưởng giá thịt lợn hơi 60 ngàn một kg là xa rời thực tế thị trường trong nước và thế giới.
Về những một tiêu nhỏ, ngắn hạn phải thực hành tôt. Từ đó gộp nhiều lại thành một mục tiêu lớn, nhiều mục tiêu lớn đó gôp lại thành chiến lược, nhiều chiến lược trả qua thời gian dài sẽ trở thành một văn kiện cho kế hoạch dài.
Như vậy, chúng ta đi ngược lại quy trình trên thì những mục tiêu nhỏ ấy phải thực hiện tốt, không được xa rời thực tế, hiện trạng tại mỗi thời điểm sẽ dạt được thành công cho chiến lược tương lai và dẫn đế thành công cho văn kiện.
Theo tôi ngay bây giờ, Đảng cần kiểm tra lại tất cả các mục tiêu nhỏ và ngắn hạn trong thời điểm hiện nay từ cơ sở đến trung ương đã và đang như thế nào? Kết quả thực hiện đến đâu rồi, chứ các Đồng chí cứ ngồi bàn luận nhiều làm không hiệu quả.phải đi vào thực tế đất nước chúng ta đang thế nào, có nhưng vậy văn kiện đưa ra mới không trở thành sáo rỗng, giáo điều và luôn nằm trên giấy xa rời thực tế.
Nói ít mà nên làm nhiều như cha ông ta nói mới hay.
Cụ thể theo tôi theo dõi một số vấn đề còn trăn trở như sau:
1. Hạ tầng giao thông:
Biết bao con đường hư hỏng chưa được sửa chữa trên cả nước cần làm gấp.
2. Các dự án quy hoạch đất đai:
- Đường trong khu quy hoạch mới chưa đủ rộng, quy hoạch ào ạt vì king tế, khu vui chơi giải trí trong khu quy hoạch mới còn thiếu chưa đủ cho sinh hoạt cộng đồng trong khu quy hoạch, đất trồng cây thiếu.
- Kiểm tra lại quy hoạch đất tại khu dân nông thôn, cắt đất ở ào ạt không có kế hoạch tốt thuận lợi cho tương lai như đường hẹp, không có đất để làm kcoongs thoát nước.
3. Môi trường:
- cán bộ xã, huyện không đi kiểm tra tất cả các hộ gia đình chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường.
- Thuốc trừ cỏ, trừ sâu gây hại môi trường vẫn còn dùng nhiều nơi.
- Thuốc tăng trưởng trong trồng rau, củ quả ăn vẫn dùng nhan nhãn mọi nơi. Cán bộ kiểm tra thực phẩm không ra chợ kiểm tra rau, quả, củ trên các chợ. Cán bộ chỉ biết thu tiền và ngồi văn phòng không ra thực tế.
- Thức ăn, bột gia súc có hàm lượng tăng trưởng quá cao cho gia cầm gia súc như: gà, vịt, lợn, bò cần kiểm tra gấp.
....... còn nhiều hẹn lại sau...
Cảm ơn các đồng chí.

Nguyễn Văn Kỳ - 3 năm 7 tháng trước