Tôi thấy trong trường học, điển hình như chỗ tôi dạy, việc xử phạt học sinh nó đã ăn sâu vào tâm trí rất nhiều giáo viên, ban giám hiệu, 1 số rất nhỏ dạy thầy cô dạy các em, chỉ bảo điều hay lẽ phải thì lớp học lúc nào cũng có ồn áo, số nhỏ thầy cô ấy sẽ bị 'phê bình, không biết giáo dục học sinh' và cuối cùng bị 'trừ điểm thi đua', bao giờ cũng điểm thấp hơn những thầy cô dạy kiểu 'trừng phạt'. Vậy lấy đâu để nói trường học hạnh phúc, để đi đến trường là 1 niềm vui, bởi vì hãy xem những thầy cô dạy kiểu 'trường học hạnh phúc' bao giờ cũng bị 'bất lợi' so với đồng nghiệp. Trong trường học việc trừng phạt đã ăn sâu vào đa phần 'giáo viên', nó đã là 'văn hoá', và lấy đâu để 'trường học hạnh phúc' tồn tại trong 'suy nghĩ', chứ chưa nói 'hiện thực'. Ngoài ra dạy thêm, học thêm gây 'méo mó' đạo đức và niềm tin của các em về 'người thầy' trong xã hội? Bản chất sự việc có khả năng từ 'nguồn gốc' đó là 'dạy thêm', ép buộc học sinh học, nếu các em nào chống lại guồng máy ấy, thì các em sẽ là thành phần bị 'coi là chống đối, không ngoan hiền' trong mắt những người 'thầy dạy thêm' hay hiện nay có lẽ nó là 'văn hoá', có lẽ phải cấm hoàn toàn việc 'học thêm' thì mới không xảy ra 'tự tử' như bài báo đã đăng!

Mạnh Đỗ - 3 năm 4 tháng trước