Tất cả các cuộc chiến tranh xâm lược đều là: Vô cùng “bẩn thỉu" - Tàn ác tột cùng - và Man rợ nhất.
Đặc biệt, nếu sử dụng vũ khí công nghệ cao để giết người hàng loạt càng là trò "Chơi Bẩn" (theo cách bạn nói) và Vô nhân tính nhất - Dã thú nhất.
- Dùng bàn tay sạch ấn nút rải thảm bom tọa độ giết người, giết các loài vật, chim muông, gà chó cũng không tha sẽ là chiến tranh sạch sẽ sao?
- Giết người mà không phân biệt đó là kẻ thù, thường dân, cụ già, đàn bà, trẻ nhỏ... Không phân biệt: họ đang sinh sống hòa bình, vô hại cho bất kì ai, họ đang ăn, đang ngủ, đang bú sữa mẹ... sẽ là văn minh sao?
- Những người lính có nghệ thuật chiến đấu tuyệt vời, chỉ giết kẻ thù (những kẻ gây ra tội ác như trên) để bảo vệ đời sống bình yên của nhân dân nước họ mà lại được gọi là "chơi bẩn" sao?
Vậy, tại sao khi đặc nhiêm Mỹ tiêu diệt Osama bin Laden khi ông này đang ngủ với gia đình lại được cả nước Mỹ ăn mừng mà không thấy ai lên án trò "chơi bẩn" của đặc nhiệm Mỹ.
Người biết suy nghĩ cần phải phân biệt chiến tranh phi nghĩa và chính nghĩa. Tất cả những gì phi nghĩa đều là bẩn thỉu và tàn bạo và cần đươc cả loài người lên án.
Ngược lại, cần tôn vinh tất cả các hành động đem lại sự bình yên cho một dân tộc, dù cho đó là dân tộc thiểu số bất kỳ nào nhỏ nhất, lạc hậu nhất trên thế giới.

Quốc - 2 năm 11 tháng trước