Thành phố giả

VOV.VN - “Cứ bóc cái nhãn Made in Vietnam đi ông thấy chưa, chữ loằng ngoằng thế này chắc là hàng Trung Quốc rồi”.

- Lần sau ông đừng gọi tôi sang làm gì, máy bơm nhà ông là đổ giả, ông đừng đổ tại Công ty cấp nước!

- Giả là giả thế nào, tôi mua gần 2 triệu đồng, mới dùng chưa được nửa tháng…

 

- Vâng ạ, đây ông nhìn đi, bóc cái nhãn Made in Vietnam đi ông thấy chưa, chữ loằng ngoằng thế này chắc là hàng Trung Quốc rồi. Ông thấy chưa, ông nghe Đài nói chưa? Cái máy bơm này do một công ty ở Hoài Đức nhập về, giá chỉ từ trăm rưỡi đến hai trăm, bóc tem đi dán mác Việt Nam vào bán cho ông hai triệu. Tôi hỏi ông, buôn một lãi mười như thế ai chẳng muốn làm?!

- Ờ nhỉ, dưng mà, tôi dốt thì dốt thật chứ cái chữ loằng ngoằng này tôi nhìn ra, cái máy bơm này là hàng địa phương thôi, không phải hàng Trung Quốc xịn, nên mới có giá rẻ như thế ông ơi. Đây, ông nhìn đi, đây nhé…

- Ông nói sao tôi biết vậy bởi tôi có biết chữ mù nào đâu! Cái máy bơm của ông là cái nhỏ, chứ to hơn như cái nhà tôi đang ở đây được cấp sổ đỏ rồi mà đùng một cái họ thu hồi sổ đỏ. Sổ đỏ chữ Việt nhé, thế mà tôi thấy có gì đó sai sai…

- Ông sai thật, để tôi nói cho ông nghe, sổ đỏ là việc của nhà quản lý, họ cấp cho ông để họ quản lý, họ thấy sai thì họ thu hồi làm lại có gì đáng nói đâu? Có làm có sai, có sai có sửa…

- Chính là cái lối nghĩ của ông mới để người ta thích làm gì thì làm. Sổ đỏ con tôi cắm vào ngân hàng vay tiền làm ăn rồi, giờ thu hồi quá bằng đánh đố?

- Bởi vậy mới nói, ông hiểu thế nào là hàng giả?

- Ờ ờ, giả nhãn mác, giả xuất xứ, giả…

- Giả cam kết chất lượng?

- Đúng rồi, quan trọng nhất là cam kết chất lượng. Đường giao thông ông làm ngon lành, bảo trì vận hành ngon lành rồi ông mới có quyền thu phí. Còn như nội đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, ông đã làm gì chưa mà ông đòi thu phí phương tiện vào nội đô?

- Là ông nói đấy nhé! Nhưng vì ông đã nói thì để tôi nói tiếp ông nghe, nội đô bây giờ chưa mưa đã ngập, không mưa thì lại ngập rác thải xú uế, nếu không thì ngày nào cũng kẹt xe, chưa nói tới tệ nạn, ô nhiễm môi trường…

- Ông cứ quá lời, cái này ông để tôi nói, như Hà Nội tôi với ông đang ở đây, hay là Thành phố Hồ Chí Minh hạ tầng ngon hơn Hà Nội rất nhiều, chứ như Đà Nẵng phát triển sau mà còn được công nhận là thành phố đáng sống cơ mà…

- Ừ, đúng là không ở trong chăn không biết chăn có rận. Người ta dán nhãn chứ tôi thấy rằng, một khi tiện ích tối thiểu chưa đáp ứng được mà đã tính tới chuyện thu phí thì đó thực sự chỉ là những… thành phố giả!

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hãy bắt đầu bằng lợi ích!
Hãy bắt đầu bằng lợi ích!

VOV.VN -Khi cần phải hạn chế túi nilon, hộp nhựa trong đời sống, cần phải bắt đầu bằng việc triệt tiêu lợi ích khi sử dụng chúng.

Hãy bắt đầu bằng lợi ích!

Hãy bắt đầu bằng lợi ích!

VOV.VN -Khi cần phải hạn chế túi nilon, hộp nhựa trong đời sống, cần phải bắt đầu bằng việc triệt tiêu lợi ích khi sử dụng chúng.

Sẽ còn bao nhiêu thí sinh chịu “may rủi” do sự vô cảm của “hệ thống”?
Sẽ còn bao nhiêu thí sinh chịu “may rủi” do sự vô cảm của “hệ thống”?

VOV.VN -Dư luận không khỏi bất an khi xuất hiện ngày càng nhiều thí sinh bị thay đổi điểm thi do “lỗi hệ thống”. Sẽ còn bao nhiêu thí sinh nữa phải chịu may rủi vì sự vô cảm này?

Sẽ còn bao nhiêu thí sinh chịu “may rủi” do sự vô cảm của “hệ thống”?

Sẽ còn bao nhiêu thí sinh chịu “may rủi” do sự vô cảm của “hệ thống”?

VOV.VN -Dư luận không khỏi bất an khi xuất hiện ngày càng nhiều thí sinh bị thay đổi điểm thi do “lỗi hệ thống”. Sẽ còn bao nhiêu thí sinh nữa phải chịu may rủi vì sự vô cảm này?

Thu phí vào nội đô có làm Hà Nội bớt tắc đường?
Thu phí vào nội đô có làm Hà Nội bớt tắc đường?

VOV.VN -Đề xuất thu phí từ vành đai 3 trở vào chỉ là giải pháp “phần ngọn” và khó khả thi nếu không giải quyết tốt “phần gốc” của vấn đề ùn tắc ở Hà Nội.

Thu phí vào nội đô có làm Hà Nội bớt tắc đường?

Thu phí vào nội đô có làm Hà Nội bớt tắc đường?

VOV.VN -Đề xuất thu phí từ vành đai 3 trở vào chỉ là giải pháp “phần ngọn” và khó khả thi nếu không giải quyết tốt “phần gốc” của vấn đề ùn tắc ở Hà Nội.