172 doanh nghiệp cùng 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

VOV.VN - Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 xuất hiện thêm nhiều tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường cũng như lĩnh vực hoạt động với trên 30 ngành hàng khác nhau.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) đã công nhận 172 doanh nghiệp (DN) với tổng số 325 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022. So với năm 2021, năm nay cả nước đã có thêm 48 DN có sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Thông tin này được đưa ra tại buổi họp báo do Bộ Công Thương tổ chức ngày 25/10, giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam lần thứ 8 năm 2022.

Theo Ban Tổ chức, kỳ xét chọn THQG lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 DN thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với DN trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường.

Những DN đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình THQG Việt Nam là những DN tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Tham gia Chương trình là một quá trình để DN đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí và các giá trị cốt lõi: “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”. 

Chia sẻ thông tin tại họp báo, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Phó Trưởng Ban thư ký Chương trình THQG Việt Nam cho hay, để hoàn thành mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, Ban Thư ký Chương trình TQHG Việt Nam đã tích cực phối hợp với các cơ quan thuộc các Bộ, ngành, địa phương, tổ chức có liên quan trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội và cộng đồng DN về xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu. Đồng thời hỗ trợ kỹ thuật cho DN trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu cũng như tăng cường tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm đạt THQG trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế.

“Kết quả năm nay tiếp tục ghi nhận con số đáng tự hào với 19 DN có 8 lần liên tiếp có sản phẩm đạt TQHG kể từ kỳ xét chọn đầu tiên năm 2008. Các sản phẩm đạt TQHG năm nay đã xuất hiện thêm nhiều tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường cũng như lĩnh vực hoạt động của các DN trải dài trên 30 ngành hàng khác nhau, đã làm nên sự đa dạng cho Chương trình, càng chứng tỏ hơn nhận thức của các DN về tầm quan trọng của thương hiệu đã được nâng cao”, ông Chiến cho biết.

Chia sẻ ý nghĩa về giải thưởng THQG, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Giao hàng tiết kiệm Phạm Hồng Quân cho biết, DN rất vinh dự khi có sản phẩm đạt THQG Việt Nam trong kỳ xét chọn thứ 8 năm 2022. Thành quả này là niềm tự hào của tập thể hơn 30.000 nhân viên của Giao hàng tiết kiệm đang nỗ lực mỗi ngày, để xây dựng nên một THQG Việt Nam.

“Qua 9 năm hình thành và phát triển, Giao hàng tiết kiệm luôn được đánh giá là đơn vị vận chuyển uy tín, có chất lượng dịch vụ vượt trội và nhận được sự tin yêu của hàng triệu nhà bán lẻ trực tuyến. Với hơn 1 tỷ đơn hàng phục vụ hơn 70 triệu người tiêu dùng trên khắp lãnh thổ Việt Nam, DN đã góp phần thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua”, doanh nhân này tự hào.

Tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam khẳng định, đóng góp vào những thành quả của Chương trình THQG không thể không kể tới sự đồng hành, chung tay tích cực của các DN THQG nói riêng và cộng đồng DN Việt Nam nói chung – Đây chính là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị để nâng cao khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm mang thương hiệu Việt, hình thành các chuỗi liên kết giá trị, tạo dựng vị thế cho THQG Việt Nam trên thị trường quốc tế.

“Chương trình không phải là giải thưởng, việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt THQG Việt Nam chỉ là sự khởi đầu để các DN trở thành đối tác của Chương trình. Nhà nước không làm thay cho DN nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín, nhằm giúp DN Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới. Lễ công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam sẽ là dịp để tiếp tục tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, DN tiêu biểu đại diện cho THQG, nhằm xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ; từ đó nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nêu rõ.

Ban Tổ chức cho biết, Lễ Công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022 sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 2/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tạo dấu ấn cho thương hiệu quốc gia Việt Nam tại thị trường nước ngoài
Tạo dấu ấn cho thương hiệu quốc gia Việt Nam tại thị trường nước ngoài

VOV.VN - Chú trọng vào xây dựng những thương hiệu sản phẩm có thế mạnh khác biệt, kết hợp với các kênh quảng bá đa dạng sẽ giúp hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam tạo lập uy tín bền vững tại thị trường nước ngoài.

Tạo dấu ấn cho thương hiệu quốc gia Việt Nam tại thị trường nước ngoài

Tạo dấu ấn cho thương hiệu quốc gia Việt Nam tại thị trường nước ngoài

VOV.VN - Chú trọng vào xây dựng những thương hiệu sản phẩm có thế mạnh khác biệt, kết hợp với các kênh quảng bá đa dạng sẽ giúp hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam tạo lập uy tín bền vững tại thị trường nước ngoài.

Khai mạc Diễn đàn thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022
Khai mạc Diễn đàn thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

VOV.VN - Các chuyên gia Việt Nam và quốc tế tập trung làm rõ hơn những ý tưởng, để cộng đồng DN vận dụng trong câu chuyện xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu ngày càng sâu rộng.

Khai mạc Diễn đàn thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Khai mạc Diễn đàn thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

VOV.VN - Các chuyên gia Việt Nam và quốc tế tập trung làm rõ hơn những ý tưởng, để cộng đồng DN vận dụng trong câu chuyện xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu ngày càng sâu rộng.

Khởi động Chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”
Khởi động Chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”

VOV.VN - Chuyên mục được kỳ vọng sẽ lan tỏa những giá trị tốt đẹp của thương hiệu quốc gia Việt Nam mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp khi có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia.

Khởi động Chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”

Khởi động Chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”

VOV.VN - Chuyên mục được kỳ vọng sẽ lan tỏa những giá trị tốt đẹp của thương hiệu quốc gia Việt Nam mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp khi có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia.