Những điều chỉnh về tính năng mới của YouTube bạn nên biết

VOV.VN - YouTube vừa công bố một số thay đổi cho phép người dùng kiểm soát tốt hơn video xuất hiện trên YouTube Homepage và trong phần Up Next Suggestion.

Tính năng duyệt video được thiết kế để việc duyệt các chủ đề và các video có liên quan từ cả YouTube Homepage và phần Up Next suggestion video trở nên dễ dàng hơn.

Hiện YouTube đưa ra các đề nghị video tiếp theo được cá nhân hóa dựa trên những video mà bạn đang xem, các video được xuất hiện trên các kênh bạn đang xem hay những thứ mà YouTube cho rằng bạn đang quan tâm.

Đại diện YouTube cho biết, tính năng này được triển khai trước tiên trong ứng dụng YouTube trên Android với người dùng đã đăng nhập ngôn ngữ tiếng Anh, tiếp theo sẽ có trên iOS, máy để bàn và với các ngôn ngữ khác.

 

Nếu các đề nghị của YouTube là chưa phù hợp – thường là họ không rơi vào trường hợp này – người dùng có thể điều khiển một cách rõ ràng việc ngừng đề nghị các video từ một kênh cụ thể nào đó. Tính năng này sẽ có trong three-dot menu trên Homepage hoặc Up Next.

Sau khi bạn click vào “Don’t recommended channel”, các video từ kênh đó sẽ không xuất hiện nữa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhìn thấy các video trong một số trường hợp như khi bạn Subcribe trên kênh chứa video, thực hiện tìm kiếm các video đó hay ghé thăm Channel page một cách trực tiếp, hay nói một cách khác, chúng không hoàn toàn ẩn với bạn.

Các video đó cũng vẫn xuất hiện trên tab Trending ở các thời điểm. Tính năng này sẵn có trên ứng dụng YouTube cho Android và bắt đầu sẵn có trên iOS kể từ ngày hôm nay và ngay sau đó sẽ có trên ứng dụng máy để bàn.

 

Đáng chú ý nhất, YouTube cho phép người sử dụng nhìn thấy hoạt động của thuật toán vận hành đằng sau nó. Trước đây, mọi người đều không hiểu tại sao một video được đề nghị cho mình. Tính năng mới được cung cấp bởi YouTube sẽ cho biết lý do một video lại xuất hiện trong danh sách đề nghị.

Giải thích về lý do này, YouTube cho biết, thường thường, họ đề nghị các video từ các kênh mà bạn chưa từng nhìn thấy trước đây dựa trên những thứ mà những người dùng khác có cùng mối quan tâm với bạn từng ưa thích và xem trong quá khứ, với mục tiêu là đưa ra những video tương đối phù hợp trên Homepage của bạn, giúp bạn nhanh chóng tìm thấy những video từ các kênh mới mà bạn có thể ưa thích.

Khẳng định “những người thích một video này cũng có thể thích những video khác”, là một điểm khởi đầu cho thuật toán đưa ra đề nghị, tuy nhiên, thuật toán của YouTube hiện tại phức tạp hơn thế.

 

Những thay đổi trên được đưa ra tại thời điểm YouTube đang gặp áp lực từ phía các nhà xây dựng chính sách của Chính phủ đối với việc quản lý nền tảng YouTube. Ngoài những vấn đề về tính riêng tư và an toàn thông tin, họ còn bị chỉ trích về vấn đề chứa những nội dung không phù hợp đối với trẻ em và sự thiếu minh bạch về thuật toán sử dụng để xác định video nào sẽ xuất hiện đối với người dùng nền tảng của mình./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

YouTube vượt ngưỡng 2 tỷ lượt người dùng mỗi tháng
YouTube vượt ngưỡng 2 tỷ lượt người dùng mỗi tháng

VOV.VN - Nền tảng xem video lớn nhất thế giới đã chạm tới cột mốc mới khi số lượng người dùng đăng nhập vào trang này vượt ngưỡng 2 tỷ mỗi tháng.

YouTube vượt ngưỡng 2 tỷ lượt người dùng mỗi tháng

YouTube vượt ngưỡng 2 tỷ lượt người dùng mỗi tháng

VOV.VN - Nền tảng xem video lớn nhất thế giới đã chạm tới cột mốc mới khi số lượng người dùng đăng nhập vào trang này vượt ngưỡng 2 tỷ mỗi tháng.

Hàng chục nhãn hàng ở Việt Nam vi phạm quảng cáo trên Youtube
Hàng chục nhãn hàng ở Việt Nam vi phạm quảng cáo trên Youtube

VOV.VN - Cục PTTH & TTĐT vừa có văn bản yêu cầu hàng chục nhãn hàng dừng việc quảng cáo trong các clip phản động, chống phá nhà nước...

Hàng chục nhãn hàng ở Việt Nam vi phạm quảng cáo trên Youtube

Hàng chục nhãn hàng ở Việt Nam vi phạm quảng cáo trên Youtube

VOV.VN - Cục PTTH & TTĐT vừa có văn bản yêu cầu hàng chục nhãn hàng dừng việc quảng cáo trong các clip phản động, chống phá nhà nước...

Bùng nổ MV “triệu triệu” lượt xem trên YouTube, thời của giải trí câu view?
Bùng nổ MV “triệu triệu” lượt xem trên YouTube, thời của giải trí câu view?

VOV.VN - Khi các gameshow âm nhạc không còn là bệ phóng cho các ca sĩ trẻ, họ tìm đến những cách khác với giá trị và thước đo khác để kiếm sự nổi tiếng.

Bùng nổ MV “triệu triệu” lượt xem trên YouTube, thời của giải trí câu view?

Bùng nổ MV “triệu triệu” lượt xem trên YouTube, thời của giải trí câu view?

VOV.VN - Khi các gameshow âm nhạc không còn là bệ phóng cho các ca sĩ trẻ, họ tìm đến những cách khác với giá trị và thước đo khác để kiếm sự nổi tiếng.

YouTube Việt lại xuất hiện video hướng dẫn chơi ma túy
YouTube Việt lại xuất hiện video hướng dẫn chơi ma túy

VOV.VN - Nhiều người dùng Việt đang bức xúc về việc xuất hiện một đoạn clip trên YouTube với nội dung hướng dẫn sử dụng ma túy… từ mỳ chính và bột mỳ.

YouTube Việt lại xuất hiện video hướng dẫn chơi ma túy

YouTube Việt lại xuất hiện video hướng dẫn chơi ma túy

VOV.VN - Nhiều người dùng Việt đang bức xúc về việc xuất hiện một đoạn clip trên YouTube với nội dung hướng dẫn sử dụng ma túy… từ mỳ chính và bột mỳ.

Lý giải hiện tượng bà Tân Vlog "làm mưa, làm gió" trên YouTube
Lý giải hiện tượng bà Tân Vlog "làm mưa, làm gió" trên YouTube

VOV.VN - Kênh YouTube bà Tân Vlog chỉ sau 20 ngày đạt hơn 1,7 triệu số lượng người theo dõi. Lý giải ra sao cho hiện tượng này?

Lý giải hiện tượng bà Tân Vlog "làm mưa, làm gió" trên YouTube

Lý giải hiện tượng bà Tân Vlog "làm mưa, làm gió" trên YouTube

VOV.VN - Kênh YouTube bà Tân Vlog chỉ sau 20 ngày đạt hơn 1,7 triệu số lượng người theo dõi. Lý giải ra sao cho hiện tượng này?

Tràn lan dịch vụ bán lượt like, sub ảo trên YouTube, Facebook
Tràn lan dịch vụ bán lượt like, sub ảo trên YouTube, Facebook

VOV.VN - Sự phát triển “rầm rộ” của các YouTuber không chuyên kéo theo việc chào hàng “rầm rộ” không kém của dịch vụ bán lượt like, sub ảo trên mạng xã hội.

Tràn lan dịch vụ bán lượt like, sub ảo trên YouTube, Facebook

Tràn lan dịch vụ bán lượt like, sub ảo trên YouTube, Facebook

VOV.VN - Sự phát triển “rầm rộ” của các YouTuber không chuyên kéo theo việc chào hàng “rầm rộ” không kém của dịch vụ bán lượt like, sub ảo trên mạng xã hội.