TikTok đóng góp hơn 1 tỷ AUD vào nền kinh tế Australia

VOV.VN - Không gian mạng đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế khi trở thành công cụ hữu hiệu tiếp cận khách hàng. Và điều này được thể hiện rõ nét của đóng góp của TikTok vào nền kinh tế Australia.

 

Oxford Economics vừa công bố báo cáo cho thấy, nền tảng TikTok đóng góp 1,1 tỷ AUD vào nền kinh tế Australia trong năm 2023 thông qua các hợp đồng quảng cáo và marketing trên nền tảng này. Không chỉ vậy, TikTok cũng góp phần tạo ra 13.000 việc làm tại Australia.

Báo cáo cũng cho thấy, 38% người sử dụng TikTok, tương đương với 3,2 triệu người dân Australia trung bình 1 tháng mua 1 sản phẩm đã được nhìn thấy trên nền tảng này. Và 41%, tương đương với 3,5 triệu người sử dụng TikTok đã đến ăn tại các nhà hàng hoặc ghé thăm cửa hàng được gợi ý trên TikTok. 21%, tương đương với 1,8 triệu người mua vé nghe nhạc khi nhìn thấy quảng cáo trên TikTok…

Ông Brett Armstrong, Giám đốc điều hành TikTok tại Australia cho biết, nền tảng này giờ đây không chỉ là nơi gặp gỡ bạn bè, gia đình mà còn là địa chỉ để mọi người khám phá những sở thích chung.

Hiện tại có khoảng 8,5 triệu người dân Australia có tài khoản trên TikTok và có khoảng 350.000 doanh nghiệp có tài khoản trên nền tảng này. Độ tuổi trung bình của những người sử dụng TikTok tại Australia là từ 16 đến 44 tuổi.

Thông tin này được đưa ra khi trong dư luận Australia đang thảo luận về khả năng cấm TikTok do lo ngại về an ninh. Tuy vậy, đến nay Chính phủ Australia cho biết, không có kế hoạch cấm nền tảng này hoạt động tại nước này.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Xuất hiện tình trạng livestream trên TikTok để lừa đảo người dùng
Xuất hiện tình trạng livestream trên TikTok để lừa đảo người dùng

VOV.VN - Bộ Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với TikTok cung cấp các thông tin, số liệu liên quan đến tình trạng lừa đảo trên livestream để chuyển cho Bộ Công an xử lý.

Xuất hiện tình trạng livestream trên TikTok để lừa đảo người dùng

Xuất hiện tình trạng livestream trên TikTok để lừa đảo người dùng

VOV.VN - Bộ Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với TikTok cung cấp các thông tin, số liệu liên quan đến tình trạng lừa đảo trên livestream để chuyển cho Bộ Công an xử lý.

Universal Music Group không gia hạn thỏa thuận cấp phép cho TikTok
Universal Music Group không gia hạn thỏa thuận cấp phép cho TikTok

VOV.VN - Ngày 31/1, Tập đoàn Âm nhạc đa quốc gia Universal Music Group (UMG) thông báo sẽ ngừng cấp phép sử dụng các bài hát cho dịch vụ TikTok và TikTok Music, sau khi thỏa thuận của hãng âm nhạc này với nền tảng truyền thông xã hội TikTok sẽ hết hạn vào ngày hôm nay (31/1)

Universal Music Group không gia hạn thỏa thuận cấp phép cho TikTok

Universal Music Group không gia hạn thỏa thuận cấp phép cho TikTok

VOV.VN - Ngày 31/1, Tập đoàn Âm nhạc đa quốc gia Universal Music Group (UMG) thông báo sẽ ngừng cấp phép sử dụng các bài hát cho dịch vụ TikTok và TikTok Music, sau khi thỏa thuận của hãng âm nhạc này với nền tảng truyền thông xã hội TikTok sẽ hết hạn vào ngày hôm nay (31/1)

Tiktok chi 1,5 tỷ USD vào DN nội địa để có thể bán hàng trở lại tại Indonesia
Tiktok chi 1,5 tỷ USD vào DN nội địa để có thể bán hàng trở lại tại Indonesia

VOV.VN - Ứng dụng video ngắn TikTok mới đây đã công bố khoản đầu tư 1,5 tỷ USD vào nhóm GoTo của Indonesia, trong một thỏa thuận cho phép nhóm này khởi động lại việc bán hàng trực tuyến tại quốc gia này. Trước đó, Indonesia là quốc gia đầu tiên trong khu vực có hành động chống lại TikTok Shop ngày càng trở nên phổ biến với tư cách là một trang thương mại điện tử.

Tiktok chi 1,5 tỷ USD vào DN nội địa để có thể bán hàng trở lại tại Indonesia

Tiktok chi 1,5 tỷ USD vào DN nội địa để có thể bán hàng trở lại tại Indonesia

VOV.VN - Ứng dụng video ngắn TikTok mới đây đã công bố khoản đầu tư 1,5 tỷ USD vào nhóm GoTo của Indonesia, trong một thỏa thuận cho phép nhóm này khởi động lại việc bán hàng trực tuyến tại quốc gia này. Trước đó, Indonesia là quốc gia đầu tiên trong khu vực có hành động chống lại TikTok Shop ngày càng trở nên phổ biến với tư cách là một trang thương mại điện tử.