Facebook hoảng loạn vì hầu hết người dùng iPhone không cho theo dõi

VOV.VN - Tính năng App Tracking Transparency (ATT) được giới thiệu trong iOS 14.5 cho phép hạn chế số lượng nhà quảng cáo thu thập dữ liệu từ người dùng, và đó là điều mà Facebook không hề mong muốn.

Kết quả phân tích từ hãng nghiên cứu Branch cho thấy, 75% người dùng iOS đã kích hoạt ATT, trong khi 25% chọn tiếp tục chia sẻ dữ liệu với các nhà quảng cáo. Chính điều này đã khiến Facebook rơi vào trạng thái hoảng loạn hoàn toàn vì nền tảng xã hội này dường như không còn khả năng cung cấp các số liệu chính được chọn cho các nhà quảng cáo, khiến họ không biết quảng cáo của họ đang hoạt động tốt ra sao. Đặc biệt, những người mua phương tiện truyền thông chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook đã không thể báo cáo doanh số trực tiếp cho khách hàng của họ.

Hơn nữa, Facebook hiện tại dường như không có khả năng hiển thị sản phẩm của doanh nghiệp cho khách hàng tiềm năng trên Facebook hoặc nhắm mục tiêu lại những khách hàng đã mua sản phẩm. Cần nhớ rằng, việc thiếu các số liệu thống kê đáng tin cậy là điều khá tồi tệ đối với ngành quảng cáo, vốn phải ném nhiều thứ vào tường để xem cái gì đang hoạt động.

ATT là một tính năng cho mỗi ứng dụng nhắc người dùng bật theo dõi hoặc không cho phép theo dõi, tuy nhiên người dùng có thể tự động vô hiệu hóa tất cả các yêu cầu theo dõi ứng dụng đến, do đó khiến công việc của các nhà quảng cáo trở nên khó hơn.

Để chống lại chức năng ATT vốn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của mình, có vẻ như Facebook đang nghiên cứu về “các tính năng quảng cáo mới yêu cầu ít dữ liệu hơn để đo lường thành công của một quảng cáo”. Facebook dường như cũng đang khám phá các phương pháp phân phối quảng cáo khác dựa trên việc thu thập dữ liệu được lưu trữ trên iPhone của người dùng.

Một nhân viên Facebook tiết lộ: “Chính sách của Apple đang làm tổn hại đến khả năng sử dụng ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp một cách hiệu quả, và những hạn chế được tạo ra là vì Apple tính đến lợi ích của chính họ. Chúng tôi tin rằng quảng cáo được cá nhân hóa và quyền riêng tư của người dùng có thể cùng tồn tại”.

Việc iOS không còn là không gian được chào đón cho các nhà quảng cáo sử dụng Facebook nên các nhà quảng cáo đã đổ xô vào Android - nền tảng vẫn chưa có giải pháp chống theo dõi ứng dụng tương tự như ATT của Apple./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

TikTok vừa đạt cột mốc quan trọng mà chỉ có Facebook đạt được
TikTok vừa đạt cột mốc quan trọng mà chỉ có Facebook đạt được

VOV.VN - Dữ liệu mới nhất của Sensor Tower cho biết mạng xã hội video dạng ngắn TikTok đã được tải xuống hơn 3 tỷ lần trên khắp thế giới, từ App Store và Google Play Store.

TikTok vừa đạt cột mốc quan trọng mà chỉ có Facebook đạt được

TikTok vừa đạt cột mốc quan trọng mà chỉ có Facebook đạt được

VOV.VN - Dữ liệu mới nhất của Sensor Tower cho biết mạng xã hội video dạng ngắn TikTok đã được tải xuống hơn 3 tỷ lần trên khắp thế giới, từ App Store và Google Play Store.

Mark Zuckerberg từng từ chối bán Facebook cho Yahoo vì ‘chẳng biết làm gì với 1 tỷ USD’
Mark Zuckerberg từng từ chối bán Facebook cho Yahoo vì ‘chẳng biết làm gì với 1 tỷ USD’

Khi Yahoo đề nghị mua Facebook với giá 1 tỷ USD năm 2006, nhà sáng lập Mark Zuckerberg nói ông không biết sẽ làm gì với số tiền này, có thể sẽ lại xây dựng một Facebook khác.

Mark Zuckerberg từng từ chối bán Facebook cho Yahoo vì ‘chẳng biết làm gì với 1 tỷ USD’

Mark Zuckerberg từng từ chối bán Facebook cho Yahoo vì ‘chẳng biết làm gì với 1 tỷ USD’

Khi Yahoo đề nghị mua Facebook với giá 1 tỷ USD năm 2006, nhà sáng lập Mark Zuckerberg nói ông không biết sẽ làm gì với số tiền này, có thể sẽ lại xây dựng một Facebook khác.

Facebook, Twitter bị chỉ trích vì các cầu thủ bóng đá Anh bị phân biệt chủng tộc
Facebook, Twitter bị chỉ trích vì các cầu thủ bóng đá Anh bị phân biệt chủng tộc

VOV.VN - Các chính trị gia Vương quốc Anh đã chỉ trích Facebook và Twitter vì đã để những người dùng quá khích có hành vi phân biệt chủng tộc đối với một số cầu thủ bóng đá Anh sau trận Chung kết Euro 2020.

Facebook, Twitter bị chỉ trích vì các cầu thủ bóng đá Anh bị phân biệt chủng tộc

Facebook, Twitter bị chỉ trích vì các cầu thủ bóng đá Anh bị phân biệt chủng tộc

VOV.VN - Các chính trị gia Vương quốc Anh đã chỉ trích Facebook và Twitter vì đã để những người dùng quá khích có hành vi phân biệt chủng tộc đối với một số cầu thủ bóng đá Anh sau trận Chung kết Euro 2020.