Mạng xã hội - Công cụ tận dụng sức mua của người dùng thời lạm phát

Tận dụng dữ liệu sẵn có để cập nhật nhu cầu tiêu dùng, xây dựng các chiến lược marketing thích hợp là giải pháp để tận dụng sức mua của người dùng thời lạm phát.

Các doanh nghiệp đang chịu “cú giáng kép” từ cả lạm phát và những biện pháp để kiềm chế lạm phát. Cùng lúc đó, sức mua của người tiêu dùng cũng bị hạn chế.

Đứng trước áp lực từ nhiều phía, các doanh nghiệp đang đi tìm đáp án cho câu hỏi làm thế nào để người tiêu dùng sử dụng sức mua của mình bất chấp lạm phát.

Theo ông David Steinberg, Giám đốc điều hành (CEO) công ty marketing Zeta Global có trụ sở ở New York (Mỹ), một bài học cốt lõi được rút ra từ dịch COVID-19 là sự cần thiết phải kịp thời nắm bắt các ý định và nhu cầu thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng.

Một cách hiệu quả để làm được điều này là tận dụng dữ liệu sẵn có để cập nhật nhu cầu tiêu dùng. Ông Steinberg cho biết các công ty hiện đang có trong tay những công cụ marketing chưa xuất hiện trong thời kỳ lạm phát cao trước đó vào những năm 1980 để giúp họ tập trung vào tính hiệu quả.

Công ty của ông Steinberg, Zeta Global, đã làm việc với khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm tận dụng những “tín hiệu từ dữ liệu” về hành vi của người tiêu dùng, từ đó xây dựng các chiến lược marketing thích hợp trong thời kỳ lạm phát. Trong đó, một công cụ mà ông Steinberg thừa nhận là đặc biệt có giá trị là mạng xã hội.

Theo vị CEO này, mạng xã hội giúp các công ty hiểu được người tiêu dùng đang tìm kiếm gì trên thị trường, và việc gắn hoạt động marketing của một công ty vào mạng xã hội, như những gì mà Zeta đang làm, đem lại hiệu quả rất mạnh mẽ cho các nỗ lực marketing có định hướng.

Ở thời điểm lạm phát cao đang “gặm nhấm” sức mua của người tiêu dùng, tâm lý tiêu dùng chắc chắn sẽ suy giảm, và các doanh nghiệp cần nắm bắt được tâm lý này, nhất là nỗi lo sợ về khả năng kinh tế suy thoái, để hiểu hơn về môi trường kinh doanh, từ đó đưa ra chiến lược marketing phù hợp./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Lừa đảo qua mạng xã hội: Người bị hại nên trình báo ngay với công an
Lừa đảo qua mạng xã hội: Người bị hại nên trình báo ngay với công an

VOV.VN - Để xử lý được kẻ lừa đảo cũng như lấy lại số tiền bị lừa, người bị hại nên trình báo lừa đảo với cơ quan có thẩm quyền được giải quyết.

Lừa đảo qua mạng xã hội: Người bị hại nên trình báo ngay với công an

Lừa đảo qua mạng xã hội: Người bị hại nên trình báo ngay với công an

VOV.VN - Để xử lý được kẻ lừa đảo cũng như lấy lại số tiền bị lừa, người bị hại nên trình báo lừa đảo với cơ quan có thẩm quyền được giải quyết.

Australia gỡ bỏ các thông tin sai lệch trên mạng xã hội trước bầu cử
Australia gỡ bỏ các thông tin sai lệch trên mạng xã hội trước bầu cử

VOV.VN - Trong nỗ lực nhằm hạn chế tác động của những thông tin sai lệch đến lá phiếu của cử tri trong cuộc bầu cử Quốc hội vào ngày 21/5 tới, Australia đã yêu cầu các mạng xã hội gỡ bỏ các thông tin sai lệch.

Australia gỡ bỏ các thông tin sai lệch trên mạng xã hội trước bầu cử

Australia gỡ bỏ các thông tin sai lệch trên mạng xã hội trước bầu cử

VOV.VN - Trong nỗ lực nhằm hạn chế tác động của những thông tin sai lệch đến lá phiếu của cử tri trong cuộc bầu cử Quốc hội vào ngày 21/5 tới, Australia đã yêu cầu các mạng xã hội gỡ bỏ các thông tin sai lệch.

Mạng xã hội: Mặt trận tranh cử nóng bóng tại Australia
Mạng xã hội: Mặt trận tranh cử nóng bóng tại Australia

VOV.VN - Ngày 21/5 tới, Australia sẽ tổ chức bầu cử Quốc hội khóa 47. Trong lúc này, các ứng cử viên đang đi gặp gỡ cử tri để vận động tranh cử. Tuy nhiên, ngoài các cuộc vận động tranh cử sôi động trên các nẻo đường, mạng xã hội cũng đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt giữa các ứng cử viên.

Mạng xã hội: Mặt trận tranh cử nóng bóng tại Australia

Mạng xã hội: Mặt trận tranh cử nóng bóng tại Australia

VOV.VN - Ngày 21/5 tới, Australia sẽ tổ chức bầu cử Quốc hội khóa 47. Trong lúc này, các ứng cử viên đang đi gặp gỡ cử tri để vận động tranh cử. Tuy nhiên, ngoài các cuộc vận động tranh cử sôi động trên các nẻo đường, mạng xã hội cũng đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt giữa các ứng cử viên.