TikTok chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung

TikTok sẽ tập trung vào phát triển các giải pháp kiếm tiền tại các thị trường hiện nay để người dùng có thể cảm nhận được giá trị sản phẩm và thành quả sáng tạo nội dung của họ trên TikTok.

Ngày 4/5, ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok đã công bố chương trình chia sẻ thu nhập với những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này.

Trong những năm gần đây, TikTok đang ngày càng trở nên phổ biến với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu. Tuy nhiên, ứng dụng cũng đối mặt với nhiều lời phàn nàn khi không giúp người dùng kiếm tiền từ việc sáng tạo nội dung.

Với chương trình mới mang tên TikTok Pulse, các công ty có thể chèn quảng cáo bên cạnh nội dung của người dùng theo từng mục nhất định, bao gồm y tế, thời trang, nấu ăn, trò chơi và nhiều hạng mục khác. Những người sáng tạo nội dung cũng sẽ được chia sẻ khoản thu này.

Trong thông báo, TikTok xác nhận ứng dụng này sẽ bắt đầu triển khai chương trình chia sẻ nguồn thu quảng cáo đầu tiên với những người sáng tạo nội dung, các nhân vật công chúng và các nhà xuất bản truyền thông.

TikTok sẽ tập trung vào phát triển các giải pháp kiếm tiền tại các thị trường hiện nay để người dùng có thể cảm nhận được giá trị sản phẩm và thành quả sáng tạo nội dung của họ trên TikTok.

Thông báo nêu rõ chỉ có những tài khoản với ít nhất 100.000 người theo dõi sẽ được phép tham gia giai đoạn đầu của chương trình.

Giám đốc khu vực Bắc Mỹ của TikTok, bà Sandie Hawkins cho hay chương trình TikTok Pulse sẽ được triển khai tại Mỹ vào tháng 6 và những người sáng tạo nội dung đáp ứng tiêu chí tham gia chương trình sẽ được nhận 50% nguồn thu từ quảng cáo.

Theo trang Business of Apps, doanh thu năm 2021 của TikTok đạt 4,6 tỷ USD. Con số này gấp đôi so với doanh thu năm 2020 nhưng cũng chỉ tương đương đối thủ Snapchat với 300 triệu người dùng hằng ngày.

Trước đó, nhiều nền tảng lớn khác như YouTube, Instagram và Snapchat đều đã áp dụng cơ chế chia sẻ nguồn thu với các tác giả nội dung./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

TikTok, Tiki bị mạo danh nhắn tin tuyển dụng để lừa đảo người dùng
TikTok, Tiki bị mạo danh nhắn tin tuyển dụng để lừa đảo người dùng

VOV.VN - Gần đây, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) liên tục ghi nhận phản ánh của người dân về việc nhận được tin nhắn giả mạo tuyển dụng nhằm mục đích lừa đảo.

TikTok, Tiki bị mạo danh nhắn tin tuyển dụng để lừa đảo người dùng

TikTok, Tiki bị mạo danh nhắn tin tuyển dụng để lừa đảo người dùng

VOV.VN - Gần đây, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) liên tục ghi nhận phản ánh của người dân về việc nhận được tin nhắn giả mạo tuyển dụng nhằm mục đích lừa đảo.

Facebook thuê công ty tư vấn để hạ bệ TikTok
Facebook thuê công ty tư vấn để hạ bệ TikTok

Meta, công ty mẹ của Facebook, được cho là đã thuê một công ty tư vấn nổi tiếng tại Mỹ để tổ chức chiến dịch truyền thông lớn nhằm hạ bệ TikTok.

Facebook thuê công ty tư vấn để hạ bệ TikTok

Facebook thuê công ty tư vấn để hạ bệ TikTok

Meta, công ty mẹ của Facebook, được cho là đã thuê một công ty tư vấn nổi tiếng tại Mỹ để tổ chức chiến dịch truyền thông lớn nhằm hạ bệ TikTok.

TikTok đang 'giành' người dùng của Facebook
TikTok đang 'giành' người dùng của Facebook

Facebook vẫn đang thống trị các nền tảng mạng xã hội, nhưng đã mất một số thị phần khi TikTok đã trở nên phổ biến hơn trong giới trẻ.

TikTok đang 'giành' người dùng của Facebook

TikTok đang 'giành' người dùng của Facebook

Facebook vẫn đang thống trị các nền tảng mạng xã hội, nhưng đã mất một số thị phần khi TikTok đã trở nên phổ biến hơn trong giới trẻ.