Waymo sẽ ngừng bán cảm biến LiDAR tự lái cho các công ty khác

VOV.VN - Chỉ vài tháng sau khi có sự thay đổi giám đốc điều hành, chi nhánh công ty mẹ Alphabet của Google là Waymo đã chính thức ngừng bán cảm biến tùy chỉnh của mình cho bên thứ ba.

Động thái diễn ra sau khi công ty tự lái thuộc sở hữu của Alphabet tuyên bố ngừng hoạt động kinh doanh trong vòng hai năm. Waymo đã xác nhận quyết định với Reuters, đồng thời cho biết thêm rằng hãng hiện đang tập trung vào việc triển khai công nghệ Waymo Driver trên các bộ phận gọi xe Waymo One và vận tải đường bộ Waymo Via.

Quyết định này được đưa ra sau sự ra đi của Giám đốc điều hành John Krafcik, người đã được thay thế bởi các giám đốc điều hành Tekedra Mawakana và Dmitri Dolgov. Một số ý kiến ​​cho rằng cách tiếp cận có chủ ý của Krafcik đang cản trở nỗ lực thương mại hóa của công ty. Đầu tháng này, Waymo đã đạt cột mốc hơn 30 tỷ km di chuyển trong mô phỏng, với 30 triệu km trên đường công cộng. Vài ngày trước, công ty đã đưa taxi robot của mình đến những tay đua trải nghiệm ở San Francisco.

Waymo bắt đầu bán LiDAR - công nghệ đo khoảng cách bằng xung ánh sáng laser - cho các công ty nghiên cứu xe tự lái vào năm 2019. Ban đầu, công ty có kế hoạch bán cảm biến tầm ngắn (được gọi là Laser Bear Honeycomb) cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực robot, an ninh và các lĩnh vực công nghệ nông nghiệp. Một biểu mẫu trên trang web của hãng cũng liệt kê máy bay không người lái, lập bản đồ và giải trí.

Công nghệ Driver thế hệ thứ năm của Waymo sử dụng một loạt các cảm biến - bao gồm radar, lidar và camera - để giúp ô tô của hãng nhìn 360 độ vào ban ngày và ban đêm, ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa hoặc sương mù. Trong khi các bài kiểm tra lái xe mô phỏng và trong thế giới thực của Waymo đã giúp họ tích lũy được một bộ dữ liệu khổng lồ được xử lý bằng phần mềm dựa trên máy học. 

Theo các nguồn ẩn danh được trích dẫn bởi Reuters, Waymo dự định sử dụng công nghệ nội bộ và các nhà cung cấp bên ngoài cho các LiDAR thế hệ tiếp theo của mình./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Huawei nghiên cứu phát triển xe tự lái
Huawei nghiên cứu phát triển xe tự lái

VOV.VN - Các báo cáo gần đây cho thấy Huawei đã nộp đơn đăng ký  nhãn hiệu MateDrive và MateAuto vào ngày 28/1, cho thấy đây là “dụng cụ khoa học và công cụ vận chuyển”.

Huawei nghiên cứu phát triển xe tự lái

Huawei nghiên cứu phát triển xe tự lái

VOV.VN - Các báo cáo gần đây cho thấy Huawei đã nộp đơn đăng ký  nhãn hiệu MateDrive và MateAuto vào ngày 28/1, cho thấy đây là “dụng cụ khoa học và công cụ vận chuyển”.

Apple và Hyundai tham gia đàm phán về công nghệ xe tự lái
Apple và Hyundai tham gia đàm phán về công nghệ xe tự lái

VOV.VN - Apple đang ngày càng tiến dần hơn đến ngành công nghiệp xe hơi bằng việc hợp tác với một trong những hãng xe hơi hàng đầu của Hàn Quốc, Hyundai.

Apple và Hyundai tham gia đàm phán về công nghệ xe tự lái

Apple và Hyundai tham gia đàm phán về công nghệ xe tự lái

VOV.VN - Apple đang ngày càng tiến dần hơn đến ngành công nghiệp xe hơi bằng việc hợp tác với một trong những hãng xe hơi hàng đầu của Hàn Quốc, Hyundai.

Mỹ cấp giấy phép xe giao hàng tự lái đi vào hoạt động
Mỹ cấp giấy phép xe giao hàng tự lái đi vào hoạt động

VOV.VN - Với tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng như hiện nay, các dịch vụ giao hàng tận nơi ngày càng được quan tâm, đặc biệt khi chúng xuất phát từ xe tự lái.

Mỹ cấp giấy phép xe giao hàng tự lái đi vào hoạt động

Mỹ cấp giấy phép xe giao hàng tự lái đi vào hoạt động

VOV.VN - Với tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng như hiện nay, các dịch vụ giao hàng tận nơi ngày càng được quan tâm, đặc biệt khi chúng xuất phát từ xe tự lái.