YouTube Shorts cạnh tranh quyết liệt với đối thủ TikTok

Cả YouTube và Meta đều đã bổ sung tính năng chia sẻ video ngắn vào dịch vụ, sau khi TikTok trở thành một hiện tượng toàn cầu, thu hút 1 tỷ người dùng vào cuối năm ngoái.

Ngày 15/6, YouTube thông báo hơn 1,5 tỷ người đã xem các video clip ngắn (YouTube Shorts) của nền tảng này hằng tháng, qua đó cạnh tranh trực tiếp với đối thủ chia sẻ video ngắn TikTok gây sốt trên toàn cầu lâu nay.

Cả YouTube thuộc sở hữu của công ty Alphabet và Meta - công ty mẹ của Facebook - đều đã bổ sung tính năng chia sẻ video ngắn vào dịch vụ, sau khi TikTok trở thành một hiện tượng toàn cầu, thu hút 1 tỷ người dùng vào cuối năm ngoái.

YouTube Shorts đã hoạt động được gần hai năm, cho phép chia sẻ những video có đội dài không quá 60 giây trên nền tảng này.

Giám đốc sản xuất của YouTube Neal Mohan cho biết YouTube Shorts đang ngày càng trở nên phổ biến với hơn 1,5 tỷ người đăng nhập sử dụng mỗi tháng, đồng thời khẳng định sản phẩm này sẽ tiếp tục là một phần  trong trải nghiệm thú vị về YouTube.

Năm ngoái, YouTube đã thành lập một quỹ trị giá 100 triệu USD nhằm trao thưởng cho những người sáng tạo những video clip có nội dung hấp dẫn người xem.

Theo Phó Chủ tịch YouTube tại Mỹ, bà Tara Walpert Levy, các nhà sáng tạo nội dung đang được hưởng lợi từ cách tiếp cận đa nền tảng như video ngắn, phát sóng trực tiếp (live streaming) của YouTube.

Cách tiếp cận này đã mang lại kết quả tích cực, khi các kênh đăng ký có thể chia sẻ cả nội dung ngắn và dài với lượng người xem và đăng ký theo dõi tăng lên so với việc chỉ tập trung vào một định dạng.

Trước đó, TikTok, thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc), đã bắt đầu cho phép người dùng đăng tải những video dài hơn, với độ dài tối đa tăng từ 3 phút lên 10 phút.

YouTube, Meta và TikTok đang cạnh tranh để trở thành nền tảng trực tuyến được ưa thích với nguồn thu từ dịch vụ đăng ký sử dụng và việc chia sẻ lợi nhuận quảng cáo./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

TikTok thử nghiệm mảng chơi game, bắt đầu tại Việt Nam
TikTok thử nghiệm mảng chơi game, bắt đầu tại Việt Nam

VOV.VN - TikTok được cho là đang thử nghiệm trò chơi trên ứng dụng này ở Việt Nam như là bước chuẩn bị cho mục tiêu lớn của công ty sắp tới.

TikTok thử nghiệm mảng chơi game, bắt đầu tại Việt Nam

TikTok thử nghiệm mảng chơi game, bắt đầu tại Việt Nam

VOV.VN - TikTok được cho là đang thử nghiệm trò chơi trên ứng dụng này ở Việt Nam như là bước chuẩn bị cho mục tiêu lớn của công ty sắp tới.

Những tác động tiêu cực của TikTok tới não bộ
Những tác động tiêu cực của TikTok tới não bộ

Việc các nền tảng video ngắn như TikTok hay Reels trở nên phổ biến trong những năm gần đây khiến nhiều người dùng khó có thể đặt điện thoại xuống.

Những tác động tiêu cực của TikTok tới não bộ

Những tác động tiêu cực của TikTok tới não bộ

Việc các nền tảng video ngắn như TikTok hay Reels trở nên phổ biến trong những năm gần đây khiến nhiều người dùng khó có thể đặt điện thoại xuống.

TikTok chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung
TikTok chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung

TikTok sẽ tập trung vào phát triển các giải pháp kiếm tiền tại các thị trường hiện nay để người dùng có thể cảm nhận được giá trị sản phẩm và thành quả sáng tạo nội dung của họ trên TikTok.

TikTok chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung

TikTok chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung

TikTok sẽ tập trung vào phát triển các giải pháp kiếm tiền tại các thị trường hiện nay để người dùng có thể cảm nhận được giá trị sản phẩm và thành quả sáng tạo nội dung của họ trên TikTok.