EVNNPC hoàn thành "mục tiêu kép" 6 tháng đầu năm 2023
VOV.VN - Tổng kết 6 tháng đầu năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã nỗ lực đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục sau dịch COVID-19 và góp phần phát triển kinh tế xã hội 27 tỉnh, thành phố miền Bắc. Tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 41,55 tỷ kWh, tăng 2,38% so với cùng kỳ năm 2022.
Trong quý II/2023, tình hình nguồn cung ứng điện của miền Bắc phải đối mặt với nhiều khó khăn do các đợt nắng nóng xuất hiện sớm hơn so với cùng kỳ năm 2022 khiến lượng nước về các hồ thủy điện lớn đạt thấp, một số nhà máy nhiệt điện xảy ra sự cố của các tổ máy nên xảy ra tình trạng thiếu nguồn ở miền Bắc trong tháng 5, tháng 6.
Trước những khó khăn này, EVNNPC đã nỗ lực giữ vững vận hành hệ thống điện để cung ứng điện cho 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
Theo đó, điện thương phẩm tháng 6/2023 toàn Tổng Công ty đạt hơn 7,904 tỷ kWh, tăng 2,72% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 56,02%, giảm 9,22%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 35,63%, tăng 26,05%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,73%, tăng 18,96%; thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,76%, tăng 3,93%; thành phần hoạt động khác chiếm 2,86%, tăng 12,31%.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 41,55 tỷ kWh, tăng 2,38% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 46,48% kế hoạch năm do EVN giao.
EVNNPC cho biết 6 tháng đầu năm 2023, các chỉ tiêu về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đều đạt kế hoạch của EVN giao. Đặc biệt trong các tháng 5,6/2023, Tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) trên phần mềm DRMS theo đúng quy định của EVN.
Tính đến hết tháng 6/2023, Tổng công ty đã có 20.250 khách hàng tham gia chương trình, công suất tiết giảm được 6.704 MW, điện năng tiết giảm được 52.337 MWh.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 6/2023, tổng số khách hàng đã ký hợp đồng, thỏa thuận DR với các đơn vị trong EVNNPC là 2.304/2.346 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện trên 3 triệu kWh, đạt 98,21%; 1.366/1.393 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện dưới 3 triệu kWh, đạt tỉ lệ 98,06%.
Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt tính đến hết tháng 6/2023 đạt 86,19% vượt 6,92% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,09%.
Trong tháng 6/2023, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty đã tiếp nhận hơn 1,892 triệu yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh, tăng 309% so với cùng kỳ 2022.
Tổng số lượt tiếp nhận thực hiện các cuộc gọi trong 6 tháng 2023 là hơn 5,802 triệu yêu cầu của khách hàng, trong đó các kênh được quan tâm nhiều nhất tập trung là: Chatbot, cổng dịch vụ công quốc gia, app chăm sóc khách hàng, trả lời tự động với hơn 3,588 triệu yêu cầu, chiếm 61,85%; tiếp nhận qua tổng đài điện thoại với 880.724 cuộc gọi đến, chiếm 15,79%, tăng 162.665 cuộc gọi so với cùng kỳ năm 2022.
Về công tác đầu tư xây dựng các dự án 110 kV, trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị đã khởi công 21/21 dự án và đóng điện 17/17 dự án, đạt 100% tiến độ theo kế hoạch được giao 6 tháng.
Tổng công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, trong đó tập trung cao độ nhân lực, vật lực đảm bảo cấp điện ổn định cho phụ tải, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng, đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác chuyển đổi số theo kế hoạch đã đề ra.Ngoài ra, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình đổi mới hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác văn hóa doanh nghiệp, công tác an sinh xã hội, tri ân khách hàng, nâng cao năng lực quản trị và thực hiện hiệu quả chủ đề năm là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”.