Masan chi 15 triệu USD mua 20% vốn chuỗi trà sữa Phúc Long

VOV.VN - Trong khuôn khổ Giao dịch, VinCommerce đã thiết lập thỏa thuận hợp tác chiến lược với Phúc Long, theo đó hai bên cùng phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc.

Công ty TNHH The Sherpa – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan”) công bố ký kết thỏa thuận mua lại 20% Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage – công ty sẽ sở hữu thương hiệu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam (“Giao dịch”). Giá trị Giao dịch là 15 triệu USD.

Trong khuôn khổ Giao dịch, VinCommerce đã thiết lập thỏa thuận hợp tác chiến lược với Phúc Long, theo đó hai bên cùng phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc. Mô hình “Kiosk Phúc Long” trên nền tảng cửa hàng VinMart+ góp phần mang các thức uống trà và cà phê tươi ngon thương hiệu Phúc Long đến 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng VinMart+ thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

Hiện nay, tổng tiêu thụ trà và cà phê tại Việt Nam ước tính là 2,3 tỷ USD và dự kiến tăng trưởng hơn 10% mỗi năm. Trong đó, chuỗi cửa hàng bán lẻ trà và cà phê có thương hiệu chỉ chiếm 25% bao gồm các thương hiệu lớn như Highlands Coffee (trên 300 cửa hàng), The Coffee House (trên 150 cửa hàng) và Starbucks (trên 70 cửa hàng).

Với tiềm năng dân số trẻ và nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ mới, Masan và Phúc Long tin rằng chuỗi cửa hàng trà và cà phê có thương hiệu sẽ bùng nổ trong thập kỉ tới. Với kết quả thử nghiệm thành công của 4 Kiosk Phúc Long tại TP HCM trong 3 tháng qua, hai bên tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18-24 tháng tiếp theo.

Ông Lâm Bội Minh, Cổ Đông Sáng Lập của Phúc Long Heritage chia sẻ: “Trải qua hơn 50 năm chắt chiu tinh hoa từ những búp trà xanh và hạt cà phê thượng hạng và không ngừng sáng tạo với đam mê mạnh mẽ, đội ngũ Phúc Long đã kiến tạo ra những loại thức uống trà và cà phê với chất lượng vượt trội cho người tiêu dùng.

Phúc Long tự hào đạt được những cột mốc quan trọng trong chặng đường phát triển đầu tiên với hệ thống 82 cửa hàng và thương hiệu Phúc Long được người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ, tin yêu. Tôi tin rằng sự đồng hành cùng Masan sẽ giúp thương hiệu Phúc Long đạt được sự phát triển ở tầm cao mới, tiếp tục mang đến những sản phẩm và trải nghiệm thưởng thức trà và cà phê giá trị nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời cũng giúp thương hiệu Phúc Long mãi trường tồn với thời gian, từ thế hệ này sang thế hệ khác”.

phuc_long_kiosk_tai_vinmart_hinh_5.jpg

Ông Trương Công Thắng - Tổng Giám đốc VinCommerce cho biết: “VinMart+ và Phúc Long rất tự hào là 2 thương hiệu mạnh của Việt Nam kết hợp sức mạnh với nhau để phục vụ cho việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam. Masan vô cùng trân trọng những thành tựu mà Phúc Long đã đạt được cũng như niềm đam mê, lòng nhiệt huyết của anh Lâm Bội Minh, người sáng lập công ty.

Tôi tin rằng sự kết hợp các sản phẩm thương hiệu Phúc Long cùng mạng lưới trên 2.200 cửa hàng VinMart+ hôm nay và 10.000 cửa hàng trong 5 năm tới sẽ giúp 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội thưởng thức những thức uống trà và cà phê tươi ngon. Với mục tiêu cung cấp các sản phẩm thiết yếu đáp ứng tiêu chí “Tươi ngon thượng hạng”, chúng tôi tin tưởng sẽ biến mỗi cửa hàng VinMart+ trở thành biểu tượng phong cách sống mới và hiện đại, là điểm đến cho mọi lứa tuổi từ các bạn trẻ đến các cô chị nội trợ trên khắp Việt Nam.

Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn đưa thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và café Phúc Long vươn ra thế giới, góp phần lan tỏa bản sắc dân tộc và quảng bá các thức uống đặc sắc của Việt Nam. Đồng thời, hợp tác này cũng giúp thực thi chiến lược phát triển hệ sinh thái tiêu dùng Point of Life mà Masan đang hướng tới".

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinCommerce, Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh của mô hình thí điểm, hợp tác này sẽ góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4,0% so với mức hiện tại./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Masan tặng hàng nghìn thùng sản phẩm thiết yếu đến các đơn vị tuyến đầu chống dịch
Masan tặng hàng nghìn thùng sản phẩm thiết yếu đến các đơn vị tuyến đầu chống dịch

VOV.VN - Hàng nghìn sản phẩm tiêu dùng thiết yếu được Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan gửi tặng các đơn vị tuyến đầu chống dịch và các địa phương bị dịch Covid-19.

Masan tặng hàng nghìn thùng sản phẩm thiết yếu đến các đơn vị tuyến đầu chống dịch

Masan tặng hàng nghìn thùng sản phẩm thiết yếu đến các đơn vị tuyến đầu chống dịch

VOV.VN - Hàng nghìn sản phẩm tiêu dùng thiết yếu được Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan gửi tặng các đơn vị tuyến đầu chống dịch và các địa phương bị dịch Covid-19.

Bán lẻ nhu yếu phẩm hiện đại – nước cờ chiến lược của Masan
Bán lẻ nhu yếu phẩm hiện đại – nước cờ chiến lược của Masan

VOV.VN - Masan đặt tầm nhìn về một nền tảng tích hợp từ offline đến online nhằm duy trì vị thế dẫn đầu trong thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Bán lẻ nhu yếu phẩm hiện đại – nước cờ chiến lược của Masan

Bán lẻ nhu yếu phẩm hiện đại – nước cờ chiến lược của Masan

VOV.VN - Masan đặt tầm nhìn về một nền tảng tích hợp từ offline đến online nhằm duy trì vị thế dẫn đầu trong thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Masan Group đạt doanh thu gần 20 nghìn tỷ đồng trong Quý I
Masan Group đạt doanh thu gần 20 nghìn tỷ đồng trong Quý I

VOV.VN - Quý I/2021, Masan Group tăng trưởng 62,2% và tăng trưởng doanh thu 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Masan Group đạt doanh thu gần 20 nghìn tỷ đồng trong Quý I

Masan Group đạt doanh thu gần 20 nghìn tỷ đồng trong Quý I

VOV.VN - Quý I/2021, Masan Group tăng trưởng 62,2% và tăng trưởng doanh thu 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Masan High-Tech Materials: Mở rộng nền tảng tái chế vật liệu công nghiệp công nghệ cao
Masan High-Tech Materials: Mở rộng nền tảng tái chế vật liệu công nghiệp công nghệ cao

VOV.VN - Hôm nay, Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (HNX-UpCOM: MSR, “Masan High-Tech Materials”, “MHT” hoặc “Công ty”) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên (ĐHĐCĐTN) năm 2021 với chủ đề “Go Global”.

Masan High-Tech Materials: Mở rộng nền tảng tái chế vật liệu công nghiệp công nghệ cao

Masan High-Tech Materials: Mở rộng nền tảng tái chế vật liệu công nghiệp công nghệ cao

VOV.VN - Hôm nay, Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (HNX-UpCOM: MSR, “Masan High-Tech Materials”, “MHT” hoặc “Công ty”) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên (ĐHĐCĐTN) năm 2021 với chủ đề “Go Global”.