Taxplus chia sẻ những lưu ý khi thuê văn phòng ảo
VOV.VN - Thời gian gần đây, mô hình cho thuê văn phòng ảo đang nở rộ vì những lợi ích mà nó mang lại. Vậy mô hình này có hợp pháp không? Cần lưu ý gì khi thuê văn phòng ảo?
Văn phòng ảo là gì?
Cho thuê văn phòng ảo là một mô hình kinh doanh mới tại Việt Nam. Mô hình văn phòng ảo là một địa chỉ giao dịch có đầy đủ các chức năng của một trụ sở kinh doanh bao gồm: địa điểm giao dịch, biển hiệu công ty, số điện thoại, số fax, nhân viên lễ tân, phòng họp và cung cấp thêm một số dịch vụ khác như: thực hiện các thủ tục hành chính về doanh nghiệp, báo cáo thuế...
Như vậy, về mặt pháp lý, văn phòng ảo vẫn là một trụ sở chính hay địa điểm kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp. Tuy nhiên, văn phòng này sẽ được đăng ký trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp khác.
Văn phòng ảo có hợp pháp không?
Tính đến năm 2023 thì pháp luật không cấm loại hình văn phòng ảo. Thật ra chúng ta có cái nhìn không tích cực vì tên gọi văn phòng ảo, nhưng tên gọi đúng của mô hình này trong tiếng Anh là Virtual Office. Đây là một dạng địa chỉ giao dịch hợp pháp theo quy định tại nhiều quốc gia, kể cả Việt Nam.
Theo Luật sư Quách Thành Lực, Giám đốc Công ty Luật TNHH LSX thì văn phòng ảo sẽ phù hợp với những đối tượng kinh doanh online (kinh doanh tại nhà) hoặc những người mới khởi nghiệp cần tiết kiệm chi phí mà không nhất thiết phải thuê một mặt bằng.
CEO Lê Đức Thọ của Taxplus chia sẻ: “Chúng ta hay có ác cảm với chữ Ảo nhưng thực sự mô hình văn phòng ảo đã bị lệch nghĩa khá nhiều khi dịch sang tiếng Việt. Vì thực tế đây là mô hình văn phòng tồn tại thực tại một địa chỉ có thật, đáp ứng đủ điều kiện cơ bản khi bạn cần đăng ký doanh nghiệp tại Việt Nam.”
Kinh nghiệm thuê văn phòng ảo
Văn phòng ảo phù hợp với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp mới hoặc các anh chị dự định mở công ty vẫn chưa biết cách thuê văn phòng hiệu quả nhất.
Sau đây là một số kinh nghiệm đáng giá được chia sẻ bởi các chuyên gia tại Taxplus
● Lựa chọn vị trí văn phòng ở trung tâm hoặc các khu vực dễ di chuyển. Vì chắc chắn bạn sẽ có những cuộc họp với khách hàng tại văn phòng, điều này sẽ giúp cả hai bên dễ dàng hơn khi di chuyển.
● Chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín bằng cách kiểm tra thông tin thương hiệu trên Internet và mã số thuế của công ty cho thuê văn phòng ảo. Điều này hạn chế được những rủi ro không đáng có.
● Tham khảo kỹ các điều khoản và nội dung hợp đồng vì mỗi nhà cung cấp sẽ có chính sách khác nhau. Bạn hãy lựa chọn đơn vị có các chính sách hỗ trợ tốt nhất và phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp.
Trên đây là một số thông tin cơ bản nhất và những lưu ý cốt lõi giúp bạn đọc giải đáp các thắc mắc về mô hình văn phòng ảo. Nếu cần giải đáp thêm có thể liên hệ với Taxplus Solution ngay hôm nay.
Thông tin liên hệ TaxPlus Solution:
● Địa chỉ: 329 – 331 An Dương Vương, phường 3, quận 5, TP. HCM
● Hotline: 0853 9999 77
● Email: info@taxplus.vn
● Website: https://taxplus.vn/
● Fanpage: https://www.facebook.com/taxplus.vn/