Ninja Van công bố nghiên cứu về thương mại mạng xã hội

VOV.VN - Ninja Van - tập đoàn vận chuyển sử dụng công nghệ tiên tiến với mạng lưới phủ khắp Đông Nam Á (gồm Singapore, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan) đã kết hợp với đơn vị nghiên cứu Milieu Insight, tiến hành phỏng vấn hơn 500 nhà bán hàng khắp Đông Nam Á. Kết quả được công bố vào tháng 3/2024 cho thấy nhiều điểm thú vị về thương mại mạng xã hội.

Thông qua việc khảo sát và phỏng vấn hơn 600 nhà bán hàng tại 6 nước Đông Nam Á, Ninja Van mong muốn đem đến những thông tin hữu ích và hỗ trợ nhà bán hàng kinh doanh thành công trên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài những chỉ số, Ninja Van cũng gợi ý những cách thức hữu hiệu giúp nhà bán hàng xây dựng nội dung sáng tạo hiệu quả để thu hút thêm sự chú ý trên nền tảng mạng xã hội.

Có thể liên hệ Ninja Van qua các kênh Facebook, Website để được cung cấp miễn phí thông tin đầy đủ của bản báo cáo.

Thương mại mạng xã hội - xu hướng kinh doanh mới

Cùng với sự phát triển của các mạng xã hội, Thương mại mạng xã hội cũng được đánh giá có tiềm năng phát triển cực lớn, với tiềm năng thị trường lên đến 34 tỷ USD. Thương mại điện tử nói riêng được kỳ vọng tăng trưởng 25% tương đương với 4 tỷ USD. Đáng chú ý, hoạt động mua sắm trên diễn đàn mạng xã hội và các ứng dụng mua hàng trên di động tăng mạnh. Cụ thể, trên diễn đàn mạng xã hội tăng từ 42% lên 65% và các ứng dụng mua hàng trên thiết bị di động tăng từ 47% lên 63%.

Theo báo cáo Vén màn xu hướng thương mại mạng xã hội Việt Nam do Ninja Van công bố, thì mạng xã hội là công cụ tìm kiếm mới của các tín đồ shopping online.

Trong thực tế, những nền tảng từ mạng xã hội, sau đó tích hợp tính năng thương mại đóng vai trò thu hút lượng truy cập cho nhà bán hàng. Đó là lý do vì sao, nghiên cứu của Ninja Van chỉ ra rằng 48% người bán cho rằng khi kinh doanh thương mại mạng xã hội họ có nhiều khách hàng để tiếp cận hơn.

Tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn với thương mại mạng xã hội

Hầu hết mọi người sử dụng nền tảng mạng xã hội để giải trí. Điều này tạo cơ hội cho bạn thu hút sự chú ý và cả túi tiền của người mua thông qua những nội dung sáng tạo mang tính phù hợp với thương hiệu một cách dễ dàng.

Trong môi trường mạng xã hội, nơi chú trọng những nội dung phù hợp với người dùng, việc tiếp cận khách hàng mục tiêu sẽ ít tốn kém hơn cho những người bán có ngân sách eo hẹp.

Vì thế, 37% các nhà bán hàng trên mạng xã hội cho rằng sẽ dễ tiếp cận được khách hàng mục tiêu trên các nền tảng mạng xã hội hơn là các sàn thương mại điện tử.

Theo cơ sở dữ liệu của Tập đoàn Ninja Van về các nhà bán hàng Thương mại Mạng xã hội ở Đông Nam Á, trong 10 người thì 9 người có cửa hàng trên các sàn TMĐT và website của thương hiệu.

Người bán sẽ gặp nhiều rủi ro nếu chỉ phụ thuộc vào một nền tảng duy nhất để tiếp cận khách hàng. Bạn sẽ không kịp trở tay khi nền tảng thay đổi thuật toán, và điều này đúng với cả nền tảng mạng xã hội và nền tảng tập thương mại điện tử.

Tạo cửa hàng trên nền tảng mạng xã hội thuận tiện hơn, do đó bạn cũng dễ dàng đa dạng hóa kênh bán hàng của mình hơn.

Thương mại mạng xã hội: Những thách thức mới

Việc thương mại mạng xã hội giúp người bán dễ tiếp cận khách hàng, cũng tạo ra những thách thức mới. Theo báo cáo của Ninja Van, 50% nhà bán hàng cho biết họ gặp khó khăn trong việc tạo ra nội dung hiệu quả để thu hút khách hàng. Đồng thời, 48% người bán hàng cho biết việc thấu hiểu các thuật toán của các nền tảng mạng xã hội cũng là một điều không hề dễ dàng.

Với khả năng toàn tâm chăm sóc cho nhà bán hàng thương mại mạng xã hội, Ninja Van cung cấp kết quả khảo sát đầy đủ đi kèm với những hướng dẫn thiết thực, để nhà bán hàng có thể dễ dàng tạo nên những nội dung sáng tạo và hiệu quả, kinh doanh thành công trên nền tảng mạng xã hội.

Không chỉ phục vụ các nhà bán hàng thương mại mạng xã hội, trong thời gian sắp tới, tận dụng thế mạnh giao hàng thông suốt của mình, Ninja Van sẽ sớm ra mắt các dịch vụ B2B toàn tâm phục vụ sự phát triển doanh nghiệp.

Liên hệ Ninja Van để được cung cấp miễn phí bản báo cáo:

(Anh) Đỗ Duy Thiện - Trưởng Phòng Truyền thông & Thương hiệu

Email: thien.doduy@ninjavan.co

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thương mại điện tử Việt Nam triển vọng nằm trong top đầu thế giới
Thương mại điện tử Việt Nam triển vọng nằm trong top đầu thế giới

VOV.VN - Thương mại điện tử (TMĐT) trong những năm qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, đã và đang khẳng định vai trò quan trọng của nền kinh tế số tại Việt Nam. Nếu như năm 2018, doanh thu TMĐT Việt Nam mới chỉ đạt khoảng 8 tỷ USD, nhưng đến hết năm 2023 đã đạt tới 20,5 tỷ USD.

Thương mại điện tử Việt Nam triển vọng nằm trong top đầu thế giới

Thương mại điện tử Việt Nam triển vọng nằm trong top đầu thế giới

VOV.VN - Thương mại điện tử (TMĐT) trong những năm qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, đã và đang khẳng định vai trò quan trọng của nền kinh tế số tại Việt Nam. Nếu như năm 2018, doanh thu TMĐT Việt Nam mới chỉ đạt khoảng 8 tỷ USD, nhưng đến hết năm 2023 đã đạt tới 20,5 tỷ USD.

Thương mại điện tử: Giải pháp nào chống thất thu thuế?
Thương mại điện tử: Giải pháp nào chống thất thu thuế?

VOV.VN - Mới đây, Tổng cục Thuế cho biết sẽ cấm xuất cảnh và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng những người bán hàng online nợ thuế. Vậy những giải pháp này có mang lại hiệu quả căn cơ trong thời gian tới?

Thương mại điện tử: Giải pháp nào chống thất thu thuế?

Thương mại điện tử: Giải pháp nào chống thất thu thuế?

VOV.VN - Mới đây, Tổng cục Thuế cho biết sẽ cấm xuất cảnh và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng những người bán hàng online nợ thuế. Vậy những giải pháp này có mang lại hiệu quả căn cơ trong thời gian tới?

Thương mại điện tử hóa giải thách thức, tăng cơ hội bứt phá năm 2024
Thương mại điện tử hóa giải thách thức, tăng cơ hội bứt phá năm 2024

VOV.VN - Thị trường thương mại điện tử đã có sự kết nối và chia sẻ của các hệ thống cung ứng dịch vụ, ngày càng giúp tối ưu quy trình liên kết giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, là những nền tảng tốt để tiếp tục phát triển trong năm 2024.

Thương mại điện tử hóa giải thách thức, tăng cơ hội bứt phá năm 2024

Thương mại điện tử hóa giải thách thức, tăng cơ hội bứt phá năm 2024

VOV.VN - Thị trường thương mại điện tử đã có sự kết nối và chia sẻ của các hệ thống cung ứng dịch vụ, ngày càng giúp tối ưu quy trình liên kết giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, là những nền tảng tốt để tiếp tục phát triển trong năm 2024.