Nhiều ô tô vẫn đi vào tuyến phố huyết mạch dù có lệnh cấm
Tại nút giao Cầu Giấy - Trần Đăng Ninh chỉ trong vòng nửa tiếng có hàng chục lượt ô tô các loại thậm chí xe tải hạng nhỏ đi vào làn đường đã cấm
Sáng 30/8, tuyến đường huyết mạch Xuân Thủy - Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chính thức cấm ô tô lưu thông khiến nhiều người lo lắng, lộ nhiều bất cập. Mặc dù Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã chính thức cấm ô tô lưu thông vào khu vực tuyến đường Cầu Giấy trong sáng nay nhưng nhiều ô tô vẫn phớt lờ lệnh cấm đi qua tuyến phố đã có biển báo cấm xe.
Tại nút giao Cầu Giấy - Trần Đăng Ninh chỉ trong vòng từ 10 giờ 30 phút tới 11 giờ trưa nay có hàng chục lượt ô tô các loại 4 chỗ, 7 chỗ thậm chí xe tải hạng nhỏ đi vào làn đường đã cấm phương tiện di chuyển.
Chị Lan (cư dân ở ngõ 337, đường Cầu Giấy) chia sẻ: “Hàng ngày gia đình vẫn di chuyển bằng ô tô là chính, không biết cấm đường thì sẽ phải mang theo giấy tờ như thế nào”. Nhiều ngày nay, gia đình chị Lan đã tính chuyện gửi ô tô ở Mỹ Đình nhưng mỗi khi đi làm phải di chuyển bằng xe máy tới khu vực gửi sẽ rất bất tiện và mất nhiều thời gian.
Nhiều hộ dân khác phản ánh, hiện tại không biết khi ra đường cần phải cầm theo giấy tờ gì để xuất trình khi di chuyển ô tô qua khu vực cấm.
“Làm tới đâu phân luồng tới đó”
Liên quan tới thông tin kể trên, thiếu tá Trịnh Tiến Thành, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội) cho biết, về việc các hộ dân và cơ quan nằm trên đường này khi sử dụng ô tô sẽ phải xuất trình giấy tờ. Một cán bộ cảnh sát giao thông chốt trực tại nút giao Cầu Giấy - Trần Đăng Ninh trong sáng nay thẳng thắn thừa nhận: “Bản thân chúng tôi cũng gặp khó trong việc xác định các trường hợp này bởi nếu dừng xe kiểm tra chứng minh thư thì sẽ gây ra tình trạng ùn tắc”.
Trả lời Thanh Niên Online về những bất cập kể trên khi cấm ô tô lưu thông trên tuyến giao thông huyết mạch phục vụ việc thi công tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, ông Nguyễn Hoàng Giáp, Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Thành phố Hà Nội giải thích "việc cấm đường sẽ được linh hoạt, chứ không phải cấm toàn tuyến, nhà thầu tổ chức thi công đến đâu thì sẽ tổ chức phân luồng bố trí lực lượng chức năng đảm bảo giao thông đến đấy"./.