Ảnh: Du lịch vòng quanh Đông Nam Á tại TRAVEX 2019
VOV.VN - Chỉ cần dạo quanh Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX 2019, khách tham quan có thể “đặt chân” đến 10 nước ASEAN với những điểm đến ấn tượng
TRAVEX là hội chợ du lịch quốc tế thường niên về du lịch lâu đời nhất trong khu vực ASEAN. Hội chợ năm nay được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2019 do Việt Nam đăng cai tại TP Hạ Long, Quảng Ninh. |
Hội chợ cùng với các Hội nghị Du lịch cấp Bộ trưởng là điểm nhấn của ATF 2019, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu với khách hàng các thị trường du lịch trọng điểm tìm hiểu về các sản phẩm du lịch ASEAN. Ảnh: Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện tham quan Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX. |
Hội chợ năm nay thu hút gần 400 người mua quốc tế, trong đó có gần 1 nửa đến từ các nước châu Âu. Tại các khu vực trưng bày, mỗi quốc gia đều mang đến những hình ảnh đặc trưng nhất để giới thiệu đến quan khách. |
Gần 350 gian hàng đến từ 10 nước ASEAN thuộc các lĩnh vực hàng không, tổ chức sự kiện, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, lữ hành, cơ quan du lịch,... đều thu hút đông đảo người mua quốc tế, các phiên làm việc giữa người mua - người bán diễn ra hết sức sôi động. |
Campuchia – nước chủ nhà ATF 2021 bài trí công phu khi tái hiện kiến trúc cổng chùa tháp dẫn vào không gian Angkor Wat linh thiêng, rộng lớn. |
Các cô gái trong trang phục sampot khiến quan khách trầm trồ, tạo ấn tượng mạnh tại khu vực của Campuchia. |
Wonderful Indonesia – slogan du lịch của đất nước vạn đảo hiện thực hóa bằng những hình ảnh đầy màu sắc thể hiện sự đa dạng tôn giáo, những đền đài trạm trổ sắc sảo bên núi non hùng vĩ và vùng đảo thiên đường. |
Khu vực của Thái Lan là một trong những nơi thu hút đông quan khách nhất. Tại đây có màn hình lớn quảng bá các loại hình du lịch hấp dẫn cũng như các tấm pano rực rỡ về lễ hội té nước Songkran, đèn trời Chiang Mai, kịch Khon sống động. |
Philippines chuẩn bị riêng một không gian trang trọng, nơi người mua quốc tế như được ngồi giữa các địa danh nổi tiếng: thành cổ Manila, đảo Bocaray, Cebu,… |
Khu vực của Malaysia không kém phần thú vị khi mang tới đây những bức tranh tường nghệ thuật Street Arts trên phố cổ Penang. |
Gian hàng của Myamar có phần đơn giản hơn nhưng vẫn hấp dẫn nhờ sự giới thiệu nhiệt tình của người bán về những nét văn hóa đặc trưng: nghệ thuật rối truyền thống, các điểm đến đang dần trở nên phổ biến Bagan, Yangon, Inle,… |
Các gian hàng của khách sạn, khu nghỉ dưỡng, spa không bỏ qua cơ hội giới thiệu, cho khách trải nghiệm các sản phẩm ẩm thực, chăm sóc sức khỏe riêng có của mình. |
Nước chủ nhà Việt Nam cũng mang đến Hội chợ gần 100 gian hàng đa dạng, giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới với phong cách chuyên nghiệp. |
Ngoài các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, nhiều địa phương có thế mạnh về du lịch như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam,.. cũng xây dựng các gian hàng mang những nét ấn tượng riêng. |
Hình ảnh tà áo dài Việt Nam thu hút khách tham quan. Với sự góp mặt của hàng trăm cơ quan báo chí, hãng truyền thông quốc tế từ các thị trường có nguồn khách du lịch lớn như Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Hội chợ cũng là cơ hội để “đưa Việt Nam ra thế giới”. TRAVEX 2019 sẽ diễn ra đến hết ngày 18/1. |