Bắc Giang định hình sản phẩm du lịch chủ lực

VOV.VN - Tỉnh Bắc Giang xác định 4 dòng sản phẩm du lịch chủ lực gồm văn hóa - tâm linh, sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch golf và du lịch cộng đồng.

Theo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang về phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tỉnh Bắc Giang sẽ hình thành và khai thác 05 không gian du lịch chủ yếu: Hà Nội - thành phố Bắc Giang - Lục Ngạn - Sơn Động - Bãi Cháy và ngược lại; không gian du lịch Tây Yên Tử gắn với "Con đường Hoằng dương Phật pháp của các Phật tổ Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử" (huyện Sơn Động, Lục Nam, Yên Dũng); không gian du lịch cộng đồng gắn với vùng cây ăn quả và chè bản Ven (huyện Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế); không gian du lịch, vui chơi giải trí, kinh tế ban đêm (thành phố Bắc Giang); không gian du lịch golf.

Trên cơ sở các không gian du lịch này, Bắc Giang cũng xác định 4 dòng sản phẩm chủ lực của địa phương, bao gồm du lịch văn hóa - tâm linh; du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng; du lịch thể thao golf; du lịch cộng đồng gắn với vùng cây ăn quả, làng nghề truyền thống, sản phẩm nông nghiệp nông thôn và các di sản văn hóa được UNESCO công nhận.

Bắc Giang đặt mục tiêu đến năm 2025 thu hút được 3 triệu lượt khách du lịch, tổng thu từ du lịch đạt 3.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho 6.000 lao động. Toàn tỉnh có 20 điểm du lịch cộng đồng gắn với vùng cây ăn quả, sản phẩm nông nghiệp, nông thôn; phấn đấu có 01 khu du lịch cấp tỉnh.

Định hướng đến năm 2030, Bắc Giang phấn đấu có 25 điểm du lịch, 03 khu du lịch cấp tỉnh và 01 khu du lịch cơ bản hoàn thành tiêu chí khu du lịch quốc gia. Mục tiêu cho năm 2030 là thu hút 7,5 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 7.500 tỷ đồng, tạo việc làm cho 10.000 lao động.

Thời gian tới, tỉnh Bắc Giang quan tâm xây dựng cơ chế, chính sách nhằm huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho phát triển du lịch. Trong đó, nghiên cứu, xây dựng cơ chế hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng, tập trung hỗ trợ về lãi suất, đào tạo nguồn nhân lực, chuyển đổi số và xây dựng cơ sở lưu trú homestay.

Bắc Giang sẽ mời gọi, lựa chọn nhà đầu tư có tiềm năng để đầu tư các dự án lớn, xây dựng các nhà hàng, khách sạn cao cấp, các công trình văn hóa, thể thao gắn với phát triển du lịch; tăng cường phát triển lễ hội trái cây, tổ chức các hoạt động mỗi xã một sản phẩm, phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; hoàn thành 2 khu phố đi bộ, phát triển kinh tế ban đêm tại thành phố Bắc Giang./.

Tin liên quan

Khám phá chợ vải hơn 30 năm lớn nhất Sài Gòn với cái tên rất lạ
Khám phá chợ vải hơn 30 năm lớn nhất Sài Gòn với cái tên rất lạ

VOV.VN - Thăm chợ vải lớn nhất TP. HCM với hơn 30 năm tồn tại, cung cấp vải cho cả thành phố với cái tên rất lạ là Soái Kình Lâm.

Khám phá chợ vải hơn 30 năm lớn nhất Sài Gòn với cái tên rất lạ

Khám phá chợ vải hơn 30 năm lớn nhất Sài Gòn với cái tên rất lạ

VOV.VN - Thăm chợ vải lớn nhất TP. HCM với hơn 30 năm tồn tại, cung cấp vải cho cả thành phố với cái tên rất lạ là Soái Kình Lâm.

Cần Thơ kích cầu và liên kết phát triển du lịch cộng đồng
Cần Thơ kích cầu và liên kết phát triển du lịch cộng đồng

VOV.VN - Để kích cầu du lịch, năm 2021 thành phố Cần Thơ đã đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp với nhiều điểm đến hấp dẫn du khách. Cùng với các chính sách của thành phố, các khu du lịch cộng đồng cũng “bắt tay” thực hiện đổi mới nhằm vực dậy ngành du lịch.

Cần Thơ kích cầu và liên kết phát triển du lịch cộng đồng

Cần Thơ kích cầu và liên kết phát triển du lịch cộng đồng

VOV.VN - Để kích cầu du lịch, năm 2021 thành phố Cần Thơ đã đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp với nhiều điểm đến hấp dẫn du khách. Cùng với các chính sách của thành phố, các khu du lịch cộng đồng cũng “bắt tay” thực hiện đổi mới nhằm vực dậy ngành du lịch.

Mộc Châu làm du lịch cộng đồng từ bản sắc và sự thân thiện, mến khách
Mộc Châu làm du lịch cộng đồng từ bản sắc và sự thân thiện, mến khách

VOV.VN - Mặc dù chịu tác động không nhỏ của dịch Covid-19, song lượng khách du lịch đến Sơn La trong 3 tháng đầu năm nay vẫn tăng gần 20% so với cùng kỳ năm trước.

Mộc Châu làm du lịch cộng đồng từ bản sắc và sự thân thiện, mến khách

Mộc Châu làm du lịch cộng đồng từ bản sắc và sự thân thiện, mến khách

VOV.VN - Mặc dù chịu tác động không nhỏ của dịch Covid-19, song lượng khách du lịch đến Sơn La trong 3 tháng đầu năm nay vẫn tăng gần 20% so với cùng kỳ năm trước.

Du lịch cộng đồng ở vùng cao xoay chuyển theo Covid-19
Du lịch cộng đồng ở vùng cao xoay chuyển theo Covid-19

VOV.VN - Không còn thị trường chủ lực là du khách quốc tế, nhiều bản làng du lịch cộng đồng vắng khách vì Covid-19. Đồng bào nơi đây đang phải nỗ lực thay đổi để thu hút khách nội địa.

Du lịch cộng đồng ở vùng cao xoay chuyển theo Covid-19

Du lịch cộng đồng ở vùng cao xoay chuyển theo Covid-19

VOV.VN - Không còn thị trường chủ lực là du khách quốc tế, nhiều bản làng du lịch cộng đồng vắng khách vì Covid-19. Đồng bào nơi đây đang phải nỗ lực thay đổi để thu hút khách nội địa.