Đà Lạt: Tăng cường kiểm tra đột xuất các dịch vụ du lịch

VOV.VN - Các khách sạn lớn từ 2 sao trở lên chỉ tăng giá từ 20-30%, ngược lại các hệ thống nhà nghỉ nhỏ lẻ lại tăng giá cao gấp 2 đến 3 lần.

Chiều (30/4), lượng du khách đã bắt đầu đổ về thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) để tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Cơ quan chức năng địa phương đã và đang tăng cường các giải pháp để quản lý giá cả các cơ sở dịch vụ du lịch. 

Thành phố Đà Lạt  có hơn 600 cơ sở lưu trú, với tổng công suất đáp ứng hơn 30.000 khách. Trong đó có hơn 170 khách sạn có gắn sao, còn lại là hệ thống nhà nghỉ nhỏ lẻ theo quy mô hộ gia đình. Đến thời điểm này tất cả công suất phòng của các khách sạn-nhà nghỉ trong vòng bán kính 3km ở khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đều đã được du khách đăng ký lưu trú. 

Qua tìm hiểu cho thấy, các khách sạn lớn từ 2 sao trở lên chỉ tăng giá từ 20-30%, ngược lại các hệ thống nhà nghỉ nhỏ lẻ lại tăng giá cao gấp 2 đến 3 lần so với ngày thường. Tuy nhiên, việc tăng giá này đều được các cơ sở lưu trú thực hiện niêm yết công khai. Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng gian lận thương mại, chặt chém, ép giá du khách, đơn vị đã cùng phối hợp với các đơn vị liên quan chú trọng tăng cường giải pháp kiểm tra đột xuất. 

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, nói: “Đà Lạt tiến hành phối hợp với sở, với các cơ quan chức năng đã đi kiểm tra tất cả các hệ thống dịch vụ: Thứ nhất là kiểm tra về chất lượng và thứ hai là kiểm tra về giá. Các doanh nghiệp họ đăng ký giá rồi họ bán theo đúng giá đã đăng ký, mặc dù giá có tăng nhưng là vì ngày lễ nên việc này cũng là xu hướng chung. Hơn nữa, trong dịp lễ này mình cũng tăng cường kiểm tra, đặc biệt kể cả những đơn vị đã được kiểm tra, thẩm định vào đợt trước thì vẫn phải kiểm tra lại. Chúng tôi vừa kiểm tra vừa thường xuyên vừa  chất đột xuất, chứ không phải chỉ kiểm tra theo kế hoạch, nhất là tập trung ở những nơi có đông dịch vụ”./.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên