Xử phạt hai khách sạn 27 triệu đồng vụ "dùng khăn tắm lau bồn cầu"

Hai khách sạn “dùng khăn tắm lau bồn cầu“ bị xử phạt 27 triệu đồng

Với các vi phạm như không đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ, không gắn hạng sao..., khách sạn T.T. và T.A.M. bị đề nghị xử phạt tổng số tiền 27 triệu đồng.

Bước đầu, các đơn vị này đã thừa nhận các sai phạm và chấn chỉnh, đuổi việc những nhân viên kém ý thức.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 18/7, ông Nguyễn Minh Lý - Chánh thanh tra Sở Du lịch TP.HCM, cho biết đoàn kiểm tra chuyên ngành Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với Phòng kinh tế Q.1 để làm việc với khách sạn T.T. (khách sạn trong bài: Góc khuất vệ sinh khách sạn: Dùng khăn tắm lau bồn cầu)

xu phat hai khach san 27 trieu dong vu "dung khan tam lau bon cau" hinh 1
Nhân viên khách sạn T.T. ở Q.1, TP.HCM dùng chổi chà bồn cầu, sau đó chà bồn rửa mặt và bồn tắm

Sau khi làm việc, đơn vị đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính khách sạn này với hai hành vi: không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và không đảm bảo tiêu chuẩn về dịch vụ, tổng số tiền đề xuất phạt là 19 triệu đồng (trong đó hành vi không đảm bảo tiêu chuẩn về dịch vụ đề xuất phạt 15 triệu đồng).

Theo ông Lý, bước đầu khách sạn T.T. đã nhận trách nhiệm, đưa ra biện pháp chấn chỉnh các sai phạm như: quy định chặt hơn trong công tác giám sát công việc, chấn chỉnh nội bộ, tuyển chọn và đạo tạo nhân viên có đạo đức nghề nghiệp, cho thôi việc nhân viên ý thức kém.

Đối với khách sạn T.A.M. (quận Phú Nhuận), sau khi xem xét hồ sơ, Chánh thanh tra Sở Du lịch đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 8 triệu đồng cho hành vi "không gắn biển hạng cơ sở lưu trú sau khi được xếp hạng".

Sở Du lịch TP.HCM cho biết đơn vị đã gửi công văn khuyến cáo các cơ sở lưu trú chấp hành nghiêm các quy định pháp luật. Đồng thời, phối hợp nhiều sở ngành tổ chức kiểm tra, rà soát các khách sạn trên địa bàn, đề xuất UBND TP ủy quyền công tác kiểm tra, giám sát điều kiện vật chất, dịch vụ đối với cơ sở lưu trú (quy mô dưới 20 phòng) cho UBND các quận, huyện.

Ngoài các biện pháp trên, đơn vị này cho biết sẽ phối hợp truyền thông để tuyên truyền, khắc phục những tiêu cực nhằm mang lại hình ảnh tốt cho dịch vụ lưu trú TP.HCM./.

Mọi thông tin, bài viết cộng tác của độc giả cho chuyên mục Đời sống có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ: doisongvov.vn@gmail.com
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close