Quảng bá du lịch Việt Nam tại các nước châu Âu

VOV.VN - Từ ngày 24/6 đến 2/7, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Paris (Pháp), thành phố Milan (Italy) và Frankfurt (Đức). Đây là một phần trong chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại châu Âu.

Phát biểu về chuỗi sự kiện quảng bá, ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết đây là dịp để Việt Nam giới thiệu các chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường châu Âu. Chương trình cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Pháp, Đức, Italy nói riêng và châu Âu nói chung đi du lịch Việt Nam và ngược lại.

"Mục tiêu hướng tới của du lịch Việt Nam là những khách hàng chất lượng, có khả năng chi tiêu cao với thời gian du lịch dài, cũng như hướng tới những giá trị truyền thống, giữ gìn tài nguyên tự nhiên. Tôi cho rằng kết quả của chương trình xúc tiến tại Pháp lần này cũng như một số nước ở châu Âu sẽ mở ra cho du lịch Việt Nam một năm mới với những đà tăng trưởng mới để đạt được những mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra", ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng cho đến nay châu Âu vẫn là thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Năm 2023, Việt Nam đón trên 1,4 triệu lượt khách, tăng 187% so với năm 2022. Năm tháng đầu năm 2024, đã có trên 975.000 lượt khách châu Âu đến Việt Nam, tăng 57,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo ông Nguyễn Tiến Hoàng - Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu, các đường bay của hãng từ châu Âu về Việt Nam đã phục hồi, thậm chí là vượt qua mức trước đại dịch Covid-19. Vietnam Airlines cũng đã nghiên cứu cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để mở thêm những điểm bay mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

"Vietnam Airlines cũng có kế hoạch để mở thêm những điểm đến tiềm năng như Munich từ tháng 10/2024 và năm 2025 sẽ có thêm 2 điểm đến mới đang trong quá trình hoàn thiện đề án để khai thác là Milan và Copenhagen, nhằm hướng đến lượng du khách từ Nam Âu và Bắc Âu, qua đó hoàn thiện mạng lưới bay của hãng tại châu Âu cũng như góp phần vào sự phát triển của du lịch nước nhà", ông Nguyễn Tiến Hoàng nói.

Bên cạnh những điểm đến quen thuộc như Hà Nội, Đà Nẵng, Hạ Long, Việt Nam còn có nhiều điểm đến khác hấp dẫn du khách, đáp ứng nhiều loại hình du lịch khác nhau. Bà Laure Cardellini, đại diện cho công ty lữ hành Asie Land chia sẻ: "Chúng tôi đã triển khai nhiều sản phẩm du lịch tại Việt Nam và nhận thấy các địa phương vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển. Chúng tôi nắm rõ và đã xây dựng các tour du lịch tại hầu hết khu vực miền Bắc, nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số hay vịnh Hạ Long, khu vực miền Trung với Huế và phố cổ Hội An, miền Nam với TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long". 

Về phần mình, bà Roselyne Marie-Louise, đại diện tập đoàn lữ hành Kuoni cho rằng Việt Nam nên chú trọng hơn về mô hình du lịch mới hướng đến các du khách nhỏ lẻ và tụ túc nhằm tối ưu hóa tiềm năng du lịch. "Tôi đã từng đến Việt Nam để du lịch và mọi thứ đều rất tuyệt vời. Để có thể tiếp tục cải thiện chất lượng, các bạn cần để ý đến việc bổ sung thêm những địa điểm cư trú nhỏ lẻ, đây cũng là điều mà chúng tôi nhất trí khi nói về Việt Nam". 

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp, Đức, Italy diễn ra gồm chuỗi các hoạt động tiếp xúc song phương giữa cơ quan du lịch quốc gia, kết nối B2B giữa các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác châu Âu; chương trình biểu diễn quảng bá văn hóa, nghệ thuật truyền thống Việt Nam đến công chúng châu Âu đã thu hút sự tham dự của đông đảo công ty lữ hành và bạn bè quốc tế.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Australia
Quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Australia

VOV.VN - Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales đang tổ chức chuỗi hoạt động để quảng bá du lịch tại Australia với hai điểm dừng chân là hai thành phố lớn nhất nước này là Sydney và Melbourne.

Quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Australia

Quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Australia

VOV.VN - Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales đang tổ chức chuỗi hoạt động để quảng bá du lịch tại Australia với hai điểm dừng chân là hai thành phố lớn nhất nước này là Sydney và Melbourne.

Quảng bá du lịch Việt Nam cần điện ảnh "tiếp sức"
Quảng bá du lịch Việt Nam cần điện ảnh "tiếp sức"

VOV.VN - Trước đà phục hồi của ngành du lịch như hiện nay, đòi hỏi công tác xúc tiến, quảng bá phải thay đổi, đi vào chiều sâu, với những yêu cầu tạo ra bước đột phá mới làm sao để nổi bật thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Quảng bá du lịch Việt Nam cần điện ảnh "tiếp sức"

Quảng bá du lịch Việt Nam cần điện ảnh "tiếp sức"

VOV.VN - Trước đà phục hồi của ngành du lịch như hiện nay, đòi hỏi công tác xúc tiến, quảng bá phải thay đổi, đi vào chiều sâu, với những yêu cầu tạo ra bước đột phá mới làm sao để nổi bật thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Du khách châu Âu ưa chuộng du lịch Việt Nam trong dịp hè 2024
Du khách châu Âu ưa chuộng du lịch Việt Nam trong dịp hè 2024

VOV.VN - Trong bối cảnh mùa du lịch hè đang cận kề, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cho biết Việt Nam là điểm đến châu Á có mức tăng trưởng nhanh thứ 3 về lượt tìm kiếm nơi lưu trú từ du khách châu Âu.

Du khách châu Âu ưa chuộng du lịch Việt Nam trong dịp hè 2024

Du khách châu Âu ưa chuộng du lịch Việt Nam trong dịp hè 2024

VOV.VN - Trong bối cảnh mùa du lịch hè đang cận kề, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cho biết Việt Nam là điểm đến châu Á có mức tăng trưởng nhanh thứ 3 về lượt tìm kiếm nơi lưu trú từ du khách châu Âu.