Những nhóm nữ mới toanh dự báo sẽ “khuấy đảo” K-pop năm 2022

VOV.VN - Năm 2022 dự báo sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nhóm nhạc K-pop, khi một loạt nhóm nữ mới đã ấn định ngày ra mắt và tung ra những sản phẩm đầu tiên đầy ấn tượng.

Cái tên đầu tiên phải kể đến là nhóm Ive, thuộc công ty Starship Entertainment vừa “chào sân” tháng 12 năm ngoái với đĩa đơn đầu tiên mang tên “Eleven”. Ive gồm 6 thành viên, bao gồm Yujin và Wonyoung từ nhóm IZ*ONE đã tan rã. Ngay sau khi ra mắt, "Eleven" đã nhanh chóng phổ biến trong nhiều chương trình âm nhạc, đồng thời lọt vào các bảng xếp hạng như Billboard, Spotify và QQ Music của Trung Quốc.

Theo sát bước chân của Ive là Kep1er, một nhóm nhạc nữ gồm 9 thí sinh lọt vào vòng chung kết của chương trình "Girls Planet 999" năm 2021 của Mnet. Nhóm nhạc đa quốc gia gồm các thành viên Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đã ra mắt vào ngày 3/1 vừa qua với album "First Impact" và phá vỡ kỷ lục bán album đầu tiên trong tuần đầu tiên do nhóm Ive vừa thiết lập.

Cũng đang thu hút sự chú ý lớn trên toàn cầu là Aespa - nhóm nhạc nữ mới nhất của SM Entertainment. Ra mắt vào cuối năm 2020, Aespa ngay lập tức nổi tiếng nhờ vào phong cách độc đáo liên quan tới metaverse và các thành viên đều có phiên bản ảo trong một “vũ trụ” riêng. Bốn cô gái của Aespa trong vòng hơn một năm đã “khuấy đảo” K-pop với hàng loạt bản hit liên tiếp "Black Mamba", "Next Level" hay "Savage", đồng thời giành được nhiều giải thưởng lớn tại Hàn Quốc.

Các công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc như JYP, YG và Hybe đều đang chuẩn bị tham gia cuộc đua với những gương mặt nữ mới. JYP Entertainment cho biết họ có mục tiêu ra mắt một nhóm nhạc mới vào tháng Hai. Nhóm nhạc chưa biết tên này gồm 7 thành viên, vừa bất ngờ tung ra một video trên kênh YouTube "JYPn".

ADOR - một đơn vị thuộc Hybe đang chuẩn bị cho ra mắt một nhóm nhạc nữ mới trong năm nay. Nhóm này sẽ bao gồm các thành viên được tuyển chọn trong chương trình "Plus Global Audition" năm 2019 của Hybe.

YG Entertainment cũng có kế hoạch giới thiệu nhóm nhạc nữ đầu tiên kể từ khi BLACKPINK ra mắt vào năm 2016. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin gì về nhóm, kể cả thời điểm ra mắt và số lượng thành viên. Có tin đồn “Baby Monster” có thể là tên của nhóm nhạc mới, vì thương hiệu này đã được công ty YG đăng ký gần đây với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sự rực rỡ của ngành công nghiệp K-pop qua 10 ca khúc do Billbroad bình chọn
Sự rực rỡ của ngành công nghiệp K-pop qua 10 ca khúc do Billbroad bình chọn

VOV.VN - Sự rực rỡ của ngành công nghiệp K-pop trong năm 2021 được phản ánh qua 10 ca khúc xuất sắc nhất, trong đó có những bản hit nổi tiếng trên cả thế giới.

Sự rực rỡ của ngành công nghiệp K-pop qua 10 ca khúc do Billbroad bình chọn

Sự rực rỡ của ngành công nghiệp K-pop qua 10 ca khúc do Billbroad bình chọn

VOV.VN - Sự rực rỡ của ngành công nghiệp K-pop trong năm 2021 được phản ánh qua 10 ca khúc xuất sắc nhất, trong đó có những bản hit nổi tiếng trên cả thế giới.

Xu hướng phát triển của K-pop 2022: Xâm chiếm Billboard, gia tăng thực tế ảo
Xu hướng phát triển của K-pop 2022: Xâm chiếm Billboard, gia tăng thực tế ảo

VOV.VN - Với việc K-pop đang ngày càng trở nên bão hòa, việc các nhóm nhạc mới tìm cách khẳng định vị trí đứng không hề đơn giản. Chưa kể xu hướng công nghệ thực tế ảo tạo ra các ca sĩ ảo dần xâm chiếm thị trường một cách mạnh mẽ, cản trở sự phát triển của các nhóm nhạc mới.

Xu hướng phát triển của K-pop 2022: Xâm chiếm Billboard, gia tăng thực tế ảo

Xu hướng phát triển của K-pop 2022: Xâm chiếm Billboard, gia tăng thực tế ảo

VOV.VN - Với việc K-pop đang ngày càng trở nên bão hòa, việc các nhóm nhạc mới tìm cách khẳng định vị trí đứng không hề đơn giản. Chưa kể xu hướng công nghệ thực tế ảo tạo ra các ca sĩ ảo dần xâm chiếm thị trường một cách mạnh mẽ, cản trở sự phát triển của các nhóm nhạc mới.

K-pop có mất bản sắc khi nghệ sĩ đua nhau phát hành ca khúc tiếng Anh?
K-pop có mất bản sắc khi nghệ sĩ đua nhau phát hành ca khúc tiếng Anh?

VOV.VN - Phát hành ca khúc bằng tiếng Anh là con đường nhiều nghệ sĩ K-pop lựa chọn để vươn ra toàn cầu. Tuy nhiên điều này lại đặt ra vấn đề rằng một bài hát có còn là K-pop khi không được viết bằng tiếng Hàn?

K-pop có mất bản sắc khi nghệ sĩ đua nhau phát hành ca khúc tiếng Anh?

K-pop có mất bản sắc khi nghệ sĩ đua nhau phát hành ca khúc tiếng Anh?

VOV.VN - Phát hành ca khúc bằng tiếng Anh là con đường nhiều nghệ sĩ K-pop lựa chọn để vươn ra toàn cầu. Tuy nhiên điều này lại đặt ra vấn đề rằng một bài hát có còn là K-pop khi không được viết bằng tiếng Hàn?