100% cơ quan, đơn vị sẽ mua sắm công bằng hàng Việt

VOV.VN - Đến năm 2020, 100% cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước ưu tiên mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước khi mua sắm công.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trên cơ sở kết quả tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động, Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm thực hiện Cuộc vận động đến năm 2020. Cụ thể:

100% cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước ưu tiên mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước khi mua sắm công.

100% cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và địa phương xây dựng chuyên trang, chuyên mục, định kỳ tuyên truyền về Cuộc vận động.

100% tổ chức đoàn thể các cấp tuyên truyền về Cuộc vận động và vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động.

Cơ bản hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật và hàng rào kỹ thuật trong thương mại nhằm khuyến khích, bảo vệ sản xuất kinh doanh và tiêu dùng trong nước theo qui định của WTO.

90% các cơ sở kinh doanh thương mại bán hàng có niêm yết giá, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm giảm 50% so với năm 2014.

90% số xã ở địa bàn nông thôn, miền núi, vùng sâu,vùng xa có cửa hàng bán hàng Việt phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân.

90% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên dùng hàng hóa thương hiệu Việt; trong đó, 100% cán bộ lãnh đạo các cấp gương mẫu ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

Cũng tại đây, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”  khẳng định: Cuộc vận động đã chuyển sang một giai đoạn mới, bên cạnh việc vận động nhân dân là việc thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chính vì vậy phải xác định trục của Ban chỉ đạo trong 5 năm tới là giám sát việc thực hiện đề án gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

“Mặt trận và các đoàn thể cần làm tốt vai trò vận động nhân dân, mỗi đoàn thể phải vận động đoàn viên, hội viên, giới của mình tham gia hưởng ứng cuộc vận động. Hội Nông dân phải vận động hội viên nông dân tiêu dùng hàng Việt ngay từ đầu vào vật tư nông nghiệp. Trong thời gian tới, việc vận động phải mạnh mẽ hơn nữa. Cùng với đó cần có sự giám sát và phân công giám sát giữa Mặt trận và các đoàn thể”- ông Nguyễn Thiện Nhân nói.  

Ông Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các đầu mối liên quan sớm xây dựng khẩu hiệu về cuộc vận động sao cho phù hợp với các nguyên tắc của kinh tế thị trường. Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, mỗi người tiêu dùng, mỗi doanh nghiệp, mỗi cơ quan ưu tiên dùng hàng Việt Nam tốt./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nhiều nông sản Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt, người mua mắc lừa
Nhiều nông sản Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt, người mua mắc lừa

VOV.VN-Từ chợ đầu mối là nông sản Trung Quốc, nhưng khi về đến chợ bán lẻ, lại trở thành hàng trong nước, người tiêu dùng khó phân biệt được.

Nhiều nông sản Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt, người mua mắc lừa

Nhiều nông sản Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt, người mua mắc lừa

VOV.VN-Từ chợ đầu mối là nông sản Trung Quốc, nhưng khi về đến chợ bán lẻ, lại trở thành hàng trong nước, người tiêu dùng khó phân biệt được.

Hội chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại vùng ven biển
Hội chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại vùng ven biển

VOV.VN - Đây là phiên chợ thứ 132 của chuỗi phiên chợ Hàng Việt về nông thôn với mục đích phục vụ người tiêu dùng khu vực nông thôn, ven biển.

Hội chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại vùng ven biển

Hội chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại vùng ven biển

VOV.VN - Đây là phiên chợ thứ 132 của chuỗi phiên chợ Hàng Việt về nông thôn với mục đích phục vụ người tiêu dùng khu vực nông thôn, ven biển.

Sức mạnh tài chính của VIB cao nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam
Sức mạnh tài chính của VIB cao nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam

VOV.VN -Theo Moody's, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) và Vietinbank là 2 ngân hàng có chỉ số sức mạnh tài chính (BFSR) cao nhất Việt Nam.

Sức mạnh tài chính của VIB cao nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam

Sức mạnh tài chính của VIB cao nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam

VOV.VN -Theo Moody's, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) và Vietinbank là 2 ngân hàng có chỉ số sức mạnh tài chính (BFSR) cao nhất Việt Nam.

Cách ngắn nhất đưa hàng Việt ra thế giới
Cách ngắn nhất đưa hàng Việt ra thế giới

VOV.VN - Tổ chức các hội chợ, triển lãm, tuần hàng Việt Nam tại nước sở tại được đánh giá là một kênh hữu hiệu.

Cách ngắn nhất đưa hàng Việt ra thế giới

Cách ngắn nhất đưa hàng Việt ra thế giới

VOV.VN - Tổ chức các hội chợ, triển lãm, tuần hàng Việt Nam tại nước sở tại được đánh giá là một kênh hữu hiệu.

47% người dân thủ đô sẵn sàng lựa chọn dùng hàng Việt
47% người dân thủ đô sẵn sàng lựa chọn dùng hàng Việt

VOV.VN -Tỷ lệ người tiêu dùng Thủ đô sẵn sàng lựa chọn hàng Việt tăng từ 28% năm 2011 lên 47% năm 2013.

47% người dân thủ đô sẵn sàng lựa chọn dùng hàng Việt

47% người dân thủ đô sẵn sàng lựa chọn dùng hàng Việt

VOV.VN -Tỷ lệ người tiêu dùng Thủ đô sẵn sàng lựa chọn hàng Việt tăng từ 28% năm 2011 lên 47% năm 2013.

Để người Việt dùng hàng Việt: Tẩy chay hàng ngoại 'dởm'
Để người Việt dùng hàng Việt: Tẩy chay hàng ngoại 'dởm'

VOV.VN - Để người Việt dùng hàng Việt, điều quan trọng là phải đẩy lùi được hàng Trung Quốc, hàng nước ngoài kém chất lượng

Để người Việt dùng hàng Việt: Tẩy chay hàng ngoại 'dởm'

Để người Việt dùng hàng Việt: Tẩy chay hàng ngoại 'dởm'

VOV.VN - Để người Việt dùng hàng Việt, điều quan trọng là phải đẩy lùi được hàng Trung Quốc, hàng nước ngoài kém chất lượng

“Tuần hàng Việt Nam” tại Pháp: Thêm cơ hội hàng Việt vào châu Âu
“Tuần hàng Việt Nam” tại Pháp: Thêm cơ hội hàng Việt vào châu Âu

VOV.VN -Sự kiện này nhằm quảng bá, tăng cường xuất khẩu trực tiếp hàng Việt Nam vào các hệ thống phân phối của châu Âu.

“Tuần hàng Việt Nam” tại Pháp: Thêm cơ hội hàng Việt vào châu Âu

“Tuần hàng Việt Nam” tại Pháp: Thêm cơ hội hàng Việt vào châu Âu

VOV.VN -Sự kiện này nhằm quảng bá, tăng cường xuất khẩu trực tiếp hàng Việt Nam vào các hệ thống phân phối của châu Âu.

Hàng Việt chiếm ưu thế tại hội chợ công thương ĐBSCL
Hàng Việt chiếm ưu thế tại hội chợ công thương ĐBSCL

VOV.VN - Các gian hàng bày bán rất nhiều sản phẩm nội địa đều thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm.

Hàng Việt chiếm ưu thế tại hội chợ công thương ĐBSCL

Hàng Việt chiếm ưu thế tại hội chợ công thương ĐBSCL

VOV.VN - Các gian hàng bày bán rất nhiều sản phẩm nội địa đều thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm.