100 doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam có thể xuất khẩu qua Amazon

VOV.VN - Đã có 100 doanh nghiệp đợt đầu tiên được Amazon và Cục XTTM lựa chọn để có thể đăng ký tài khoản cũng như xuất khẩu qua Amazon.

Bộ Công Thương Việt Nam và Amazon đã thống nhất Chương trình hợp tác trong vòng 3 năm (2019-2021) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu toàn cầu; xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, các sản phẩm của doanh nghiệp trên môi trường thương mại điện tử của Amazon cũng như đào tạo các doanh nghiệp có thể phát triển xuất khẩu qua Amazon.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) thông tin, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử cũng như thương mại số, kinh tế số của Việt Nam dự kiến năm 2030 tăng gần 600 lần so với năm 2003. Vì vậy, trong thời gian tới, công tác xúc tiến xuất khẩu thông qua môi trường thương mại điện tử cũng như kinh tế số là một trong những ưu tiên của Bộ Công Thương nhằm hỗ trợ doanh nghiệp.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương). 

Đối với việc hợp tác giữa Cục XTTM và Amazon, ông Phú cho biết, trong suốt năm 2018, Cục XTTM đã có những trao đổi với Amazon và đi đến thoả thuận trong năm 2019, hai phía sẽ hợp tác với nhau và sẽ hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu qua môi trường điện tử của Amazon với 3 nội dung: Xúc tiến xuất khẩu toàn cầu; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu; cung cấp những khoá đào tạo kỹ năng cho doanh nghiệp.

Trong những tháng đầu năm 2019, Cục Xúc tiến thương mại đã có những thông báo, khoá tập huấn, công bố thông tin về chương trình hợp tác này. Ngày 11/4 vừa qua, Cục XTTM đã tổ chức phát động chương trình xuất khẩu qua môi trường điện tử của Amazon.

Đã có 100 doanh nghiệp đợt đầu tiên được Amazon và Cục XTTM lựa chọn để có thể đăng ký tài khoản cũng như xuất khẩu qua Amazon. Từ nay đến cuối năm 2019, Cục XTTM sẽ tiếp tục có những khoá đào tạo như vậy để lựa chọn ra những doanh nghiệp có đủ năng lực xuất khẩu vào Amazon.

“Cục XTTM cùng Amazon đã thống nhất sẽ có chương trình hợp tác trong vòng 3 năm, từ năm 2019-2021. Chương trình này sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu toàn cầu; xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, các sản phẩm của doanh nghiệp trên môi trường thương mại điện tử của Amazon; đào tạo các doanh nghiệp có thể phát triển xuất khẩu qua Amazon. Đây là chương trình rất hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vì thông qua thương mại điện tử, các doanh nghiệp có thể nâng cao kim ngạch xuất khẩu ra thị trường thế giới”, ông Phú nhấn mạnh./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hàng “Made in Vietnam” lên chợ Amazon
Hàng “Made in Vietnam” lên chợ Amazon

VOV.VN - Khi tham gia vào chương trình Amazon Global, các DN Việt sẽ có cơ hội đưa hàng "Made in Vietnam" tiếp cận hàng trăm triệu khách hàng của Amazon.

Hàng “Made in Vietnam” lên chợ Amazon

Hàng “Made in Vietnam” lên chợ Amazon

VOV.VN - Khi tham gia vào chương trình Amazon Global, các DN Việt sẽ có cơ hội đưa hàng "Made in Vietnam" tiếp cận hàng trăm triệu khách hàng của Amazon.

Cục Xúc tiến thương mại phối hợp Amazon “chắp cánh” cho hàng Việt
Cục Xúc tiến thương mại phối hợp Amazon “chắp cánh” cho hàng Việt

VOV.VN - Amazon Global Selling ưu tiên đưa sản phẩm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới qua trang thương mại điện tử Amazon.

Cục Xúc tiến thương mại phối hợp Amazon “chắp cánh” cho hàng Việt

Cục Xúc tiến thương mại phối hợp Amazon “chắp cánh” cho hàng Việt

VOV.VN - Amazon Global Selling ưu tiên đưa sản phẩm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới qua trang thương mại điện tử Amazon.

Amazon và Cục Xúc tiến thương mại phối hợp hỗ trợ DN vừa và nhỏ
Amazon và Cục Xúc tiến thương mại phối hợp hỗ trợ DN vừa và nhỏ

VOV.VN - Amazon Global Selling là một trong những kênh hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu và quảng bá đến thị trường toàn cầu.

Amazon và Cục Xúc tiến thương mại phối hợp hỗ trợ DN vừa và nhỏ

Amazon và Cục Xúc tiến thương mại phối hợp hỗ trợ DN vừa và nhỏ

VOV.VN - Amazon Global Selling là một trong những kênh hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu và quảng bá đến thị trường toàn cầu.