50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt giá trị hơn 11,2 tỷ USD

VOV.VN - Tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỷ USD.

Sáng 28/12, tại Hà Nội, Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance tổ chức hội thảo “Quản lý và tăng cường chỉ số sức mạnh thương hiệu”. Buổi hội thảo có sự tham gia của các doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia và một số doanh nghiệp trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Hội thảo quản lý và tăng cường chỉ số thương hiệu

Phát biểu tại Hội thảo, ông Samir Dixit – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cho rằng, các doanh nghiệp Việt Nam luôn chú trọng thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua Maketing nhiều hơn là xây dựng thương hiệu.

“Thương hiệu là tài sản kinh doanh chủ chốt quyết định phí bảo hiểm, khả năng cạnh tranh và lợi nhuận. Giá trị thương hiệu như là một tài sản vô hình do đó phải được quản lý bởi một chương trình chuyên biệt, không nhầm lẫn với quản lý bán hàng hay quảng cáo”, ông Samir Dixit chia sẻ.

Ông Samir Dixit – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương

Trong khuôn khổ hội thảo, Top 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam - bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá).

Vietnam Airlines là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Điều này khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2017. Trong đó, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỷ USD. Rất nhiều thương hiệu lớn có mặt trong danh sách này cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Viettel xếp số 1 trong 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017
Viettel xếp số 1 trong 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017

Viettel chiếm gần 22,8% tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 được Brand Finance xếp hạng.

Viettel xếp số 1 trong 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017

Viettel xếp số 1 trong 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017

Viettel chiếm gần 22,8% tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 được Brand Finance xếp hạng.

Thương hiệu Việt nhượng quyền đếm trên đầu ngón tay
Thương hiệu Việt nhượng quyền đếm trên đầu ngón tay

Thời điểm hiện tại, các thương hiệu Việt Nam đã, đang hoặc có ý định áp dụng mô hình kinh doanh nhượng quyền chỉ mới nổi lên với một số cái tên.

Thương hiệu Việt nhượng quyền đếm trên đầu ngón tay

Thương hiệu Việt nhượng quyền đếm trên đầu ngón tay

Thời điểm hiện tại, các thương hiệu Việt Nam đã, đang hoặc có ý định áp dụng mô hình kinh doanh nhượng quyền chỉ mới nổi lên với một số cái tên.

Nhiều doanh nghiệp chưa coi trọng xây dựng và phát triển thương hiệu
Nhiều doanh nghiệp chưa coi trọng xây dựng và phát triển thương hiệu

VOV.VN - Doanh nghiệp giảm năng lực cạnh tranh trong hội nhập quốc tế khi chưa nhận thức đầy đủ việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Nhiều doanh nghiệp chưa coi trọng xây dựng và phát triển thương hiệu

Nhiều doanh nghiệp chưa coi trọng xây dựng và phát triển thương hiệu

VOV.VN - Doanh nghiệp giảm năng lực cạnh tranh trong hội nhập quốc tế khi chưa nhận thức đầy đủ việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

500 thương hiệu lớn thế giới không có doanh nghiệp Việt Nam
500 thương hiệu lớn thế giới không có doanh nghiệp Việt Nam

VOV.VN - Dù thương hiệu lớn nhất ở Việt Nam thì cũng còn nhỏ so với nhiều thương hiệu lớn trên thế giới.

500 thương hiệu lớn thế giới không có doanh nghiệp Việt Nam

500 thương hiệu lớn thế giới không có doanh nghiệp Việt Nam

VOV.VN - Dù thương hiệu lớn nhất ở Việt Nam thì cũng còn nhỏ so với nhiều thương hiệu lớn trên thế giới.

Thương hiệu Việt khó hội nhập nếu còn yếu và thiếu liên kết
Thương hiệu Việt khó hội nhập nếu còn yếu và thiếu liên kết

VOV.VN - Các doanh nghiệp cần nhận thức rõ về thương hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Thương hiệu Việt khó hội nhập nếu còn yếu và thiếu liên kết

Thương hiệu Việt khó hội nhập nếu còn yếu và thiếu liên kết

VOV.VN - Các doanh nghiệp cần nhận thức rõ về thương hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.