60 giờ Online Friday 2022: Khách hàng có thể “săn” được iPhone giá 1.000 đồng

VOV.VN - Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các DN sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

“Tuần lễ thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 - 4/12. Trong đó, ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (2/12) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday lớn nhất trong trong năm. Chương trình sẽ mang lại cho DN, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng, thể hiện được vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, DN hạ tầng, các cơ quan đơn vị truyền thông”.

Thông tin được bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết tại buổi họp báo chiều 28/11 tại Hà Nội, giới thiệu và cung cấp thông tin về Chương trình Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022.

Theo bà Huyền, bước sang năm thứ 9, Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 có điểm rất mới, đó là Ban Tổ chức phối hợp với nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn DN Việt (ACCESSTRADE) triển khai "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2022" từ 0h00 ngày thứ Sáu (2/12) đến 12h00 ngày 4/12 trên kênh https://onlinefriday.vn với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các DN sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

“Chương trình được đẩy mạnh truyền thông để người dân, DN biết về các chính sách, chương trình của Chính phủ về phát triển thị trường TMĐT tại Việt Nam; Đẩy mạnh triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến, thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam; Thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ TMĐT như thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội,... nhằm giúp các DN sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng TMĐT tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững…”, bà Huyền nhấn mạnh.

Theo ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Online Friday năm nay sẽ là 1 bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây.

Điểm nhấn tại Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday năm nay chính là việc Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

“Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok nhằm hướng tới hỗ trợ các DN vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh”, theo ông Đức Anh.

Tại buổi họp báo, đại diện TikTok Việt Nam - ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ, TikTok Shop sẽ là giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok.

“Đồng hành cùng Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday năm nay, TikTok hy vọng sẽ tạo tiền đề để các chủ thể DN vững vàng trong tiến trình chuyển đổi số, tận dụng tối đa thế mạnh của các nền tảng TMĐT, từ đó mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả trong thời đại số”, ông Thanh khẳng định.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Đỗ Hữu Hưng, Tổng Giám đốc ACCESSTRADE Việt Nam cho biết, Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday năm nay sẽ tăng mạnh tính tương tác trên nền tảng Tiktok, thể hiện xu hướng của thị trường cũng như một gợi ý cho các DN Việt Nam tận dụng được kênh livestream để bán hàng với chi phí gần chỉ như bằng 0 đồng.

“Với sự hỗ trợ của ACCESSTRADE Việt Nam, dự kiến sẽ có khoảng 4 triệu sản phẩm được bán ra trong 60 giờ Online Friday 2022 có sự khẳng định về chất lượng hàng hóa thật cũng như mức giảm giá bất ngờ, giúp người tiêu dùng có thể “săn” được những sản phẩm giá hời, ví dụ như có sản phẩm điện thoại iPhone giá chỉ có giá 1.000 đồng”, ông Hưng cho biết./.

Trong khuôn khổ Tuần lễ TMĐT quốc gia năm nay, Cục TMĐT và Kinh tế số cùng phối hợp với các Cục/Vụ chức năng, Sở Công Thương các tỉnh, thành địa, phương, các Hiệp hội ngành hàng ra mắt Chương trình doanh nghiệp ứng dụng TMĐT tiêu biểu năm 2022. Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các DN sản xuất địa phương, các HTX nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp địa phương sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng TMĐT, mở rộng thị trường cũng như được tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm qua môi trường trực tuyến, ứng dụng các giải pháp số chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của DN./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday năm nay có gì mới?
Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday năm nay có gì mới?

VOV.VN - Thông qua nền tảng mạng xã hội, Online Friday 2022 khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday năm nay có gì mới?

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday năm nay có gì mới?

VOV.VN - Thông qua nền tảng mạng xã hội, Online Friday 2022 khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Online Friday và chuỗi sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm: Ưu đãi lên đến 100%
Online Friday và chuỗi sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm: Ưu đãi lên đến 100%

VOV.VN - Sáng nay (26/11), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương công bố chương trình Tuần lễ mua sắm trực tuyến và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử.

Online Friday và chuỗi sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm: Ưu đãi lên đến 100%

Online Friday và chuỗi sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm: Ưu đãi lên đến 100%

VOV.VN - Sáng nay (26/11), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương công bố chương trình Tuần lễ mua sắm trực tuyến và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử.

Online Friday 2020 sẽ có 10.000 website, doanh nghiệp tham gia
Online Friday 2020 sẽ có 10.000 website, doanh nghiệp tham gia

VOV.VN - Lễ hội mua sắm Online Friday 2020 hứa hẹn mang tới hàng triệu chủng loại sản phẩm khác nhau, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm của người dân cả nước.

Online Friday 2020 sẽ có 10.000 website, doanh nghiệp tham gia

Online Friday 2020 sẽ có 10.000 website, doanh nghiệp tham gia

VOV.VN - Lễ hội mua sắm Online Friday 2020 hứa hẹn mang tới hàng triệu chủng loại sản phẩm khác nhau, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm của người dân cả nước.