800 mét đường đầu tư hơn 2 tỷ, dùng 7 tháng đã hỏng

VOV.VN - Con đường dài hơn 800 m ở Quảng Nam được đầu tư hơn 2 tỷ đồng nhưng vừa đưa vào sử dụng 7 tháng đã hư hỏng.

Một con đường dài hơn 800 mét ở huyện miền núi Nam Giang (Quảng Nam) được đầu tư hơn 2 tỷ đồng từ nguồn vốn chương trình 135 của chính phủ nhưng vừa đưa vào sử dụng 7 tháng đã hư hỏng.

Mặt đường xuất hiện một vị trí sụt lún nghiêm trọng

Con đường mà chúng tôi nói đến thuộc dự án đường bê tông giao thông nông thôn nằm ở địa phận thôn Pà Roong (xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam).

Dự án bao gồm các hạng mục nền, mặt đường và công trình thoát nước do Ban Quản lý và thực hiện chương trình 135 huyện Nam Giang làm chủ đầu tư với tổng mức là 2.364.465.000 đồng (2 tỷ 364 triệu 465 nghìn đồng)

Dự án này được khởi công từ tháng 5/2015 và đưa vào sử dụng từ tháng 12/2015. Công trình do Công ty TNHH MTV 26 – 3 làm đơn vị thi công và thời gian bảo hành công trình là một năm.

Khảo sát của PV VTC News ở thời điểm đầu tháng 7/2015 khi dự án nêu trên đã được đưa vào sử dụng khoảng 7 tháng thì đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu hỏng hóc, nứt nẻ, sụt lún nghiêm trọng. Theo đó, phần mặt đường đã xuất hiện nhiều vết nứt chạy dọc đường, bề mặt bê tông đã xuất hiện dấu hiệu bong tróc. Một số đoạn đã bị lún cục bộ có độ sâu khoảng 3cm.

 Một đoạn chỉ hơn 800 mét nhưng hạng mục mương thoát nước xuất hiện vài chục vết nứt dài
Cùng với đó, ở hạng mục các công trình thoát nước xuất hiện nhiều vết nứt dài. Quan sát của PV VTC News, trên một đoạn đường dài 800 mét thì ở phần công trình thoát nước xuất hiện vài chục vết nứt dài.

Trả lời PV VTC News ông Lê Văn Dũng – Phó ban Dân tộc, phụ trách Ban Quản lý và thực hiện chương trình 135 huyện Nam Giang (Quảng Nam) thừa nhận đường giao thông nông thôn thuộc địa phận thôn Pà Roong (xã Cà Dy) đã có dấu hiệu hỏng hóc.

Những vết nứt như thế này, ông  Lê Văn Dũng - Phó ban Dân tộc, phụ trách Ban quản lý thực hiện chương trình 135 huyện Nam Giang cho rằng chỉ là những vết nứt chân chim và không quá nghiêm trọng

Theo ông Dũng, do vẫn còn trong giai đoạn bảo hành nên trước mắt chủ đầu tư sẽ yêu cầu đơn vị thi công sửa chữa những đoạn hư hỏng.

Ông Dũng cũng cho biết, trên đoạn đường này có một vị trí bị sụt lún ở vị trí khớp nối giữa hai mảng bê tông.

Ông Lê Văn Dũng - Phó ban Dân tộc, Phụ trách Ban Quản lý và thực hiện chương trình 135 huyện Nam Giang trao đổi với PV VTC News

Trước mắt, sẽ sửa chữa bằng cách phá tấm bê tông bị sụt lún đi và cho tiến hành làm lại phần nền và cho đổ tấm bê tông mới. Với những vết nứt ở trên mặt đường thì sẽ cho cắt và đổ lại. Với những vết nứt xuất hiện tại công trình thoát nước, theo ông Dũng đó chỉ là những vết nứt “chân chim” và “bình thường” nên không cần thiết phải sửa./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Rùng mình với cây cầu làm bằng... xốp và cát giữa lòng Thủ đô
Rùng mình với cây cầu làm bằng... xốp và cát giữa lòng Thủ đô

Tuyến đường trục phía Nam Hà Nội do Cienco 5 Land làm chủ đầu tư xuống cấp trầm trọng, thậm chí, cây cầu do đơn vị này thi công, bê tông toàn cát và xốp.

Rùng mình với cây cầu làm bằng... xốp và cát giữa lòng Thủ đô

Rùng mình với cây cầu làm bằng... xốp và cát giữa lòng Thủ đô

Tuyến đường trục phía Nam Hà Nội do Cienco 5 Land làm chủ đầu tư xuống cấp trầm trọng, thậm chí, cây cầu do đơn vị này thi công, bê tông toàn cát và xốp.

Cầu làm bằng xốp và cát giữa Thủ đô: Cienco 5 Land nói gì?
Cầu làm bằng xốp và cát giữa Thủ đô: Cienco 5 Land nói gì?

Ngày 2/7, Công ty Cienco 5 Land cho biết đơn vị này đã có báo cáo Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội về việc thi công dự án đường trục phía nam.

Cầu làm bằng xốp và cát giữa Thủ đô: Cienco 5 Land nói gì?

Cầu làm bằng xốp và cát giữa Thủ đô: Cienco 5 Land nói gì?

Ngày 2/7, Công ty Cienco 5 Land cho biết đơn vị này đã có báo cáo Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội về việc thi công dự án đường trục phía nam.

Sở GTVT Hà Nội nói gì về vụ bê tông cầu bằng xốp và cát?
Sở GTVT Hà Nội nói gì về vụ bê tông cầu bằng xốp và cát?

VOV.VN - Các vị trí có xốp và cát là hố luồn dây cáp đấu điện vào cột đèn chiếu sáng, kiểm tra các vị trí khác không phát hiện có xốp dưới lớp gạch lát hè.

Sở GTVT Hà Nội nói gì về vụ bê tông cầu bằng xốp và cát?

Sở GTVT Hà Nội nói gì về vụ bê tông cầu bằng xốp và cát?

VOV.VN - Các vị trí có xốp và cát là hố luồn dây cáp đấu điện vào cột đèn chiếu sáng, kiểm tra các vị trí khác không phát hiện có xốp dưới lớp gạch lát hè.

Vụ cầu làm bằng xốp và cát: Sở GTVT Hà Nội vào cuộc
Vụ cầu làm bằng xốp và cát: Sở GTVT Hà Nội vào cuộc

VOV.VN - Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, ngay khi báo chí phản ánh, Sở đã yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo và vào cuộc xác minh.

Vụ cầu làm bằng xốp và cát: Sở GTVT Hà Nội vào cuộc

Vụ cầu làm bằng xốp và cát: Sở GTVT Hà Nội vào cuộc

VOV.VN - Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, ngay khi báo chí phản ánh, Sở đã yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo và vào cuộc xác minh.

Công trình “bê tông cốt xốp“: Người dân có quyền nghi ngờ chất lượng
Công trình “bê tông cốt xốp“: Người dân có quyền nghi ngờ chất lượng

VOV.VN - Dự án đường trục phía Nam nối từ quận Hà Đông tới các huyện phía Nam ở Hà Nội có vốn đầu tư 6.000 tỷ nhưng bị phát hiện nhiều đoạn "bê tông cốt xốp".

Công trình “bê tông cốt xốp“: Người dân có quyền nghi ngờ chất lượng

Công trình “bê tông cốt xốp“: Người dân có quyền nghi ngờ chất lượng

VOV.VN - Dự án đường trục phía Nam nối từ quận Hà Đông tới các huyện phía Nam ở Hà Nội có vốn đầu tư 6.000 tỷ nhưng bị phát hiện nhiều đoạn "bê tông cốt xốp".