Bộ Công Thương công bố tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng

VOV.VN -Việc công bố tổng đài tư vấn là nhằm phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng và miễn phí cước cuộc gọi...

Hôm nay (6/3), tại Hà Nội, Cục Quản lý Cạnh tranh – Bộ Công Thương tổ chức lễ công bố tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng.

Cục Quản lý cạnh tranh đã xây dựng và lắp đặt tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng với đầu số 1800 – 6838 từ cuối năm 2014 với chức năng hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng có khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ; đồng thời tiếp nhận các phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cạnh tranh trên toàn quốc. Đây là đầu số điện thoại dễ nhớ, miễn phí cước cho người gọi.

Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh cho biết: “Việc công bố tổng đài tư vấn là nhằm phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng và miễn phí cước cuộc gọi để kêu gọi người tiêu dùng nói lên nguyện vọng của mình. Mục tiêu quan trọng của Cục Quản lý Cạnh tranh là tiếp nhận được nhiều thông tin của người tiêu dùng để có thể hỗ trợ tư vấn cho họ, hoặc là có thể thống kê thuận lợi hơn”.

Trung bình mỗi năm có hàng nghìn vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến người tiêu dùng đã được cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý. Riêng năm 2014, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận hơn 1.000 khiếu nại trong hầu hết lĩnh vực tiêu dùng. Trong các phương thức gửi phản ánh và khiếu nại của người tiêu dùng, phương thức tiếp nhận qua điện thoại chiếm tỷ lệ nhiều nhất, gần 90%.

Việc đưa vào vận hành tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Hà Nội là bước đầu tiên của quá trình xây dựng hệ thống tổng đài trên toàn quốc. Dự kiến trong quý 2/2015, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục lắp đặt tổng đài tại thành phố Hồ Chí Minh sau đó sẽ thiết lập, kết nối đường dây đến các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên khắp cả nước./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và kinh nghiệm của Nhật Bản
Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và kinh nghiệm của Nhật Bản

Tồn tại lớn nhất trong công tác bảo vệ người tiêu dùng ở Việt Nam là tâm lý ngại đấu tranh, tố giác của người tiêu dùng khi quyền lợi bị xâm phạm.  

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và kinh nghiệm của Nhật Bản

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và kinh nghiệm của Nhật Bản

Tồn tại lớn nhất trong công tác bảo vệ người tiêu dùng ở Việt Nam là tâm lý ngại đấu tranh, tố giác của người tiêu dùng khi quyền lợi bị xâm phạm.  

Phát huy vai trò của Hiệp hội trong bảo vệ người tiêu dùng
Phát huy vai trò của Hiệp hội trong bảo vệ người tiêu dùng

Hiện nay, không ít người sản xuất, kinh doanh chạy theo lợi nhuận, gây thiệt hại rất nhiều cho người tiêu dùng. Vì thế, cần phát huy vai trò của Hiệp hội đối với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng  

Phát huy vai trò của Hiệp hội trong bảo vệ người tiêu dùng

Phát huy vai trò của Hiệp hội trong bảo vệ người tiêu dùng

Hiện nay, không ít người sản xuất, kinh doanh chạy theo lợi nhuận, gây thiệt hại rất nhiều cho người tiêu dùng. Vì thế, cần phát huy vai trò của Hiệp hội đối với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng  

UBTVQH thảo luận về Luật Bảo vệ người tiêu dùng
UBTVQH thảo luận về Luật Bảo vệ người tiêu dùng

Sáng nay (29/9), UBTVQH cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Bảo vệ người tiêu dùng; Nghe báo cáo kết quả Đại hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 31 (AIPA-31).  

UBTVQH thảo luận về Luật Bảo vệ người tiêu dùng

UBTVQH thảo luận về Luật Bảo vệ người tiêu dùng

Sáng nay (29/9), UBTVQH cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Bảo vệ người tiêu dùng; Nghe báo cáo kết quả Đại hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 31 (AIPA-31).  

Bảo vệ người tiêu dùng sử dụng các thiết bị vệ sinh
Bảo vệ người tiêu dùng sử dụng các thiết bị vệ sinh

Trên thị trường, thiết bị vệ sinh đang bị làm giả, nhái rất nhiều khiến cả nhà sản xuất, kinh doanh hàng thật và người tiêu dùng đều chịu hậu quả.

Bảo vệ người tiêu dùng sử dụng các thiết bị vệ sinh

Bảo vệ người tiêu dùng sử dụng các thiết bị vệ sinh

Trên thị trường, thiết bị vệ sinh đang bị làm giả, nhái rất nhiều khiến cả nhà sản xuất, kinh doanh hàng thật và người tiêu dùng đều chịu hậu quả.

Giá xăng dầu giảm: Cần động thái “mạnh” để bảo vệ người tiêu dùng
Giá xăng dầu giảm: Cần động thái “mạnh” để bảo vệ người tiêu dùng

VOV.VN -Hành vi gian lận về giá xăng dầu là đáng lên án, phải xử lý nghiêm thì mới có thể bảo vệ được quyền lợi người tiêu dùng.

Giá xăng dầu giảm: Cần động thái “mạnh” để bảo vệ người tiêu dùng

Giá xăng dầu giảm: Cần động thái “mạnh” để bảo vệ người tiêu dùng

VOV.VN -Hành vi gian lận về giá xăng dầu là đáng lên án, phải xử lý nghiêm thì mới có thể bảo vệ được quyền lợi người tiêu dùng.