GM_PC_ARTICLE_TOP_BANNER

Chân dung ông chủ Uniqlo giàu có bậc nhất Nhật Bản

VOV.VN - Tỷ phú Tadashi Yanai, Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing - công ty mẹ của hãng thời trang Uniqlo - là người giàu có nhất Nhật Bản.
chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban hinh 1

Tỷ phú Tadashi Yanai hiện được đánh giá là người giàu có bậc nhất Nhật Bản, với khối tài sản ước tính lên tới 16,9 tỷ USD, theo thống kê của Forbes

chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban hinh 2

Ông Tadashi Yanai là Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing - công ty mẹ của hãng thời trang Uniqlo nổi tiếng thế giới

chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban hinh 3

Người giàu nhất Nhật Bản luôn mang theo "23 Nguyên tắc Quản lý" ông viết từ 40 năm trước

chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban hinh 4

Qua nhiều năm, doanh nhân Tadashi Yanai dần đưa thêm những nguyên tắc mới vào danh sách

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS
chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban hinh 5

Doanh nhân Tadashi Yanai cho rằng luôn phải đặt khách hàng lên vị trí đầu tiên bởi "Nếu không có khách hàng thì doanh nghiệp không thể duy trì được"

chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban hinh 6

Người giàu nhất Nhật Bản cũng quan niệm: "Không có tâm hồn, công ty sẽ chẳng là gì cả"

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER
chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban hinh 7

Đây chính là triết lý kinh doanh tiềm ẩn giúp Yanai biến nhà may do cha để lại thành đế chế thời trang toàn cầu Uniqlo

chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban hinh 8

Bản thân doanh nhân 67 tuổi này và hàng chục ngàn nhân viên của Fast Retailing trên khắp thế giới đều mang theo tập thẻ nhựa in các "bí kíp" này

chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban hinh 9

Yanai bắt đầu đưa ra sản phẩm nhãn hiệu riêng của mình vào năm 1995. Thời điểm đó, công ty đã có một chuỗi cửa hàng Uniqlo nằm ở các khu vực ngoại ô với giá thuê nhà thấp

chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban hinh 10

Uniqlo từng buộc phải đóng cửa vài dây chuyền ngay sau khi ra mắt và cũng không được người tiêu dùng sành sỏi ở Tokyo ưa chuộng vì cho là đồ "nhà quê"

chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban hinh 11

Nhận thức của khách hàng bắt đầu thay đổi nhờ sự ra đời của một cửa hàng 3 tầng tại khu phố Harajuku ở trung tâm Tokyo và thành công rực rỡ của sản phẩm áo khoác len của Fast Retailing vào năm 1998, mang lại doanh thu đạt mức cao kỷ lục

chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban hinh 12

Ngày nay, Fast Retailing là một tập đoàn khổng lồ toàn cầu với thành công vượt ra ngoài Nhật Bản

chan dung ong chu uniqlo giau co bac nhat nhat ban hinh 13

Thương hiệu đình đám này cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Theo Forbes, Businessoffashion

GM_PC_ARTICLE_OUSTREAM_VIDEO
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_1
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_3
GM_PC_ARTICLE_FOOTER_BANNER

Video đang được xem nhiều

Tiêu điểm

GM_PC_ARTICLE_TIEU_DIEM

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_2
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_3
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_4
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_7
GM_PC_ARTICLE_BOTTOM
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP