Choáng ngợp đường sắt siêu tốc 1.200km/h sắp được xây dựng ở Dubai

VOV.VN - Đi từ Dubai đến Abu Dhabi chỉ tốn 12 phút là thời gian chạy của tuyến đường sắt cao tốc 1.200km/h chuẩn bị được xây dựng ở Dubai.

Tập đoàn DP World Group giàu có ở Trung Đông sẽ hợp tác cùng công ty Hyperloop One của Mỹ để xây dựng một tuyến đường sắt cao tốc có vận tốc lên đến 1.200km/h.

Tuyến đường dành riêng cho tàu cao tốc 1.200 km/h
Dự kiến, tuyến tàu này sẽ kết nối Dubai đi Abu Dhabi chỉ trong 12 phút, giảm đáng kể so với thời gian di chuyển bằng xe hơi giữa 2 thành phố.

Hệ thống này sau này được dự kiến sẽ mở rộng để nối Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất với các nước láng giềng khu vực vùng Vịnh. Ví dụ như Dubai đi Riyadh (Ả Rập Xê Út) hiện tại 2 giờ bay chỉ mất 50 phút di chuyển bằng đường sắt cao tốc nói trên.

Trả lời MailOnline, một phát ngôn viên của Hyperloop cho hay, công ty có kế hoạch xây dựng dự án trong 5 năm.

Chủ tịch điều hành Hyperloop One nói: "Công nghệ đang phát triển và thay đổi cách sống của chúng ta. Nhưng chúng ta thiếu sự đổi mới thực sự giao thông công cộng".

Hyperloop là hệ thống giao thông tốc độ cao với vận tốc lên đến 1.200km/h, kết nối các địa điểm xa với nhau. Hệ thống này lần đầu được tỷ phú Elon Musk công bố năm 2013, có thể kết nối và vận chuyển hành khách đi quãng đường 610km từ Losangles đến San Francisco trong 30 phút - thời gian bằng nửa hành trình của một chiếc máy bay cần cho tuyến bay này.

Thực tế hệ thống này là một ống dài loại bỏ không khí để tạo ra môi trường chân không. Hành khách có thể ngồi riêng một mình hoặc theo nhóm. Mỗi nhóm có thể 6-8 người khởi hành 30 giây một chuyến./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nghiên cứu phương án xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Nghiên cứu phương án xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

VOV.VN - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu nghiên cứu phương án xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Nghiên cứu phương án xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Nghiên cứu phương án xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

VOV.VN - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu nghiên cứu phương án xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Bao giờ Việt Nam có đường sắt tốc độ cao?
Bao giờ Việt Nam có đường sắt tốc độ cao?

VOV.VN - Theo chiến lược phát triển đường sắt đã được Thủ tướng phê duyệt, sau năm 2050 Việt Nam sẽ có tuyến đường sắt đôi tốc độ cao 350 km/h.

Bao giờ Việt Nam có đường sắt tốc độ cao?

Bao giờ Việt Nam có đường sắt tốc độ cao?

VOV.VN - Theo chiến lược phát triển đường sắt đã được Thủ tướng phê duyệt, sau năm 2050 Việt Nam sẽ có tuyến đường sắt đôi tốc độ cao 350 km/h.

Lạng Sơn đề nghị sớm làm dự án đường sắt cao tốc nối với Trung Quốc
Lạng Sơn đề nghị sớm làm dự án đường sắt cao tốc nối với Trung Quốc

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị Chính phủ "thúc" Bộ GTVT sớm triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao nối với Trung Quốc.

Lạng Sơn đề nghị sớm làm dự án đường sắt cao tốc nối với Trung Quốc

Lạng Sơn đề nghị sớm làm dự án đường sắt cao tốc nối với Trung Quốc

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị Chính phủ "thúc" Bộ GTVT sớm triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao nối với Trung Quốc.

Đường sắt tốc độ cao: Vốn đầu tư không dưới 40 tỷ USD
Đường sắt tốc độ cao: Vốn đầu tư không dưới 40 tỷ USD

VOV.VN - Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa cho rằng, vốn đầu tư cho dự án đường sắt tốc độ cao cần không dưới 40 tỷ USD.

Đường sắt tốc độ cao: Vốn đầu tư không dưới 40 tỷ USD

Đường sắt tốc độ cao: Vốn đầu tư không dưới 40 tỷ USD

VOV.VN - Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa cho rằng, vốn đầu tư cho dự án đường sắt tốc độ cao cần không dưới 40 tỷ USD.

Ngành đường sắt cần cuộc cách mạng để “lột xác”
Ngành đường sắt cần cuộc cách mạng để “lột xác”

VOV.VN - Các đại biểu Quốc hội cho rằng, cho rằng ngành đường sắt đang quá tụt hậu, cần có cuộc cách mạng để thúc đẩy đường sắt Việt Nam phát triển.

Ngành đường sắt cần cuộc cách mạng để “lột xác”

Ngành đường sắt cần cuộc cách mạng để “lột xác”

VOV.VN - Các đại biểu Quốc hội cho rằng, cho rằng ngành đường sắt đang quá tụt hậu, cần có cuộc cách mạng để thúc đẩy đường sắt Việt Nam phát triển.