Chuối Việt Nam được bán tại hệ thống siêu thị Aeon toàn Nhật Bản

VOV.VN - Chuối của Việt Nam từ ngày 2/9 đã chính thức được bán tại hệ thống siêu thị của Aeon - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản.

Ông Nguyễn Trung Dũng, Tham tán Công sứ thương mại - Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, sản phẩm chuối của Việt Nam được bán tại hệ thống siêu thị Aeon Nhật Bản. Điều này không những giúp chuối Việt Nam đến với người tiêu dùng Nhật Bản một cách rộng rãi, qua đó còn giúp chuối Việt Nam đến với các thị trường các nước khác trên thế giới.

“Bởi khi chuối Việt Nam đã được bán tại hệ thống siêu thị của Aeon, đương nhiên sẽ được bán tại các siêu thị của Aeon có trên toàn thế giới”, ông Dũng khẳng định.

Sản phẩm chuối của Việt Nam đang có cơ hội đến với nhiều thị trường trên thế giới.
Sản phẩm chuối của Việt Nam được bán tại hệ thống siêu thị Aeon Nhật Bản là sự kiện có ý nghĩa rất lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam muốn xúc tiến thương mại đầu tư vào thị trường Nhật Bản.

Đặc biệt, đối với hệ thống siêu thị bán lẻ Nhật Bản là con đường đưa hàng Việt Nam nhanh nhất đến với người tiêu dùng Nhật Bản. Đây cũng là một chủ trương lớn của Bộ Công Thương, các Bộ, ngành liên quan và các Hiệp hội nhằm đưa hàng hóa Việt Nam đến nhanh nhất và rộng rãi nhất đến người tiêu dùng thế giới.

Giám đốc điều hành kiêm Trưởng ban Kế hoạch phát triển Hàng thực phẩm của Tập đoàn Aeon - ông Ide Takemi, cho biết, hiện tại thanh long, xoài, sản phẩm chế biến từ cá da trơn Việt Nam cũng đã có mặt tại các hệ thống siêu thị của tập đoàn. Việc có thêm chuối tại Aeon, giúp cho người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng tiếp cận nhiều hơn với sản phẩm tươi của Việt Nam, giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ tại thị trường Nhật Bản.

Trước đó, từ ngày 30/4/2016, chuối Việt Nam đã chính thức có mặt tại thị trường bán lẻ của Nhật Bản thông qua hệ thống siêu thị lớn của Don Kihote. Dự kiến trong thời gian tới, thị trường Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi khối lượng chuối nhập khẩu từ Việt Nam cùng với việc mở rộng mạng lưới phân phối.

Thị trường Nhật Bản có nhu cầu cao đối với mặt hàng chuối nhập khẩu với sức tiêu thụ xấp xỉ 1 triệu tấn/năm. Theo thống kê, hiện nay, Philippines đứng đầu, chiếm tới 85% thị phần chuối nhập khẩu tại Nhật Bản. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết đang có nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung cho thị trường Nhật Bản./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chuối Việt Nam vào Nhật Bản và giấc mơ cường quốc “chuối”
Chuối Việt Nam vào Nhật Bản và giấc mơ cường quốc “chuối”

Chuối của Việt Nam chính thức chinh phục thành công thị trường Nhật Bản và sẽ được bán bày tại tại hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote.

Chuối Việt Nam vào Nhật Bản và giấc mơ cường quốc “chuối”

Chuối Việt Nam vào Nhật Bản và giấc mơ cường quốc “chuối”

Chuối của Việt Nam chính thức chinh phục thành công thị trường Nhật Bản và sẽ được bán bày tại tại hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote.

Xuất khẩu nông sản 6 tháng đạt hơn 15 tỷ USD
Xuất khẩu nông sản 6 tháng đạt hơn 15 tỷ USD

VOV.VN -Theo ước tính của Bộ Nông nghiệp, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản 6 tháng năm 2016 đạt 15,05 tỷ USD, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2015.

Xuất khẩu nông sản 6 tháng đạt hơn 15 tỷ USD

Xuất khẩu nông sản 6 tháng đạt hơn 15 tỷ USD

VOV.VN -Theo ước tính của Bộ Nông nghiệp, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản 6 tháng năm 2016 đạt 15,05 tỷ USD, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2015.

Chuối của Việt Nam đã xuất hiện tại thị trường Nhật Bản
Chuối của Việt Nam đã xuất hiện tại thị trường Nhật Bản

Hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote của Nhật Bản đã triển khai bán chuối Việt Nam ở hơn 10 địa điểm tại Tokyo và nhiều địa phương.

Chuối của Việt Nam đã xuất hiện tại thị trường Nhật Bản

Chuối của Việt Nam đã xuất hiện tại thị trường Nhật Bản

Hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote của Nhật Bản đã triển khai bán chuối Việt Nam ở hơn 10 địa điểm tại Tokyo và nhiều địa phương.