Cuộc tìm kiếm những shophouse kề bên quảng trường lớn

VOV.VN - “Cặp đôi” quảng trường - khu mua sắm đã xuất hiện ở Việt Nam, và ngày càng được đầu tư bài bản, hiện đại tại các điểm du lịch nổi tiếng. 

Quảng trường và phố mua sắm: “cặp đôi” song hành

Có một điều rất thú vị về những quảng trường nổi tiếng trên thế giới, đó là bao quanh nó luôn là những điểm mua sắm, những khu phố ẩm thực, dịch vụ… để đáp ứng nhu cầu của dòng khách du lịch lớn.

Đơn cử tại Thủ đô Copenhagen (Đan Mạch) – thành phố du lịch và mua sắm được yêu thích nhất tại châu Âu hiện nay. Ở đó có hai con đường mua sắm chính: phố mua sắm Strøget dài nhất châu Âu (1,1 km) nối giữa hai quảng trường lớn ở phía đông và phía tây, và khu phố Kobmagergade. Du khách có thể tìm thấy ở đây mọi thương hiệu thời trang từ hàng hiệu tới bình dân, mọi dịch vụ từ nhà hàng cao cấp cho tới những cửa hiệu nhỏ bán bánh thơm phức hay đơn cử chỉ bán café nhưng khách vẫn cứ phải xếp hàng dài chờ mua….

Tại những quảng trường nổi tiếng trên thế giới, bao quanh luôn là những điểm mua sắm, dịch vụ.

Hay tại Thủ đô London, Vương Quốc Anh. Tín đồ du lịch và thời trang trên khắp thế giới say mê với khu West End – tên gọi để chỉ các khu phố mua sắm nổi tiếng kết nối xung quanh hai quảng trường lớn là Trafalgar và Leicester. Khu vực West End nổi bật bao gồm khu quảng trường Trafalgar, Piccadilly Circus, Soho, đường Carnaby và Hyde Park. Vô số các thương hiệu thời trang nổi tiếng cùng hàng vạn món đồ ấn tượng từ cao cấp đến bình dân trong các cửa hàng, cửa hiệu ở đây sẽ thỏa mãn “cơn nghiện” mua sắm của hàng triệu khách du lịch.

Như thế, quảng trường và khu phố mua sắm là “cặp đôi” hoàn hảo thu hút du khách ở mỗi điểm đến du lịch.

Và quảng trường cũng chính là “trái tim” của các đô thị, là nơi thường xuyên diễn ra những sự kiện giải trí, lễ hội âm nhạc quy tụ hàng vạn người… Do đó, song hành với quảng trường chính là chuỗi dịch vụ 360 độ cần bổ sung để đáp ứng nhu cầu của lượng khách du lịch lớn thường xuyên lui tới.

Quảng trường và khu phố mua sắm là “cặp đôi” hoàn hảo thu hút du khách ở mỗi điểm đến du lịch.

Ở Việt Nam, mô hình quảng trường và những khu phố thương mại đã hình thành nhiều nơi và đều trở thành tâm điểm sôi động hút khách. Một số ví dụ điển hình như quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục ở khu vực Hồ Gươm, kết nối với khu phố cổ lúc nào cũng nhộn nhịp người qua lại, nhất là vào dịp cuối tuần khi cả khu vực này trở thành tuyến phố đi bộ. Hoặc ở Hạ Long, quảng trường Sun Carnival Plaza quy mô lớn chính là nơi diễn ra Lễ hội Carnival Hạ Long hoành tráng thu hút hàng vạn người dịp 30/4/2018. Xung quanh khu vực quảng trường này là những cửa hàng kinh doanh dịch vụ không lúc nào vắng khách lại qua.

Tới đây, tại Phú Quốc cũng sẽ có một quảng trường lớn bậc nhất đảo Ngọc với diện tích lên tới 8.500 m2. Quảng trường này thuộc quần thể du lịch nghỉ dưỡng Bãi Kem ở Nam đảo, sẽ là nơi tập trung đông đảo du khách, nơi tổ chức những sự kiện sôi động trong tương lai không xa. Và tất nhiên không thể thiếu, ngay bên quảng trường này sẽ xuất hiện những khu phố thương mại thời thượng.

Sức hút của những khu phố thương mại bên quảng trường

Theo xu hướng trên thế giới, những khu phố thương mại bên quảng trường sẽ là những shophouse liền kề, được thiết kế thoáng đãng, rộng rãi và mang vẻ đẹp kiến trúc hiện đại, năng động.

Shophouse cũng chính là xu hướng đầu tư trên thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng hiện nay. Những nhà đầu tư sành sỏi liên tục kiếm tìm các shophouse bên cạnh quảng trường để đón đầu dòng khách lớn, duy trì nguồn doanh thu bền vững.

Như khu Boutique Shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort, Nam Phú Quốc chẳng hạn. Chỉ vừa ra mắt 24/11 vừa qua, 168 căn shophouse đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư cả 2 miền Nam - Bắc. Lý do là bởi khu shophouse này nằm kề bên quảng trường rộng 8.500 m2, lại nằm ở cửa ngõ quần thể du lịch Bãi Kem và Mũi Ông Đội với chuỗi khu nghỉ dưỡng đẳng cấp như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort, khu condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay… Chỉ tính riêng dòng khách lưu trú tại đây đã đủ đem lại nguồn doanh thu trong mơ cho các shophouse, chưa nói đến khách vãng lai.

Trên thế giới, những khu phố thương mại bên quảng trường sẽ là những shophouse liền kề, được thiết kế thoáng đãng, rộng rãi.

Shophouse Melodia được thiết kế 5 tầng với ít nhất 2 mặt thoáng. Như thế, khách du lịch ngồi trong các cửa hàng đều có thể view không gian thoáng đãng của quảng trường, hứng gió trời hay thưởng thức các lễ hội, âm nhạc sôi động thường xuyên được tổ chức…

Sức hút của shophouse trên thị trường cũng được chính giới chuyên gia BĐS thừa nhận. Ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ BĐS Hà Nội đánh giá: “Du lịch thường đi kèm mua sắm và các dịch vụ phụ trợ. Chính vì vậy mà nhu cầu shophouse ở các cụm du lịch đang phát triển rất mạnh. Shophouse ở đây vừa đầu tư kinh doanh có giá trị gia tăng lớn, vừa có thể cho thuê thuận tiện, nên nhà đầu tư đổ xô vào shophouse. Đầu tư kinh doanh shophouse hiệu quả hơn hẳn so với các phân khúc khác”.

Hấp dẫn là vậy, song công cuộc tìm kiếm shophouse cận kề quảng trường lớn, lại ở các thiên đường du lịch như Phú Quốc quả không dễ. Theo CBRE, shophouses đang là sản phẩm có sức hút với nhà đầu tư, tuy nhiên chỉ chiếm phần trăm khá khiêm tốn trong nguồn cung thị trường BĐS - khoảng 7% tổng số căn đã mở bán. Do đó, shophouse cạnh quảng trường rộng 8.500 m2 trong quần thể du lịch 5 sao như Boutique Shophouse Melodia sẽ khó xuất hiện lần thứ hai trên thị trường./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Shophouse “xanh, sang, sành” phía Tây Hà Nội
Shophouse “xanh, sang, sành” phía Tây Hà Nội

VOV.VN - Vừa ra hàng, shophouse Sunny Garden City đã tạo nên cơn sốt ở khu vực phía Tây Hà Nội, hút các nhà đầu tư xuống tiền những tháng cuối năm.

Shophouse “xanh, sang, sành” phía Tây Hà Nội

Shophouse “xanh, sang, sành” phía Tây Hà Nội

VOV.VN - Vừa ra hàng, shophouse Sunny Garden City đã tạo nên cơn sốt ở khu vực phía Tây Hà Nội, hút các nhà đầu tư xuống tiền những tháng cuối năm.

BĐS cuối năm “nóng” với Boutique Shophouse Melodia ở Nam Phú Quốc
BĐS cuối năm “nóng” với Boutique Shophouse Melodia ở Nam Phú Quốc

VOV.VN - Phân khu Boutique Shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort, Nam Phú Quốc sẽ ra mắt vào ngày 24/11 tới

BĐS cuối năm “nóng” với Boutique Shophouse Melodia ở Nam Phú Quốc

BĐS cuối năm “nóng” với Boutique Shophouse Melodia ở Nam Phú Quốc

VOV.VN - Phân khu Boutique Shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort, Nam Phú Quốc sẽ ra mắt vào ngày 24/11 tới

Shophouse nào đang hot dịp cuối năm?
Shophouse nào đang hot dịp cuối năm?

VOV.VN - Shophouse Sunny Garden City của Tập đoàn CEO đang “bung hàng” dịp cuối năm với giá chỉ từ 3,1 tỷ/căn với rất nhiều ưu đãi.

Shophouse nào đang hot dịp cuối năm?

Shophouse nào đang hot dịp cuối năm?

VOV.VN - Shophouse Sunny Garden City của Tập đoàn CEO đang “bung hàng” dịp cuối năm với giá chỉ từ 3,1 tỷ/căn với rất nhiều ưu đãi.

Bất động sản Hạ Long thêm sắc màu với shophouse kiến trúc châu Âu
Bất động sản Hạ Long thêm sắc màu với shophouse kiến trúc châu Âu

VOV.VN - Những dãy shophouse mang phong cách kiến trúc Vienna (Áo) sắp ra mắt đang chiếm trọn sự quan tâm của giới đầu tư và người dân Hạ Long

Bất động sản Hạ Long thêm sắc màu với shophouse kiến trúc châu Âu

Bất động sản Hạ Long thêm sắc màu với shophouse kiến trúc châu Âu

VOV.VN - Những dãy shophouse mang phong cách kiến trúc Vienna (Áo) sắp ra mắt đang chiếm trọn sự quan tâm của giới đầu tư và người dân Hạ Long

Ra mắt shophouse phong cách châu Âu tại Bãi Cháy
Ra mắt shophouse phong cách châu Âu tại Bãi Cháy

VOV.VN - Shophouse Europe thuộc dự án Sun Plaza Grand World ở Bãi Cháy, Hạ Long chính thức được giới thiệu ra thị trường từ ngày 11/12/2018.

Ra mắt shophouse phong cách châu Âu tại Bãi Cháy

Ra mắt shophouse phong cách châu Âu tại Bãi Cháy

VOV.VN - Shophouse Europe thuộc dự án Sun Plaza Grand World ở Bãi Cháy, Hạ Long chính thức được giới thiệu ra thị trường từ ngày 11/12/2018.

Boutique Shophouse Melodia hút mạnh vốn đầu tư
Boutique Shophouse Melodia hút mạnh vốn đầu tư

VOV.VN - Tại các sàn BĐS đang hoạt động ở Nam đảo, dù vừa ra mắt cuối tháng 11, Boutique Shophouse Melodia đang chứng minh sức hấp thụ tốt. 

Boutique Shophouse Melodia hút mạnh vốn đầu tư

Boutique Shophouse Melodia hút mạnh vốn đầu tư

VOV.VN - Tại các sàn BĐS đang hoạt động ở Nam đảo, dù vừa ra mắt cuối tháng 11, Boutique Shophouse Melodia đang chứng minh sức hấp thụ tốt.