Đà Nẵng xúc tiến mở bến thủy nội địa đưa hàng hóa về cảng Tiên Sa

VOV.VN - Công ty Cổ phần cảng Đà Nẵng phối hợp với cơ quan chức năng Đà Nẵng xúc tiến xây dựng bến thủy nội địa để vận chuyển hàng hóa về cảng Tiên Sa.

Công ty Cổ phần cảng Đà Nẵng đang phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng xúc tiến xây dựng bến thủy nội địa tại Liên Chiểu để vận chuyển hàng hóa về cảng Tiên Sa nhằm hạn chế lượng xe lưu thông trên tuyến đường dẫn vào cảng.

Bình quân mỗi năm, hàng hóa thông qua cảng Tiên Sa, Đà Nẵng đạt hơn 8,6 triệu tấn.

Ông Nguyễn Hữu Sia, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cảng Đà Nẵng cho biết, sản lượng hàng hoá thông qua cảng Đà Nẵng bình quân mỗi năm đạt hơn 8,65 triệu tấn và ngày càng tăng, tạo ra áp lực về giao thông cho tuyến đường Ngô Quyền- Yết Kiêu, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho thành phố Đà Nẵng đầu tư xây dựng bến cảng mới Liên Chiểu để giảm tải cho cảng Tiên Sa. Tuy nhiên, dự kiến đến 2024, khi cảng Liên Chiểu hình thành, Tiên Sa vẫn là cảng container số 1 ở khu vực miền Trung và là một trong những cảng biển lớn ở Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Hữu Sia, việc xây dựng bến và tuyến vận tải thủy nội địa để giảm tải lưu lượng xe cộ cho đường Ngô Quyền-Yết Kiêu là cần thiết: Nếu chúng tôi làm bến thủy nội địa thì sẽ giảm tải được một phần giao thông qua đường Ngô Quyền. Thành phố cũng đã chỉ địa điểm rồi, nhưng mà trong quá trình đấu thầu, giao đất tương đối lâu. Hiện nay, chúng tôi dùng biện pháp tạm thời nâng cao lượng hàng giao dịch ban đêm, để ban ngày rảnh rỗi xe. Thứ hai là đào tạo, huấn luyện bổ sung đối với đội ngũ lái xe khi ra vào cảng bốc hàng phải chấp hành Luật Giao thông đường bộ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Australia dùng robot vận chuyển san hô
Australia dùng robot vận chuyển san hô

VOV.VN - Robot dưới nước bán tự động được các nhà bảo tồn ở Australia giao cho một nhiệm vụ rất quan trọng, đó là di chuyển san hô.

Australia dùng robot vận chuyển san hô

Australia dùng robot vận chuyển san hô

VOV.VN - Robot dưới nước bán tự động được các nhà bảo tồn ở Australia giao cho một nhiệm vụ rất quan trọng, đó là di chuyển san hô.

Bắt giữ số lượng lớn ngà voi, vảy tê tê tại cảng Tiên Sa
Bắt giữ số lượng lớn ngà voi, vảy tê tê tại cảng Tiên Sa

VOV.VN - Chiều 4/10, lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng bắt giữ số lượng lớn ngà voi, vảy tê tê vận chuyển từ Nigieria về cảng Tiên Sa.

Bắt giữ số lượng lớn ngà voi, vảy tê tê tại cảng Tiên Sa

Bắt giữ số lượng lớn ngà voi, vảy tê tê tại cảng Tiên Sa

VOV.VN - Chiều 4/10, lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng bắt giữ số lượng lớn ngà voi, vảy tê tê vận chuyển từ Nigieria về cảng Tiên Sa.

Hàng chục nghìn container phế liệu đang tồn đọng tại các cảng biển
Hàng chục nghìn container phế liệu đang tồn đọng tại các cảng biển

VOV.VN -Container phế liệu tồn đọng đã gây nên ách tắc, chiếm dụng kho bãi tại các cảng biển, ảnh hưởng đến năng lực thông quan.

Hàng chục nghìn container phế liệu đang tồn đọng tại các cảng biển

Hàng chục nghìn container phế liệu đang tồn đọng tại các cảng biển

VOV.VN -Container phế liệu tồn đọng đã gây nên ách tắc, chiếm dụng kho bãi tại các cảng biển, ảnh hưởng đến năng lực thông quan.

Đường vào cảng Tiên Sa biến thành bãi đỗ xe container
Đường vào cảng Tiên Sa biến thành bãi đỗ xe container

VOV.VN -Thời gian cấm xe container vào Cảng Tiên Sa giờ cao điểm tăng nên lượng xe dồn ứ. Tuyến đường dẫn vào cảng nhiều lúc trở thành bãi đậu xe container

Đường vào cảng Tiên Sa biến thành bãi đỗ xe container

Đường vào cảng Tiên Sa biến thành bãi đỗ xe container

VOV.VN -Thời gian cấm xe container vào Cảng Tiên Sa giờ cao điểm tăng nên lượng xe dồn ứ. Tuyến đường dẫn vào cảng nhiều lúc trở thành bãi đậu xe container

BOT cầu Bến Thủy đề xuất tăng mức thu phí
BOT cầu Bến Thủy đề xuất tăng mức thu phí

VOV.VN -Việc xin tăng mức thu phí tại 2 trạm (cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2) là để đảm bảo chi trả các chi phí cho dự án và không bị mất cân đối vốn quá lớn.

BOT cầu Bến Thủy đề xuất tăng mức thu phí

BOT cầu Bến Thủy đề xuất tăng mức thu phí

VOV.VN -Việc xin tăng mức thu phí tại 2 trạm (cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2) là để đảm bảo chi trả các chi phí cho dự án và không bị mất cân đối vốn quá lớn.