Doanh nghiệp Lâm Đồng vẫn khổ vì thủ tục hành chính

VOV.VN - Việc giải quyết các thủ tục hành chính vẫn còn chậm, chưa đáp ứng so với yêu cầu là nội dung được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Chiều 24/12, tại thành phố Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp. Việc giải quyết các thủ tục hành chính vẫn còn chậm, chưa đáp ứng so với yêu cầu là nội dung được nhiều doanh nghiệp quan tâm đề cập.

Toàn cảnh hội nghị đối thoại với doanh nghiệp của tỉnh Lâm Đồng.

Năm 2018, Lâm Đồng có 1.100 doanh nghiệp thành lập mới, nâng tổng số doanh nghiệp trong tỉnh lên 8.100. Thời gian qua, mặc dù Lâm Đồng đã chuẩn hóa và công bố rộng rãi hơn 1.900 thủ tục hành chính, 100% các cơ quan, đơn vị đều thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, song việc giải quyết các thủ tục hành chính của tỉnh Lâm Đồng vẫn còn chậm so với yêu cầu, nhất là công tác giải quyết, phản hồi các thông tin, vướng mắc và kiến nghị của doanh nghiệp.

Ông Vũ Văn Tư, Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng cho rằng, đây là rào cản ảnh hưởng lớn đến hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp mới thành lập: "Các doanh nghiệp rất hài lòng về sự quan tâm của lãnh đạo nhưng cấp thực hiện chưa đảm bảo. Cấp thực hiện ở đây có thể là cấp phòng, có thể là cấp xã, ở người công vụ được giao nhiệm vụ chưa thật sự nhiệt tâm với công việc. Đành rằng có những việc khó cần có thời gian, nhưng kể cả những việc có thể giải quyết ngay vẫn không làm. Và như vậy, một nhà đầu tư ở trong nước hoặc nước ngoài khi đến với Lâm Đồng, nếu họ nghe rằng chúng tôi đang gặp khó khăn và tỉnh, các sở ngành ban hành cả trăm văn bản mà vẫn không giải quyết được thì môi trường đầu tư kinh doanh chúng ta như thế nào? Đây là vấn đề mà chúng ta cần nhìn nhận.”

Cùng với đó, các vấn đề về chậm hỗ trợ giải phóng mặt bằng và giao đất; ô nhiễm môi trường trong khu công nghiệp; phá rừng và lấn chiếm đất rừng; cấp đất dự án chồng chéo; không can thiệp, giải quyết kịp thời các tranh chấp, xung đột quyền lợi giữa người dân và doanh nghiệp; hoạt động tín dụng đen, nạn cò dịch vụ du lịch hoành hành… cũng được nhiều doanh nghiệp quan tâm và kiến nghị sớm có giải pháp chấn chỉnh, xử lý.

Tuy được đại diện chính quyền các địa phương, cơ quan đầu ngành có liên quan lần lượt trả lời, song vẫn còn nhiều nội dung, vướng mắc cần tiếp tục quan tâm tháo gỡ. Ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, tỉnh sẽ nghiêm túc tiếp thu và chỉ đạo các đơn vị chức năng nhanh chóng xử lý: “Những vấn đề hiện nay của hệ thống các cơ quan nhà nước đang có những bất cập, chưa đáp ứng được nguyện vọng của các doanh nghiệp thì UBND tỉnh sẽ tiếp thu tất cả các ý kiến và sớm có văn bản chủ đạo. Ngoài những ý kiến nêu tại hội nghị ra, nếu có các ý kiến khác cần giải quyết thì doanh nghiệp gửi văn bản cho UBND tỉnh, chúng tôi sẽ chỉ đạo xuống ngay cho các huyện và các sở ngành để giải quyết cho các doanh nghiệp”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chi phí tuân thủ thủ tục hành chính về môi trường, xây dựng ở mức cao
Chi phí tuân thủ thủ tục hành chính về môi trường, xây dựng ở mức cao

VOV.VN -Kết quả khảo sát cho thấy 2 trong 3 nhóm thủ tục dẫn đầu với chi phí tuân thủ thấp nhất là nhóm Thuế và Hải quan thuộc Bộ Tài chính quản lý.

Chi phí tuân thủ thủ tục hành chính về môi trường, xây dựng ở mức cao

Chi phí tuân thủ thủ tục hành chính về môi trường, xây dựng ở mức cao

VOV.VN -Kết quả khảo sát cho thấy 2 trong 3 nhóm thủ tục dẫn đầu với chi phí tuân thủ thấp nhất là nhóm Thuế và Hải quan thuộc Bộ Tài chính quản lý.

Thêm 15 thủ tục hành chính thực hiện qua Cơ chế một cửa quốc gia
Thêm 15 thủ tục hành chính thực hiện qua Cơ chế một cửa quốc gia

VOV.VN - Tính đến 15/8/2018, đã có 11 bộ, ngành kết nối Cơ chế một cửa quốc gia với 68 thủ tục hành chính, tăng thêm 15 thủ tục so với tháng trước.

Thêm 15 thủ tục hành chính thực hiện qua Cơ chế một cửa quốc gia

Thêm 15 thủ tục hành chính thực hiện qua Cơ chế một cửa quốc gia

VOV.VN - Tính đến 15/8/2018, đã có 11 bộ, ngành kết nối Cơ chế một cửa quốc gia với 68 thủ tục hành chính, tăng thêm 15 thủ tục so với tháng trước.

Hà Nội có chuyển biến trong cải cách thủ tục hành chính
Hà Nội có chuyển biến trong cải cách thủ tục hành chính

VOV.VN - Với mục tiêu “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”, đến nay, Hà Nội đã cắt giảm được hơn 60% các dịch vụ, thủ tục hành chính công.

Hà Nội có chuyển biến trong cải cách thủ tục hành chính

Hà Nội có chuyển biến trong cải cách thủ tục hành chính

VOV.VN - Với mục tiêu “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”, đến nay, Hà Nội đã cắt giảm được hơn 60% các dịch vụ, thủ tục hành chính công.